Đạo diễn phim James Bond làm trưởng ban giám khảo Liên hoan phim Venice

28/04/2016 21:34 GMT+7

Ban tổ chức liên hoan phim quốc tế lâu đời nhất thế giới đã thông báo nhà làm phim người Anh Sam Mendes sẽ giữ cương vị Chủ tịch Ban giám khảo năm nay, theo Hollywood Reporter.

Sam Mendes từng gây tiếng vang với nhiều “bom tấn”, trong đó phải kể đến hai tập phim Skyfall (Tử địa) và Spectre (Bóng ma) nằm trong loạt phim về siêu điệp viên 007 nổi tiếng. Skyfall với doanh thu cán mốc hơn 1 tỉ USD toàn cầu đã trở thành một trong những bộ phim ăn khách nhất thế giới. Spectre tuy không tạo được cú hích lịch sử song vẫn đảm bảo cho tên tuổi của nhà làm phim gốc Anh. Sam Mendes cũng đã đoạt giải Oscar cho hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất năm 2000 với phim đầu tay American Beauty. Ông còn đạo diễn nhiều vở kịch trình diễn ở London, Anh.
Sam Mendes sẽ cùng các thành viên giám khảo quốc tế khác xem xét và lựa chọn ra bộ phim hay nhất để trao giải Sư tử vàng cũng như giải Sư tử Bạc cho Đạo diễn xuất sắc nhất.
Vị đạo diễn 51 tuổi đã vô cùng vui mừng khi nhận tin: “Thật là một vinh dự cho tôi khi được ngồi ghế giám khảo Liên hoan phim Venice lần thứ 73. Tôi đã có cơ hội làm việc tại sự kiện danh giá này từ khi còn là sinh viên. Tôi rất háo hức được trở lại Venice năm nay và chào đón những nhà làm phim tài năng nhất thế giới”.
Chủ tịch liên hoan phim năm ngoái, đạo diễn Alfonso Cuaron đã tạo một bất ngờ khi lần đầu tiên trao giải Phim hay nhất cho một bộ phim đến từ châu Mỹ-La tinh. Phim From afar của đạo diễn người Venezuela Lorenzo Vigas đã xuất sắc đoạt tượng Sư tử vàng tại Liên hoan phim Venice lần thứ 72.
Diễn ra từ 31.8 đến 10.9, liên hoan phim năm nay được dự báo sẽ tiếp tục sở hữu hàng loạt các tác phẩm nặng ký cho mùa giải thưởng ồ ạt cuối năm. Các phim như Billy Lynn's long halftime walk của Lý An, The light between oceans của Derek Cianfrance, Nocturnal animals của Tom Ford hay Silence của Martin Scorsese nhiều khả năng sẽ tham gia, sau khi lỗi hẹn với Cannes sắp khai mạc vào ngày 11.5.
Những năm trước, các tác phẩm như Spotlight (bộ phim giành giải Oscar 2016), The Danish girl (Cô gái Đan Mạch), Gravity (Cuộc chiến không trọng lực), Black swan (Thiên nga đen) đã tham gia liên hoan đều gặt hái thành công vang dội tại các lễ trao giải phim danh giá trên toàn thế giới, chứng tỏ sức hút của sự kiện điện ảnh quốc tế lâu đời này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.