Đặt cẩu cưỡng chế nhà 8B Lê Trực, phát hiện mảnh gốm thời Lê

11/09/2016 07:00 GMT+7

Khi đào vỉa hè để đặt cẩu nhằm cưỡng chế nhà 8B Lê Trực, một số hiện vật gốm đã phát lộ trên vỉa hè phố Trần Phú (Hà Nội - ảnh ).

Ông Nguyễn Hoài Nam, hội viên Hội Di sản VN, xác định bước đầu là một số đồ dùng gia dụng như bát, đĩa, gạch ngói có niên đại thời Lê. Ông Nam cũng cho rằng nếu tiếp tục bóc các lớp đất, nhiều khả năng sẽ có các hiện vật từ thời Lý, Trần bởi khu vực này vốn là khu giáp ranh với kinh thành Thăng Long xưa. Ngay khi nhận được tin báo, sáng 9.9, Sở VH-TT Hà Nội đã cho người xuống trực tiếp xác minh sự việc.
Ông Doãn Văn, Ban Quản lý di tích và danh thắng Hà Nội, người được Sở VH-TT Hà Nội cử trực tiếp đến hiện trường, cho biết có khoảng 5 m2 đã được đào để đặt trục tháo dỡ công trình nhà số 8B Lê Trực.
Các mảnh gốm phát lộ được đưa về Bảo tàng Hà Nội. Ban Quản lý danh thắng cũng đã lập biên bản ghi nhận về việc này. Ông Văn nói việc tiếp tục theo dõi ở hiện trường cũng đã được giao cho P.Điện Biên, Q.Ba Đình để bảo đảm không có hố thứ hai được đào mà chính quyền không biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.