Đạo diễn ‘Vệ binh dải ngân hà 2’ từng có ý định tự sát

07/05/2017 14:09 GMT+7

Để kỷ niệm sự kiện bộ phim cán mốc 140 triệu USD, James Gunn gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ qua Facebook, đồng thời tiết lộ tuổi thơ trầm cảm của mình.

Sau khi Vệ binh dải ngân hà (2014) đạt được thành công vang dội, người bất ngờ nhất hẳn là "cha đẻ" James Gunn. Trước đó, anh hoàn toàn vô danh trong cả cương vị biên kịch, đạo diễn, nhạc sĩ lẫn diễn viên. Những dự án có tiếng tăm nhất mà anh từng góp mặt là Scooby-Doo (2002) và Dawn of the Dead (2004).
Thành công của bộ phim không chỉ đem đến cho James Gunn doanh thu khổng lồ, mà còn giúp anh trở thành một trong những đạo diễn mới tiềm năng của Marvel Studios, xứng đáng là thế hệ tiếp nối của những tên tuổi như Joss Whedon (The Avengers, Avengers: Age of Ultron) hay Jon Favreau (Iron Man 1&2)...
Trong một bài viết đăng tải trên Facebook, James Gunn ăn mừng thành công đầu tiên của Vệ binh dải ngân hà 2 (2017) và chia sẻ nguồn cảm hứng đã đưa anh đến với điện ảnh.
“Hồi còn trẻ tôi thường cảm thấy đơn độc, đôi lúc còn muốn tự sát. Tôi chưa bao giờ thuộc về tập thể và thường gặp khó khăn trong các mối quan hệ. Dù được yêu, tôi phải mất nhiều thời gian để mở lòng chấp nhận tình yêu”, James Gunn bộc bạch.
“Tôi chỉ thấy vui khi đắm chìm trong truyện tranh Marvel, phim kinh dị và khoa học viễn tưởng, nhạc của nhóm The Sex Pistols, The Replacements và Queen. Tôi bắt đầu hình dung ngoại ô tẻ nhạt mà mình đang sống thành một thế giới thần kỳ phù hợp với trí tưởng tượng của tôi. Đôi khi những bộ phim viễn tưởng chỉ giúp tôi chạy trốn những khó khăn trong thế giới thực... Tôi trải nghiệm một điều gì đó sâu xa hơn, tôi nhận ra mình không hề đơn độc. Ngoài kia cũng có những kẻ lập dị, kỳ quặc và đơn độc như tôi”, James Gunn tiết lộ.
Đạo diễn ‘Vệ binh dải ngân hà 2’ từng có ý định tự sát2
Vệ binh dải ngân hà là bộ phim về những kẻ dị biệt dần dần học được cách yêu thương Ảnh: Poster phim
Kể từ đó, vị đạo diễn 46 tuổi tìm được lý tưởng sống của mình. Anh chia sẻ: “Tôi làm việc này vì tôi thích kể chuyện. Tôi làm việc này vì tôi thích kết nối với các bạn đồng nghiệp. Và tôi làm việc này vì tôi thích kết nối với con người nói chung, cách tốt nhất để thực hiện điều đó là làm phim. Tôi mong rằng những đứa trẻ ở Thái Lan, Anh Quốc, Colombia, Brazil, Nhật Bản, Nga, hay bất kỳ nơi nào khác đều có thể rung động khi theo dõi cuộc hành trình của những vệ binh”.
Đối với James Gunn, bộ phim chính là lời nhắn gửi đến những kẻ dị biệt trên toàn thế giới. Nhóm Vệ binh dải ngân hà gồm những tên tội phạm luôn bị xua đuổi và xa lánh, thiếu thốn tình cảm đến mức không thể tin tưởng ai, cuối cùng họ tập hợp thành một gia đình và dần dần học được cách yêu thương.
James Gunn khẳng định: “Họ là tôi. Họ cũng là bạn. Chúng ta đều như Groot”. Trong những bài phỏng vấn, James Gunn nhiều lần thổ lộ Groot là nhân vật mà anh yêu thích nhất. Anh cho rằng Groot có trái tim thuần khiết nhất trong số các vệ binh. Tất cả các diễn viên đều muốn có vài cảnh với nhân vật này trong phim.
Vị đạo diễn cũng xác nhận phần tiếp theo của loạt phim: “Cảm ơn những người bạn trên Facebook đã ủng hộ tôi trong suốt hai năm và nửa tháng qua, cảm ơn những tin nhắn động viên chân thành của các bạn. Tôi yêu tất cả các bạn, và tôi sẽ tiếp tục làm việc trong ba năm nữa để sản xuất phần ba”.
Tiết lộ về phần ba của phim, James Gunn cho biết đây sẽ là phần cuối cùng trong tuyến truyện về các vệ binh dải ngân hà, lấy bối cảnh sau cuộc chiến trong Avengers: Infinity War (2018). Như vậy, phần ba sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong việc khởi động kỷ nguyên siêu anh hùng thứ tư của Vũ trụ điện ảnh Marvel, dự kiến ra mắt năm 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.