Đạo diễn 'Wonder Woman' nhắm Ryan Gosling vào vai Superman

03/06/2017 09:04 GMT+7

Sau thành công bước đầu của Wonder Woman , nữ đạo diễn Patty Jenkins có ý định thực hiện dự án phim độc lập về Superman .

I Am Superman là dự án mà nữ đạo diễn 45 tuổi đang ấp ủ, hoàn toàn không có liên hệ với vũ trụ điện ảnh DC và dòng phim Man of Steel do Henry Cavill thủ vai Superman trước đó.
Dù đã lên kế hoạch cho I Am Superman từ lâu nhưng Patty Jenkins lại vướng phải nhiều trở ngại trong việc thực hiện bộ phim. Ban đầu, nữ đạo diễn phải trì hoãn dự án trong một thời gian dài để sinh con, sau đó, cô tiếp tục bận rộn lên ý tưởng cho Wonder Woman khi hãng Warner Bros. “nhen nhóm” ý định khai thác dòng phim nữ siêu anh hùng vào năm 2010. Thời điểm đó, Patty Jenkins hoàn toàn chỉ là phương án “dự bị” đối với Warner Bros.
May sao, qua năm lần bảy lượt tranh đấu, Patty Jenkins đã chính thức ngồi vào ghế chỉ đạo Wonder Woman, đồng thời cứu nguy cho vũ trụ điện ảnh DC khỏi nguy cơ sụp đổ trong tương lai.
Trong cuộc phỏng vấn gần đây với Hollywood Reporter, nữ đạo diễn tỏ ra mạnh dạn hơn với các dự án sắp tới. Cô cho biết vẫn muốn triển khai I Am Superman thành dự án phim độc lập, không dính líu đến các hãng phim lớn, và mời Ryan Gosling vào vai chính. Được biết, nam diễn viên hiện giờ đã hoàn thành việc quay Blade Runner 2049 và hiện chỉ bận rộn với bộ phim First Man do Damien Chazelle chỉ đạo, nên việc anh tìm kiếm thêm cơ hội ở mảng phim siêu anh hùng không phải là không thể.
Gây tiếng vang bất ngờ với bom tấn về nữ siêu anh hùng, đạo diễn Patty Jenkins hiện đang là tâm điểm của làng phim quốc tế  Ảnh: Reuters
Trước đó, Patty Jenkins từng gây tiếng vang với phim điện ảnh đầu tay Monster (2003), dựa trên câu chuyện có thật về nữ sát nhân hàng loạt Aileen Wuornos, do “đả nữ” Charlize Theron thủ vai. Vai diễn này đã giúp người đẹp gốc Nam Phi giành giải Oscar ở hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc nhất và hàng loạt giải thưởng danh giá khác.
Sau Monster, Patty Jenkins nhận được không ít đơn đặt hàng tiếng tăm, nhưng cô đã từ chối tất cả, trong số đó có Thor: The Dark World của Marvel. Những năm kế tiếp, Patty Jenkins chủ yếu tham gia chỉ đạo những phim truyền hình, trong đó, loạt phim The Killing của cô đã nhận được đề cử giải Emmy.
Chính vì có quá khứ chỉ toàn thực hiện các phim truyền hình, nên trước khi Wonder Woman ra mắt, dư luận cho rằng Warner Bros. đang chơi một canh bạc với rủi ro cao: bom tấn với nữ siêu anh hùng thủ vai chính, lại giao cho một nữ đạo diễn ít kinh nghiệm làm phim điện ảnh. Thế nhưng, Wonder Woman đã thành công ngoài mong đợi, đập tan những nghi ngờ trước đó.
Nữ đạo diễn Patty Jenkins trên phim trường Wonder Women Ảnh: Warner Bros.
Khi được hỏi về áp lực lúc thực hiện bộ phim, Patty Jenkins chia sẻ: “Tôi không thể viết lại lịch sử của 50% dân số thế giới chỉ vì tôi là phụ nữ. Tôi chỉ cố gắng tạo ra phiên bản tốt nhất về Wonder Woman dành cho những ai cũng yêu thích nhân vật này như tôi, và hi vọng bộ phim sẽ sống sót sau tất cả những định kiến”.
Theo tờ Screenrant, cả đạo diễn Patty Jenkins và Gal Gadot đều đã ký hợp đồng cho Wonder Woman 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.