Dấu ấn MTV

07/06/2015 10:13 GMT+7

(TNO) Không chỉ là liveshow nhìn lại chặng đường 15 năm ca hát, Dấu ấn MTV diễn ra tối qua 6.6 còn là dịp để MTV hoạch định những bước đi tương lai của mình...

(TNO) Không chỉ là liveshow nhìn lại chặng đường 15 năm ca hát, Dấu ấn MTV diễn ra tối qua 6.6 còn là dịp để MTV hoạch định những bước đi tương lai của mình... 

MTV trên sân khấu Dấu ấn
Với bản lĩnh, phong độ mà nhóm thể hiện cùng sự ủng hộ cuồng nhiệt của khán giả tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (TP. HCM), có thể thấy MTV vẫn là một trong những nhóm hát thành công và có sức hút nhất hiện nay.

Hơn 15 năm, MTV trải qua không ít thăng trầm, thay đổi. Từ lúc còn là những chàng thanh niên trẻ trung, đến khi bước vào tuổi trung niên như hiện nay, chịu sự cạnh tranh rất lớn từ nhiều nhóm nhạc bắt mắt về ngoại hình, vũ đạo... những điều không phải lợi thế của MTV. 

Thế nhưng, MTV biết cách chinh phục khán giả bởi họ biết thích nghi với những trào lưu âm nhạc thịnh hành, luôn giữ được phong cách đặc trưng, đó là lý do họ vẫn hoạt động bền bỉ. 

Chỉ có 100 phút với 14 tiết mục nhưng chương trình đã thể hiện được những dấu ấn tiêu biểu của nhóm. Từ những bản rock máu lửa: Yêu đời, Nhạt phai, Sóng tình, Rock Sài Gòn... cho đến những bài hát nhẹ nhàng với phong cách Acoustic (Cha, Nếu chỉ sống một ngày...).

Các bài hát của nhóm lúc nào cũng tươi mới, mang hơi thở của cuộc sống hiện đại, giai điệu rộn ràng, vui tươi với những thông điệp cuộc sống hết sức ý nghĩa.

Nói đến MTV thời kỳ đầu tiên không thể không nhắc đến nam ca sĩ Phan Đinh Tùng - cựu thành viên của nhóm. Dù không còn hoạt động chung nhưng mỗi khi bước lên sân khấu, Phan Đinh Tùng và các thành viên còn lại của MTV vẫn biểu diễn rất ăn ý với nhau như thuở ban đầu. Trong đêm nhạc, khán giả vẫn thấy Phan Đình Tùng nhiệt huyết với MTV qua các ca khúc Như là tình yêu, Áo xanh... những bài hát đã đem lại tên tuổi của họ ở chặng đầu sự nghiệp. 
Phan Đình Tùng tái hợp với nhóm MTV

Không những đa dạng trong các thể loại nhạc, MTV cũng khá đa dạng ở chủ đề. Vẫn là tình yêu, nhưng thêm vào đó là các đề tài xã hội, về cuộc sống xung quanh... Nhóm cũng đã có một số bài hát tạo đột phá và được khán giả yêu mến như: Chuyện thằng say, Anh ngoan rồi vợ ơi... được dàn dựng công phu, cuốn hút trên sân khấu Dấu ấn. 
MTV vui nhộn trong ca khúc Anh ngoan rồi vợ ơi

Tiết mục được khán giả chờ đợi và tò mò nhất trong liveshow chính là phần kết hợp của nhóm MTV và nữ ca sĩ Cẩm Ly trong ca khúc Khúc hát ân tình. Nữ ca sĩ xuất hiện duyên dáng trong chiếc áo dài trắng pha hồng. Chia sẻ về sự kết hợp thú vị này, Cẩm Ly cho biết bản thân cô cũng rất bất ngờ vì dòng nhạc của MTV và Cẩm Ly không có liên quan gì với nhau. Tuy nhiên, sự kết hợp đã cho thấy sự duyên dáng và đa tài của nhóm MTV khi "trị" luôn dòng nhạc dân ca.
Cẩm Ly hát cùng MTV trong ca khúc Khúc hát ân tình

Có lẽ, đêm nhạc vẫn chưa thật sự trọn vẹn, bởi với MTV, vẫn còn thiếu những gương mặt như Công Thành (người thành lập nhóm), Hùng Vũ (cựu thành viên), đặc biệt là nhạc sĩ Tuấn Khanh, người đã "khai sinh" ra nhóm MTV.

MTV đã được khán giả yêu thích bởi chất nhạc hiện đại và phong cách rock mạnh mẽ. Họ có những giọng hát thật sự xuất sắc, đặc biệt là Lê Minh (thành viên nòng cốt của nhóm), giọng nam cao (tenor) của anh luôn hút hồn người nghe với những câu hát cao vút đầy nội lực. Trải qua 15 năm với nhiều thăng trầm, thay đổi, MTV vẫn tồn tại và hứa hẹn mang nhiều dấu ấn mới trong sự nghiệp của mình.
Hơn 3.000 khán giả cuồng nhiệt cùng MTV
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.