Dấu ấn thời trang của Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris trong tuần đầu nhậm chức

Phương Phương
Phương Phương
30/01/2021 15:37 GMT+7

Trong tuần đầu nắm giữ cương vị Phó tổng thống Mỹ, bà Kamala Harris gây ấn tượng với phong cách thời trang thanh lịch và chứa đựng những thông điệp ý nghĩa.

Ngày 20.1, bà Kamala Harris chính thức tuyên thệ nhậm chức Phó tổng thống Mỹ, trở thành người phụ nữ đầu tiên trong lịch sử xứ cờ hoa đảm nhiệm vị trí này. Trong tuần đầu tiên làm việc trên cương vị mới, nữ chính trị gia ghi dấu ấn với phong cách thời trang thanh lịch, sang trọng và lan tỏa nhiều thông điệp đến người dân Mỹ.  

Thông điệp hòa hợp, đoàn kết nước Mỹ

Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris nổi bật với trang phục màu tím, sánh đôi phu quân Doug Emhoff tại lễ nhậm chức hôm 20.1

ẢNH: G.I

Trong lễ tuyên thệ nhậm chức ngày 20.1, Phó tổng thống Kamala Harris rạng rỡ sải bước vào Điện Capitol với chiếc váy và áo vest khoác ngoài màu tím. Sắc tím được xem là màu của "lưỡng đảng", phối trộn giữa màu xanh của Đảng Dân chủ và màu đỏ của Đảng Cộng hòa, theo CNN. Màu sắc này còn tượng trưng cho phong trào đòi quyền bầu cử của phụ nữ, đồng thời thể hiện lòng trung thành với chính nghĩa. Diện váy áo màu tím trong khoảnh khắc trọng đại, bà Kamala Harris ngầm gửi gắm đến toàn thể người dân Mỹ thông điệp quan trọng về sự hòa hợp, thống nhất và đoàn kết. 
Trang phục trên được thực hiện bởi nhà thiết kế da màu Christopher John Rogers - gương mặt trẻ triển vọng trong làng thời trang Mỹ, từng làm việc cùng nhiều nhân vật nổi tiếng như cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama, Beyoncé, Rihanna... Theo báo giới quốc tế, việc ưu tiên chọn lựa thiết kế của người Mỹ cho thấy bà Kamala Harris muốn vinh danh ngành thời trang đất nước. Hành động này cũng cho thấy cam kết hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19 của Phó tổng thống Mỹ.

Cổ vũ phong trào nữ quyền và thúc đẩy đa dạng sắc tộc

Việc mặc trang phục của nhà thiết kế da màu Christopher John Rogers trong khoảnh khắc tuyên thệ nhậm chức còn chứng tỏ bà Kamala Harris muốn nhấn mạnh tinh thần công bằng cho người da màu và quyết tâm thúc đẩy đa dạng sắc tộc của chính quyền mới. Thông điệp có ý nghĩa đặc biệt trong bối cảnh ngành thời trang và cả nước Mỹ đang đấu tranh mạnh mẽ vì phong trào Black Lives Matter (Người da đen đáng sống). 

Hoa tai và vòng cổ ngọc trai là món phụ kiện sang trọng, góp phần tôn vinh hình ảnh 'nữ quyền' của bà Kamala Harris

ẢNH: G.I

Chiếc vòng cổ ngọc trai mà Phó tổng thống Mỹ đeo trong buổi lễ nhậm chức cũng do nhà thiết kế da màu Wilfredo Rosado thực hiện. "Sợi dây chuyền đại diện cho sức mạnh, gợi nhớ đến phong trào nữ quyền trong những năm 1970 và văn hóa đường phố trong những năm 1980", Wilfredo Rosado nói về sáng tạo của mình trên tạp chí Vogue. Những viên ngọc trai kết hợp giữa nét mềm mại và sự mạnh mẽ toát lên từ phong trào nữ quyền là "vũ khí" thời trang bí mật, gắn liền với bà Kamala Harris từ ngày còn là cô sinh viên trường luật. Giới mộ điệu nhận xét, món phụ kiện hoàn toàn phù hợp để tôn lên cá tính của nữ chính khách. 

Phó thủ tướng Mỹ nổi bật với bộ váy dạ hội của nhà thiết kế da màu Sergio Hudson khi xuất hiện trong chương trình 'Celebrating America'

ẢNH: G.I

Bà Kamala Harris xuất thân là người da màu gốc Nam Á và câu chuyện trở thành người phụ nữ da màu đầu tiên giữ vị trí Phó tổng thống Mỹ của nữ chính trị gia có thể truyền cảm hứng cho nhiều người. Trong chương trình truyền hình đặc biệt Celebrating America do diễn viên Tom Hanks tổ chức, bà Harris thu hút ánh nhìn với váy sequin lấp lánh và áo vest khoác ngoài màu đen đồng điệu. Nhà thiết kế da màu Sergio Hudson - chủ nhân làm nên bộ trang phục trên chia sẻ với tạp chí thời trang Harper's Bazaar: "Chất liệu sequin mang lại cho Kamala Harris sự quyến rũ và tỏa sáng, thể hiện tầm ảnh hưởng và cách bà phá vỡ rào cản để trở thành ánh sáng cho rất nhiều người trong chúng ta. Bà ấy tỏa sáng, tất cả chúng ta đều có thể tỏa sáng".

Thanh lịch, sang trọng và quyền lực

Bà Kamala Harris (phải) chọn trang phục thanh lịch, đeo vòng cổ ngọc trai đen khi gặp gỡ Giám đốc Cơ quan tình báo quốc gia Avril Haines hôm 22.1

ẢNH: TWITTER NV

Từng đảm nhiệm vai trò luật sư trước khi trở thành Phó tổng thống Mỹ, bà Kamala Harris tạo dựng cho mình phong cách thời trang thanh lịch, sang trọng. Nữ chính trị gia ưa chuộng những bộ trang phục đứng đắn với phom dáng cổ điển, tông màu đơn sắc và không có hoạ tiết cầu kỳ. Hình ảnh này mang đến phong thái quyền lực, cứng rắn cho bà Kamala Harris mỗi lần xuất hiện trên chính trường. 

Có mặt tại buổi tiêm vaccine Covid-19, nữ chính trị gia chọn bộ vest kẻ ô màu xám, kết hợp áo len màu đen bên trong.

ẢNH: G.I

Tại buổi tiêm mũi vaccine Covid-19 thứ hai vào ngày 26.1, bà Kamala Harris diện bộ vest kẻ ô màu xám, phối với áo len màu đen bên trong. Đây là công thức kết hợp trang phục yêu thích của Phó tổng thống Mỹ. Màu sắc trung tính không chỉ tôn lên vóc dáng người diện, mà còn giúp 'phó tướng' của ông Joe Biden thể hiện diện mạo mạnh mẽ cần có của một nữ chính khách. Dù trung thành với phong cách thời trang kín đáo, bà Kamala Harris vẫn ghi điểm với người đối diện bằng cách chọn những phụ kiện tinh tế như cài áo, giày cao gót mũi nhọn hay chiếc vòng cổ ngọc trai quen thuộc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.