Đạo diễn Paul Anderson ấp ủ thực hiện series chuyển thể game 'Monster Hunter'

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
05/01/2021 14:00 GMT+7

Vợ chồng Paul Anderson - Milla Jovovich từng tạo nên 7 phần phim Resident Evil , đạt doanh thu toàn cầu 1,2 tỉ USD. Với Monster Hunter , hai người sẽ không bỏ qua cơ hội xây dựng “đế chế” thế giới của những thợ săn và quái vật.

Monster Hunter (tựa Việt: Thợ săn quái vật - hiện chiếu tại Việt Nam) do Paul Anderson đạo diễn là dự án phim mới nhất của Milla Jovovich, được chuyển thể từ tựa game cùng tên của hãng Capcom, tiêu tốn hết 60 triệu USD kinh phí. Trong phim, “đả nữ” vào vai quân nhân Artemis, dẫn đầu một đoàn lính tinh nhuệ làm nhiệm vụ trên sa mạc. Họ bị một cơn bão cát kỳ quái cuốn đến vùng đất xa lạ, nơi đầy rẫy những loài quái vật khổng lồ, nguy hiểm. Bị chia cắt khỏi đồng đội, Artemis quen nhân vật Hunter (Tony Jaa), được anh hướng dẫn cách sinh tồn tại vùng đất mới và tìm đường về nhà.
Đoạn kết của Monster Hunter mở ra một chương mới trong hành trình của Artemis và đội thợ săn.

Cảnh trong phim Monster Hunter

ẢNH: SONY PICTURES

Trong after credit (cảnh hậu danh đề) của phim, đạo diễn người Anh hé lộ Artemis cùng Hunter và Admiral (Ron Perlman) chiến đấu với những quái vật mới. Chú mèo đầu bếp Palico của Admiral cũng tham gia trận đánh. Từ xa, một người lạ mặt trùm kín đứng theo dõi nhóm thợ săn. Phân đoạn thể hiện khá rõ ràng kế hoạch muốn làm các phần tiếp nối của Paul Anderson. Ở phần hai, đạo diễn nhiều khả năng sẽ khai thác sâu hơn về thế giới Monster Hunter, thay vì chỉ tái hiện những màn chiến đấu với quái vật như tập phim đầu.
Trong một cuộc trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Syfy Wire thuộc sở hữu NBC Universal, Paul Anderson cho biết muốn đặt nhân vật Artemis vào bối cảnh núi tuyết lạnh lẽo nếu có phần phim mới. Trong tập đầu, nữ thợ săn phải chiến đấu với các loài quái vật tại sa mạc, ốc đảo và một ngôi đền bỏ hoang trên đỉnh núi. Tuy nhiên, tựa game Monster Hunter còn nhiều không gian thú vị hơn thế đang chờ đợi ê kíp phim khai phá. Nhóm thợ săn do Admiral lãnh đạo vốn thuộc Ủy ban Nghiên cứu của Hội thợ săn, chuyên đi khám phá những vùng đất mới. Gia nhập binh đoàn này, Artemis chắc chắc sẽ có cơ hội chu du khắp thế giới Monster Hunter.
Phần một, đạo diễn Anderson tái hiện sáu loài quái vật trên màn ảnh. Tuy nhiên, tựa game còn có hàng trăm quái vật với tạo hình và những siêu năng lực thú vị khác đang chờ đợi được xuất hiện. Sau khi đánh bại Rathalos, Artemis nhìn qua cánh cổng và phát hiện một con quái vật hình rồng khổng lồ khác. Đó chính là Gore Magala, loài sinh vật trong truyền thuyết mang sức mạnh hủy diệt. Artemis và đồng đội sẽ phải luyện tập và chuẩn bị thêm nhiều nếu muốn đối đầu con quái vật này.
Dù Sony chưa xác nhận về các phần tiếp theo, nữ chính Milla Jovovich cho biết chồng cô hiện viết kịch bản cho câu chuyện tiếp nối của Monster Hunter. Paul Anderson nổi tiếng với sở thích làm phim điện ảnh nhiều tập và chắc chắn không bỏ qua cơ hội xây dựng phần tiếp theo của Monster Hunter, tựa game yêu thích của vị đạo diễn 55 tuổi.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.