Đạo diễn Steven Spielberg làm phim về chiến tranh Việt Nam

15/06/2016 14:39 GMT+7

Steven Spielberg, bậc kỳ tài của Hollywood cùng với ê-kíp sản xuất làm nên thành công của Người đàm phán sẽ bắt tay vào sản xuất một bộ phim lấy đề tài chiến tranh nhưng là cuộc chiến tại Việt Nam, theo Hollywood Reporter .

Đội ngũ thực hiện bộ phim ứng cử cho giải Oscar năm ngoái Người đàm phán (Bridge of Spies) bao gồm đạo diễn Steven Spielberg, biên kịch Matt Charman và nhà sản xuất Marc Platt sẽ được giữ nguyên ở dự án mới này.
Được biết, bộ phim sẽ sử dụng tư liệu của cố nhà báo Walter Cronkite khi ông có mặt tại Việt Nam trong những năm tháng chiến tranh ác liệt nhất. Đây nhân vật huyền thoại được mệnh danh là người đàn ông trung thực nhất nước Mỹ, một trong những người có công hàng đầu giúp dân chúng Mỹ có một cái nhìn khách quan và trung thực về cuộc chiến tranh Việt Nam, cuộc chiến lâu dài và gây chia rẽ sâu đậm trong xã hội nước này với tư cách là phóng viên đài truyền hình CBS (Columbia Broadcasting Services).
Hiện chưa rõ chính xác nội dung của bộ phim sẽ mô tả giai đoạn nào của cuộc chiến nhưng theo dự đoán rất có thể dự án mới của đạo diễn 70 tuổi sẽ tập trung tái hiện lại sự khốc liệt của trận chiến Tết Mậu Thân 1968, đúng với khoảng thời gian mà Walter Cronkite có mặt tại Việt Nam và đưa tin sát sao về sự kiện nổi tiếng này.
Huyền thoại làng báo Walter Cronkite Ảnh: AFP
Trước đó, Steven Spielberg và các cộng sự của mình từng rất thành công với một bộ phim lấy đề tài chiến tranh lạnh mang tên Người đàm phán. Bộ phim đã đem về 165,5 triệu USD trong khi kinh phí sản xuất chỉ 40 triệu USD. Không những vậy Người đàm phán còn xuất sắc nhận 6 đề cử Oscar 2016 bao gồm các hạng mục quan trọng như Phim xuất sắc nhất, Kịch bản gốc xuất sắc nhất và Nam diễn phụ xuất sắc nhất cho tài tử Mark Rylance.
Steven Spielberg là một trong những nhà làm phim có sức ảnh hưởng nhiều nhất tới nền điện ảnh đương đại của Mỹ. Đến nay, ông giành riêng cho mình 2 giải Oscar cho hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất và là nhà làm phim đạt doanh thu cao nhất mọi thời đại với tổng doanh thu đạt được ước tính khoảng 3 tỉ USD với những bộ phim như E.T. the Extra-Terrestrial, Jurassic Park (Công viên kỷ Jura) hay Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull (Indiana Jones và vương quốc sọ người).
Năm 2006, tạp chí Premiere đã xếp Stevens Spielberg là nhân vật quyền lực nhất của ngành công nghiệp điện ảnh. Tạp chí TIME cũng bầu chọn ông là một trong 100 nhân vật vĩ đại nhất thế kỷ 20.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.