Đạo diễn 'Thor 4' ngồi ghế chỉ đạo phim 'Star Wars' mới nhất

Thế Sang
Thế Sang
05/05/2020 11:51 GMT+7

Theo Variety , đạo diễn Taika Waititi, người đang phát triển hàng loạt dự án điện ảnh ở Hollywood sẽ bắt tay chỉ đạo phần phim Star Wars mới nhất.

Tối muộn 4.5 (giờ Việt Nam), hàng loạt báo chí phương Tây khiến người hâm mộ bất ngờ khi đưa tin phần phim mới nhất của "vũ trụ" Star Wars (Chiến tranh giữa các vì sao) sẽ do nhà làm phim Taika Waititi chỉ đạo.
Được biết, đạo diễn người New Zealand này đang bận rộn với nhiều dự án điện ảnh khác, trong đó có loạt phim truyền hình thuộc thương hiệu Chiến tranh giữa các vì sao. Phía hãng Walt Disney (sở hữu Lucasfilm, hãng ban đầu sản xuất các phần phim Star Wars gốc) chính thức xác nhận thông tin này trong khi nhiều nhà làm phim khác của Hollywood đã đồng ý nhưng cuối cùng lại "giã từ" thương hiệu phim tỉ USD. 
Theo BBC, bên cạnh việc chỉ đạo cho dự án điện ảnh Star Wars mới nhất, Taika Waititi còn kiêm luôn phần kịch bản khi sẽ cùng biên kịch người Scotland là Krysty Wilson-Cairns (được đề cử Oscar cho phim chiến tranh 1917) chấp bút nội dung dự án mới nhất. Lần ngược lại dòng thời gian của 9 phần phim điện ảnh thuộc tuyến truyện gốc (được sáng tạo từ năm 1977 đến nay) và 2 phần phim ngoại truyện (ra mắt từ năm 2016) của Star Wars, "vũ trụ phim" này tập trung vào câu chuyện của dòng họ Skywalker trên màn bạc, theo chân quân kháng chiến chống lại sự bành trướng quyền lực của Tổ chức Thứ nhất để bảo vệ hòa bình Ngân hà.
Phần 9 kết thúc, quân kháng chiến thắng vang dội, câu chuyện về dòng họ này kết thúc viên mãn với sự ra đi của nhiều tên tuổi gạo cội. Do đó, dự án mà Taika Waititi chỉ đạo sẽ nối dài câu chuyện của thương hiệu này, là hướng đi của hãng Lucasfilm trong tương lai nhằm tìm kiếm một trilogy (bộ ba phim) mới theo ý đồ của chủ tịch hãng này là bà Kathleen Kennedy.

Tác phẩm Star Wars mới nhất vẫn chưa có tựa đề chính thức, nội dung không rõ sẽ liên quan bao nhiêu đến các phần phim điện ảnh gốc

Ảnh: Disney

Tham vọng mở rộng Star Wars

Tính đến hiện tại, giá trị của thương hiệu Star Wars chỉ riêng các phần phim điện ảnh là trên 10 tỉ USD, xếp thứ hai trong những thương hiệu ăn khách bậc nhất và tổng giá trị của cả thương hiệu bao gồm phim truyền hình, các loại hình khác là 70 tỉ USD, xếp thứ năm trong tổng số những thương hiệu giải trí truyền thông ăn khách nhất trên thế giới. Theo xác nhận từ Hollywood Reporter, phía đạo diễn Taika Waititi đã lên lịch cụ thể về dự án Star Wars mới nhất. 
Taika Waititi là diễn viên, biên kịch và đạo diễn thực lực ở Hollywood. Tại giải Oscar 2020 vừa qua, ông được xướng tên ở giải Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất nhờ tác phẩm lấy đề tài thế chiến thứ hai là Jojo Rabbit (nhận 6 đề cử) cũng do chính ông ngồi ghế đạo diễn. Bên cạnh dòng phim chính kịch, kinh dị, nhà làm phim sinh năm 1975 còn được người hâm mộ Marvel biết đến khi chỉ đạo tác phẩm Thor: Ragnarok (doanh thu gần 854 triệu USD toàn cầu) và đang trong quá trình thực hiện phần tiếp theo là Thor: Love and Thunder, dự kiến ra mắt ngày 11.2.2022

Baby Yoda, nhân vật xuất hiện trong loạt phim The Mandalorian trên kênh Disney+ có thể sẽ là một trong những "chìa khóa" trong tương lai của "vũ trụ điện ảnh" Star Wars theo như phân tích của Hollywood Reporter

Ảnh: Disney

Phần phim Star Wars mới nhất này khiến cho báo chí tốn nhiều giấy mực phân tích và là một trong những tham vọng của Disney trên màn bạc. Trước tin Taika Waititi là nhà làm phim chính thức lèo lái dự án, hai nhà làm phim truyền hình Trò chơi vương quyền của nhà đài HBO là David Benioff và D. B. Weiss đã rút lui khỏi dự án sau nhiều lần úp mở về việc chỉ đạo phim. Còn về phía Taika Waititi, ông là một trong những đạo diễn chỉ đạo loạt phim The Mandalorian phát trên kênh Disney+. Disney chuẩn bị phát sóng mùa hai của dự án này và đang sản xuất mùa ba, bên cạnh đó "đế chế" phim của kinh đô điện ảnh vẫn đang phát triển một loạt phim truyền hình nữa về nữ giới, tất cả đều nằm trong tham vọng mở rộng tối đa "vũ trụ" Star Wars thời gian tới. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.