Đạo diễn 'Phim châu Á xuất sắc nhất' quay phim kinh phí thấp kỷ lục

04/06/2018 11:34 GMT+7

Bộ phim điện ảnh Thành phố ngủ gật (Drowsy City) của đạo diễn Lương Đình Dũng đã hoàn thành phần ghi hình. Anh cho biết đây là một sản phẩm khá tâm huyết sau Cha cõng con , với kinh phí thấp kỷ lục: 1 tỉ đồng.

Dù dự án 578 có mức đầu tư 60 tỉ đồng, nhưng với phim độc lập Thành phố ngủ gật, anh chỉ đảm nhận sản xuất với chí phí 1 tỉ đồng.
Thành phố ngủ gật xoay quanh nhân vật Long, một người làm nghề tự do với sở thích tắm mưa. Long sống trong một khu nhà cũ gần như bỏ hoang với nhiều mảng tranh vẽ dở. Cuộc sống của Long cứ thế không có điểm nhấn cho đến khi có một nhóm đàn ông cùng người phụ nữ lạ xuất hiện trong khu ngõ. Mọi thứ bỗng bị xáo trộn và trở nên phức tạp vì những nhân vật mới đến. Cuộc đời các nhân vật từ từ thay đổi và bị đẩy lên đỉnh điểm dẫn đến một kết thúc mà chính bản thân đạo diễn cũng cảm thấy bất ngờ.
Đạo diễn Lương Đình Dũng vẫn tuân theo ý thích chọn phần nhiều diễn viên không chuyên để tham gia. "Tôi luôn tràn đầy cảm hứng với những mảng miếng tự nhiên của chính họ để đưa vào phim", anh bật mí.
Đoàn làm phim phải quay cật lực 17-18 tiếng mỗi ngày Ảnh: ĐPCC
Ê-kíp làm phim của Thành phố ngủ gật lần này có sự tham gia của đạo diễn hình ảnh (DOP) quay phim người Thái. Một điểm nhấn trong bộ phim chính là những cảnh mưa. Thành phố ngủ gật sử dụng nhiều cảnh quay mưa và việc thực hiện mưa cũng không dễ dàng cho một bối cảnh ngoài trời rất rộng. Do vậy, nhà sản xuất đã phải bám sát lịch trình thời tiết để có thể tận dụng được cơn mưa thật cho các cảnh quay này.
“Chúng tôi đã quay liên tục trong thời gian khá dài tại một khu nhà đang thi công. Quá trình quay đòi hỏi sự tập trung cao độ trong khi các khu vực xung quanh liên tục tiến hành thi công. Bên cạnh đó, một số lượng không nhỏ những cảnh quay diễn ra trong bối cảnh của một căn phòng chỉ hơn 20m2 mà các thành phần chính của ê-kíp làm phim cần có mặt trên hiện trường cũng chiếm đến 20 người. Môi trường quay phim thiếu ánh sáng trong điều kiện thời tiết nắng nóng đã khiến các thành viên đoàn làm phim vô cùng căng thẳng, có thành viên phải nghỉ do suy nhược cơ thể”, Lương Đình Dũng chia sẻ.
 Bộ phim được dự kiến ra rạp vào tháng 2 năm sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.