Đạo diễn Vũ Trần trở lại với đam mê

Hẹn gặp những người thực hiện chương trình Trà đá cùng bolero vào một buổi sáng đẹp trời, đạo diễn Vũ Trần đã bộc bạch hết lòng mình những suy nghĩ về chuyện đời và những tình cảm mà anh dành cho dòng nhạc bolero.

Thử lại một lần

Vũ Trần sinh ra và lớn lên tại TP.HCM. Sau khi tốt nghiệp phổ thông anh theo học chuyên ngành Marketing và làm việc trong lĩnh vực này một thời gian. Thế nhưng, tình yêu nghệ thuật khiến anh chưa bao giờ thỏa mãn với công việc hiện đang theo đuổi khi đó. Tuy lớn lên ở Sài Gòn, nhưng tuổi thơ của anh thì gắn liền với những chiếc ghe cải lương - nơi mà anh cùng bà ngoại theo chân những đoàn lưu diễn. Vũ Trần là cháu ngoại của NSƯT Ánh Hồng (đoàn cải lương Long An) và anh được thừa hưởng gien nghệ thuật từ bà ngoại là điều không thể phủ nhận.

[VIDEO] Vũ Trần chia sẻ chuyện đời, chuyện nghề và hát bolero

Mặc dù bị mẹ phản đối nhưng anh vẫn quyết tâm thi lại vào Trường cao đẳng Sân khấu Điện ảnh và tự hứa với chính bản thân rằng nếu lần này không đậu anh sẽ thật sự từ bỏ. Và kết quả là Vũ Trần đã thực hiện thành công bước đi đầu tiên của mình. Đạo diễn Vũ Trần rất hiểu con đường sự nghiệp của anh sẽ còn nhiều chông gai phía trước nhưng niềm đam mê với nghề đã giúp anh mạnh dạn bước khỏi vòng an toàn để chạm tới ước mơ sân khấu của chính mình. Đối với anh không điều gì gọi là muộn màng khi chúng ta bắt đầu bằng sự chân thành, cống hiến và sáng tạo.

Sự trở lại của bolero là điều hiển nhiên

Trong những phút trải lòng cùng chương trình Trà đá cùng bolero, Vũ Trần đã có những chia sẻ rất chân tình về dòng nhạc này. Đối với anh, sự trở lại của dòng nhạc này là điều hiển nhiên bởi khi đã yêu một điều gì đó thì cho dù thời gian có trôi qua như thế nào thì tình yêu ấy vẫn trường tồn. Tình yêu với dòng nhạc bolero trong lòng mỗi khán giả là tình yêu chân phương, chân chất, tình yêu của những giai điệu ngọt ngào, mượt mà với ca từ đẹp, luôn thấm đẫm tính triết lý nhân sinh sâu sắc.

Vũ Trần trong một cảnh quay MV Xin trả lại trăng sao

Khi trò chuyện với chúng tôi, Vũ Trần cũng chia sẻ thành thật rằng trước đây anh cũng không nghe bolero nhưng anh trở nên yêu và mê dòng nhạc này từ một lần nghe được album của một ca sĩ trẻ hát. Anh cũng cho rằng một số ca sĩ trẻ đã thể hiện rất thành công và đi vào lòng người các ca khúc bolero bởi phong cách biểu diễn độc đáo cùng sự cảm nhận nhạy bén, họ đã thổi vào các giai điệu xưa một cảm xúc mới.

Kịch trong bolero

Đạo diễn Vũ Trần nhận định rằng khi đưa kịch vào bolero là một điều khó. Khó ở đây chính là có những ca từ trong bolero không thể chuyển tải hết những tình tiết trong kịch và ngược lại cũng có những hoàn cảnh trong kịch mà các ca khúc bolero chưa thể hiện trọn vẹn được. Chính vì lẽ đó mà để hài hòa giữa hai thể loại này đòi hỏi người đạo diễn phải có sự sáng tạo trong dàn dựng cho mỗi tác phẩm kịch lồng ghép bolero.

Đối với đạo diễn Vũ Trần thì đây là một thử thách mà anh rất sẵn lòng trải nghiệm bởi chính những điều này tôi luyện bản thân anh trên con đường phát triển sự nghiệp của chính mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.