Đạo diễn 'Phượng khấu' Huỳnh Tuấn Anh: 'Sẽ kiện lại diễn viên Như Phượng'

07/05/2020 19:34 GMT+7

Sau khi bị diễn viên Như Phượng gửi đơn kiện lên TAND Quận 3 (TP.HCM), đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh cho biết đang chuẩn bị hồ sơ để kiện lại diễn viên này liên quan đến 2 hợp đồng về phim Phượng khấu.

Theo Huỳnh Tuấn Anh, anh cũng như Công ty TNHH đầu tư truyền thông Đại Dương (gọi tắt là Công ty Đại Dương, do anh làm giám đốc) đã ủy quyền cho luật sư Phạm Văn Sinh (đoàn Luật sư TP.HCM) làm đại diện pháp lý trong vụ kiện với diễn viên Như Phượng (Nguyễn Thị Phượng), người tham gia vai Thanh Huyền trong phim Phượng khấu mà anh đạo diễn.
Anh cho biết: “Chúng tôi chỉ làm việc dựa trên chứng cứ rõ ràng, cũng như dựa theo các điều khoản đã được ký kết trong 2 hợp đồng đối với diễn viên Như Phượng: Hợp đồng tài trợ số 231119/HĐTTDD/NP ngày 23.11.2019 giữa Công ty Đại Dương và Công ty TNHH tái chế rác thải Sơn Hùng (do bà Nguyễn Thị Phượng làm chủ doanh nghiệp); Hợp đồng diễn viên phim truyện ngày 2311/HDDVDD/DVTP ngày 23.11.2019 giữa Công ty Đại Dương và bà Nguyễn Thị Phượng”.

Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh (phải) và luật sư Phạm Văn Sinh

Ảnh: T.A

Đủ cơ sở pháp lý để kiện lại diễn viên Như Phượng

“Chúng tôi đang chuẩn bị hồ sơ và có đầy đủ cơ sở pháp lý để kiện lại chị Như Phượng vì: về chuyên môn, chúng tôi sẽ chứng minh chị Như Phượng đã vi phạm hợp đồng diễn viên thế nào, việc bỏ vai gây thiệt hại kinh tế cho đoàn phim ra sao; về hợp đồng tài trợ, phía công ty chị đơn phương chấm dứt hợp đồng khi vẫn còn nợ 100 triệu đồng”, Huỳnh Tuấn Anh nhấn mạnh. Anh cũng nói thêm: "Ba lần chị Như Phượng chuyển tiền cho Công ty Đại Dương tổng cộng 200 triệu đồng đều có nội dung là công ty Sơn Hùng chuyển khoản theo hợp đồng, có bằng chứng cụ thể, hoàn toàn không phải do cá nhân chị Phượng chuyển cho công ty chúng tôi để có thêm đất diễn hay viết thêm kịch bản như chị nói". 
Đạo diễn Phượng khấu cho rằng: “Là một đạo diễn, tôi khẳng định không bán vai cho chị Như Phượng (tôi có bằng chứng và cung cấp khi cần thiết). Khi gặp tôi, chị đồng ý tài trợ phim và tôi có nói nếu tài trợ cho phim, chúng tôi sẽ mời chị một vai nhỏ trong phim. Trong quá trình giúp chị Như Phượng có vai diễn, chúng tôi đã tổ chức lớp học (do đạo diễn Trương Quốc Hưng đảm nhận), may phục trang mới… Tất cả những điều này đều được thể hiện rõ cũng như có chứng cứ cụ thể”.
Liên quan việc hướng dẫn diễn xuất, đạo diễn Trương Quốc Hưng nói thêm: “Điều đáng buồn nhất là chị Như Phượng đã xúc phạm tôi, nói ra những điều không đúng với người đã dạy mình. Trong khi kết thúc các buổi học, chị từng nhắn tin cảm ơn thầy rất nhiều, tôi còn lưu tin nhắn… ”.
Trước đó ngày 4.5, diễn viên Như Phượng đã gửi đơn kiện Công ty Đại Dương - nhà sản xuất bộ phim, do đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh làm giám đốc - lên TAND Quận 3 (TP.HCM). Theo đơn kiện, cô đề nghị tòa án buộc Công ty Đại Dương thanh toán thù lao diễn xuất 10 triệu đồng cho cô theo Hợp đồng số 2311/HDDVDD/DVTP ngày 23.11.2019; buộc Công ty Đại Dương trả lại số tiền 200 triệu đồng mà cô đã chuyển cho công ty này nhưng ông Huỳnh Tuấn Anh không thực hiện đúng cam kết theo chứng từ chuyển tiền ngày 23.11.2019, 6.12.2019, 6.1.2020.

Poster theo nhân vật, một trong những hạng mục truyền thông đã được thực hiện theo hợp đồng tài trợ

Ảnh: T.O

Huỳnh Tuấn Anh cho biết: “Khi vụ việc ồn ào mua bán vai diễn liên quan đến bộ phim Phượng khấu xảy ra, chúng tôi và phía đối tác của phim đã phải ngồi lại để làm rõ những vấn đề này, vừa mất thời gian và uy tín của công ty chúng tôi ít nhiều đã bị ảnh hưởng. Điển hình là chúng tôi vừa bị hủy một dự án gần 4 tỉ đồng, vì những lùm xùm như vậy nên nhà đầu tư không ký kết nữa, chúng tôi chứng minh được thiệt hại này (bằng email, văn bản). Cá nhân tôi thật sự rất buồn vì ảnh hưởng lớn đến mình cũng như uy tín của tôi đối với các diễn viên khác trong tương lai. Đó là thiệt hại lớn”.
Đạo diễn Phượng khấu khẳng định: "Không ai đi nợ diễn viên 10 triệu đồng khi phim đầu tư lớn như vậy, đã phát sóng gần hết phần 1. Sau hôm nay, chúng tôi sẽ giải quyết rốt ráo 2 hợp đồng mà chị Như Phượng đang vi phạm về mặt pháp lý đối với chúng tôi và chúng tôi sẽ làm thủ tục khởi kiện chị Như Phượng”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.