Đạo diễn Taika Waititi kể chuyện làm phim 'Jojo Rabbit'

Hà Trang
Hà Trang
10/01/2020 10:41 GMT+7

Với sự lựa chọn thành viên đoàn làm phim kỹ càng, không ngạc nhiên khi Jojo Rabbit nhận được sự chú ý và trở thành ứng viên tiềm năng của Oscar 2020.

Để tạo nên câu chuyện châm biếm về cậu bé Jojo ngây thơ trong phim Jojo Rabbit, phải tìm cách thích nghi trong chế độ Đức Quốc xã đầy ngột ngạt do chiến tranh và chủ nghĩa phát xít gây ra, đạo diễn Taika Waititi đã lựa chọn những thành viên đoàn phim theo một triết lý đơn giản. Trên Variety, ông chia sẻ về cách mình đã tìm kiếm cộng sự để đưa Jojo Rabbit trở thành một ứng viên sáng giá của Oscar 2020: "Tôi thích làm việc với những người tốt bụng".
Thành viên đoàn phim đều từng hợp tác với Waititi
Hầu hết các thành viên trong ê kip đều từng hợp tác với Waititi trước đây. Chẳng hạn, nhà thiết kế trang phục Mayes C. Rubeo, cộng tác với ông trong bộ phim siêu anh hùng Thor: Ragnarok. Waititi hài hước cho biết: "Cô ấy (Mayes C.Rubeo) rất có phong cách và đẳng cấp, đồng thời sở hữu một con mắt thời trang tuyệt vời".

Qua những chuyến sang châu Âu, Rubeo đã gặp những thợ may có kiến thức về đồng phục mà Hitler mặc. Điều đó giúp cô rất nhiều khi thiết kế các trang phục cho nhân vật trong Jojo Rabbit. Cùng với sự phát triển của bộ phim, những thay đổi trong bộ đồng phục của Hitler phản ánh thế giới bên ngoài. 

Đạo diễn Taika Waititi cảm thấy tự hào về các thành viên trong ê-kíp làm phim của mình.

Ảnh: Variety

Nhà quay phim Mihai Malaimare Jr. là người mới trong đoàn làm phim Jojo Rabbit. Waititi kể: "Chúng tôi đã nói chuyện trên điện thoại và đưa ra quyết định hợp tác dễ dàng. Malaimare đã thêm màu sắc vào giai đoạn Thế chiến II thay vì màu xám ảm đạm mà người xem thường thấy trong nhiều bộ phim".
Thiết kế sản xuất Ra Vincent cũng góp phần tìm kiếm địa điểm cho buổi chụp hình. Vincent tìm thấy bối cảnh quay ở Cộng hòa Séc, phù hợp với thời kỳ Thế chiến II nhờ lịch sử đất nước và địa điểm giáp biên giới với Đức. Ông cũng đã xây dựng ngôi nhà của Jojo, dùng những mảng màu rực rỡ xen lẫn các tông màu ấm để tạo cảm giác lôi cuốn. "Tất cả những chi tiết mà anh ấy tạo ra đều hoàn hảo, từ ván sàn đến giấy dán tường", đạo diễn Waititi nói.

Waititi đã làm việc với người làm tóc và trang điểm Dannelle Satherley trong ba bộ phim trước đó. Khi tạo hình cho nhân vật Hitler trong Jojo Rabbit, Waititi đùa rằng phần dễ làm nhất là dính râu trên mép, nhưng yêu cầu cô phải làm sáng tông màu da của nhân vật. "Da tôi nâu hơn Hitler, rất khó để làm trắng người lên. Cô ấy (Dannelle Satherley) phải cố gắng giảm màu sắc của bộ râu xuống thay vì cố gắng thay đổi màu da của tôi".
Khi bắt tay vào chỉnh sửa dự án Jojo Rabbit, Waititi đã phối hợp ăn ý với người dựng phim Tom Eagles. Nam đạo diễn dành những lời ca ngợi cộng sự lâu năm của ông không chỉ vì đã tạo nên phần mở đầu hấp dẫn mà còn kể chính xác câu chuyện của Jojo. "Anh ấy (Tom Eagles) có thể khiến mọi thứ trở nên có ý nghĩa trong một khoảng thời gian ngắn. Nó rất quan trọng với tôi".

Michael Giacchino, người đã tạo ra âm nhạc cho các bộ phim của Pixar như Up hay Inside Out, đã soạn nhạc cho Jojo Rabbit với sự căng tràn nhiệt huyết. "Hãy nhớ rằng bộ phim là một câu chuyện được kể qua đôi mắt của một đứa trẻ 10 tuổi, Giacchino đưa ra một số ý tưởng rất gần gũi và tiến hóa với thế giới quan của Jojo. Cách anh ấy làm việc rất tuyệt vời". Jojo Rabbit hiện đang là ứng viên sáng giá trên đường đua Oscar 2020.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.