Đạo diễn Quentin Tarantino lên kế hoạch nghỉ hưu

13/11/2014 10:15 GMT+7

(TNO) “Sát thủ lập dị” Quentin Tarantino , cha đẻ của siêu phẩm Django Unchained , vừa tuyên bố sẽ nghỉ hưu sau khi kết thúc bộ phim thứ 10 trong sự nghiệp, New York Daily News đưa tin ngày 12.11.

Đạo diễn Quentin Tarantino nhận giải Kịch bản xuất sắc nhất cho phim Unchained tại Quả cầu vàng 2013 - Ảnh: AFP
Đạo diễn Quentin Tarantino nhận giải Kịch bản xuất sắc nhất cho phim Django Unchained tại
Quả cầu vàng 2013 - Ảnh: AFP

Quentin Tarantino đã chia sẻ thông tin này tại sự kiện American Film Market & Conferences ở Santa Monica (California, Mỹ). Vị đạo diễn 51 tuổi tin rằng 10 là một con số đẹp để kết thúc sự nghiệp của một nhà làm phim.

“Tôi nghĩ bạn không nên ở lại sân khấu cho đến khi mọi người cầu xin bạn hãy rời khỏi đó”, Quentin Tarantino nói với Deadline. “Tôi cho rằng đạo diễn phim là trò chơi của những người trẻ và tôi thích ý tưởng về sự kết nối giữa bộ phim đầu tiên với bộ phim cuối cùng của tôi. Tôi không nhạo báng những ai có suy nghĩ khác nhưng tôi muốn ra đi trong khi tôi vẫn còn chăm chỉ”.

Đạo diễn Tarantino bắt đầu làm phim vào năm 1992. Hầu hết các phim của ông như Reservoir Dogs, Kill Bill, Inglourious Basterds, Django Unchained… đều có lối dẫn dắt lý thú và những nhân vật đậm cá tính.

Hiện tại, Tarantino đang quảng bá cho bộ phim mới nhất của mình là The Hateful Eight, dự kiến ra mắt vào mùa thu 2015. “Đây là phim thứ tám của tôi và vì thế, tôi còn hai phim để làm sau này”, Tarantino nói.

Trong sự nghiệp của mình, Tarantino từng giành chiến thắng Oscar, Quả cầu vàng, BAFTA… Ông cũng từng được đề cử giải Grammy và Emmy.

Thùy Dung

>> Kevin Costner tái xuất trong siêu phẩm của Quentin Tarantino
>> Quentin Tarantino's Thunder Bolt: Death Proof - “Đặc sản” của Tarantino
>> Quentin Tarantino mở màn LHP Mexico
>> Quentin tarantino - thiên tài lập dị
>> Quentin Tarantino và bộ phim Inglourious Basterds
>> Quentin Tarantino thích giữ đồ cũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.