Đạo diễn 'Speed' Jan de Bont tiết lộ lý do không thực hiện được bom tấn 'Godzilla'

Hà Trang
Hà Trang
09/11/2020 06:00 GMT+7

Theo Variety ngày 8.11, đạo diễn phim ăn khách Speed - Jan de Bont tiết lộ lý do ông không thể bắt tay thực hiện bom tấn Godzilla là vì vấn đề kinh phí.

Năm 1998, TriStar Pictures phát hành bộ phim đầu tiên về Godzilla, do Roland Emmerich đạo diễn. Tác phẩm xoay quanh câu chuyện về những người dân sinh sống tại thành phố New York (Mỹ) phải đối phó với khủng long khổng lồ bị đột biến.
Mặc dù gặt hái doanh thu thương mại tốt nhưng tác phẩm lại không được các nhà phê bình lẫn công chúng đón nhận. Bộ phim của đạo diễn Roland Emmerich bị chỉ trích vì xây dựng hình ảnh khủng long bạo chúa như một loài thằn lằn bị đột biến, hành động theo bản năng, chạy trốn trước vũ khí đạn dược của loài người.
Theo Variety, trước tác phẩm của Roland Emmerich, TriStar Pictures thực chất đã lên kế hoạch phát hành bộ phim Godzilla khác do Jan de Bont đạo diễn, với kịch bản do Ted Elliott và Terry Rossio chấp bút. Trong phiên bản này, Godzilla mang nhiều điểm tương đồng hơn với phiên bản gốc trong bộ phim Gojira, phát hành năm 1954 của Nhật Bản. Khủng long sẽ chiến đấu với một con quái vật khác được gọi là Gryphon. Tuy nhiên, tác phẩm của đạo diễn Jan de Bont không bao giờ được thực hiện.

Godzilla là thương hiệu phim ăn khách được nhiều khán giả trông đợi

Ảnh: Variety

Trong một cuộc phỏng vấn với Polygon, Jan de Bont tiết lộ lý do nhà sản xuất dừng thực hiện bộ phim là từ vấn đề kinh phí. "Tôi đã đến Nhật Bản, gặp gỡ mọi người ở trường quay và họ đều yêu thích phiên bản bộ phim của tôi. Tuy nhiên, hiệu ứng hình ảnh cần sử dụng trong phim gây ra vấn đề khó khăn về kinh phí. Theo tôi, để hoàn tất bộ phim, số tiền có thể lên tới khoảng 100 triệu USD hoặc nhiều hơn. Phía nhà sản xuất nói rằng người khác có thể thực hiện phim với giá thấp hơn khoảng 40-50 triệu USD so với ngân sách tôi đưa ra. Nhưng điều đó không xảy ra. Bộ phim họ quyết định sản xuất đã tiêu tốn của họ gần gấp đôi kinh phí tôi dự tính ban đầu".
Jan de Bont sinh năm 1943, là đạo diễn của các tác phẩm nổi tiếng như Speed, Twister, Lara Croft: Tomb Raider... Gần đây nhất, trả lời phỏng vấn trang Collider, Jan de Bont chia sẻ ông vẫn hứng thú với việc kéo dài thương hiệu Speed. Nhà làm phim cho rằng muốn thực hiện Speed 3, ngoài vấn đề kịch bản, nhà sản xuất cần phải thuyết phục Keanu Reeves và Sandra Bullock trở lại. "Đó là điều kiện bắt buộc, nếu không thì phần ba sẽ là một bộ phim hoàn toàn khác", Jan de Bont nói.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.