Đầu bếp thế giới đi chợ, học làm món Việt

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
02/06/2019 08:50 GMT+7

Tối 31.5, Lễ hội ẩm thực quốc tế Đà Nẵng diễn ra màn tranh tài Catwalk Cocktail Party quy tụ 14 đầu bếp quốc tế gồm chủ nhà VN và Đức, Mexico, Úc, Ấn Độ, Trung Quốc, Sri Lanka, Li băng, Thụy Điển, Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp, Malaysia và Singapore.

Trước đó, trong ngày, các đầu bếp đã đi chợ Cồn (TP.Đà Nẵng), chọn mua các nguyên liệu và gia vị, đồng thời học làm đặc sản Quảng Nam như bánh xèo, gỏi Tam Hữu, mì Quảng tại nhà hàng Ẩm thực Xèo (đường Võ Văn Kiệt, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng).
Ông Thomas Andeas Gugler, Chủ tịch Hiệp hội Đầu bếp thế giới cho biết, kinh nghiệm phong phú của các đầu bếp thế giới, kết hợp với sản vật địa phương và các món đặc sản, đã tạo ra một sân chơi và cuộc tranh tài thú vị. “Tôi tin tưởng qua những cuộc thi, giao lưu ẩm thực như thế này, các đầu bếp thế giới có cơ hội làm phong phú thêm thực đơn, kinh nghiệm chế biến của mình, đồng thời đặc sản, gia vị địa phương cũng sẽ được “toàn cầu hóa”, sự tranh luận kịch tính của các đầu bếp về việc làm sao vẫn giữ được bản sắc vùng miền, vừa đưa được đặc sản ra thế giới, luôn luôn là những đề tài nóng bỏng”, ông Thomas Andeas Gugler nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.