Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng Việt hóa '50 First dates' của Hollywood

Ngát Ngọc
Ngát Ngọc
21/05/2018 11:20 GMT+7

Từng đánh tiếng sẽ Việt hóa một bộ phim đình đám của Hollywood, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng khiến khán giả không khỏi háo hức khi chính thức công bố dự án 50 First dates phiên bản Việt.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam làm lại một bộ phim ăn khách của Hollywood sau một loạt phim Việt hóa từ các bom tấn châu Á. 50 First dates được xem là một trong những "tượng đài" của dòng phim rom-com gắn liền với thế hệ 8X lẫn 9X. Bộ phim từng giúp Adam Sandler và Drew Barrymore nhận hàng loạt giải thưởng như MTV Movie Awards 2004, People's Choice Awards 2005... Dự án 50 First dates cũng đánh dấu sự hợp tác lần đầu giữa hãng Sony Pictures và nhà sản xuất tại Việt Nam để thực hiện phiên bản Việt hóa của bộ phim đình đám này.
Sau thành công của Tháng năm rực rỡ cũng là một bộ phim Việt hóa, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã được nhà sản xuất "chọn mặt gửi vàng" với dự án lần này. Đạo diễn Dũng "khùng" cho biết: "Vốn dĩ tôi không muốn mình làm quá nhiều phim remake nhưng có vài dự án phim làm tôi thấy thú vị và đặc biệt quan tâm như 50 First Dates - dự án đầu tiên kết hợp giữa nhà sản xuất phim Việt và hãng phim lớn của Hollywood như Sony Pictures. Một kịch bản quá thú vị và những nhân vật đầy cảm hứng đã làm lung lay tôi". 
Sắp tới đây, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng sẽ tổ chức casting rộng rãi để tuyển chọn diễn viên cho dự án mới này. Nhiều khán giả thắc mắc rằng liệu dàn diễn viên Tháng năm rực rỡ có trở lại hay không nhưng nam đạo diễn vẫn để ngỏ câu trả lời. Trước đây, anh cũng nổi tiếng khắt khe trong việc chọn diễn viên cho phim, kể cả đó là diễn viên đã có tên tuổi thì vẫn phải tham gia casting.
50 First dates là câu chuyện về Lucy, một cô gái bị mất trí nhớ sau tai nạn thảm khốc. Sau khi ngủ dậy, cô quên tất cả mọi thứ xảy ra ngày hôm qua. Henny là một bác sĩ thú y làm trong công viên thủy sinh tại Hawai. Anh đem lòng yêu Lucy và tìm mọi cách để cô nhớ lại mọi thứ bằng 50 ngày hẹn hò. Từ đây bắt đầu xảy ra những tình tiết dở khóc dở cười.
Phát hành vào năm 2004, 50 First dates đạt mức doanh thu lên đến 196 triệu USD. Bộ phim lọt vào top 5 phim mùa Valentine đạt được doanh thu cao nhất mọi thời đại theo tờ International Business Times.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.