Đạo diễn MV ‘triệu view’ thử sức với phim điện ảnh

25/06/2020 00:00 GMT+7

Từng có không ít MV đẹp như phim được thực hiện bởi các đạo diễn phim điện ảnh /truyền hình, và nay xu hướng đang… ngược chiều khi một số đạo diễn MV đình đám đã “nâng cấp” mình với dự án điện ảnh.

Mới đây, khi dự án phim Thoát ế được công bố, cùng dàn diễn viên đang hot trên cả lĩnh vực ca nhạc lẫn điện ảnh: ca sĩ Bảo Anh, Minh Hằng, diễn viên Quốc Trường, Diệu Nhi, Thuận Nguyễn…, cái tên thu hút không kém chính là “đạo diễn triệu view” Đinh Hà Uyên Thư khi lần đầu chỉ đạo diễn xuất cho một tác phẩm điện ảnh. Với thị trường âm nhạc, Uyên Thư được xem là đạo diễn mát tay khi mang về từ hàng triệu đến trăm triệu view cho MV của nhiều ca sĩ nổi tiếng. Đó là những phim ca nhạc từng gây bão mạng xã hội: Lạc trôi của Sơn Tùng M-TP, Chạm khẽ tim anh một chút thôi của Noo Phước Thịnh, Sáng mắt chưa của Trúc Nhân, Sống xa anh chẳng dễ dàng của Bảo Anh, Truyền thái y của Ngô Kiến Huy... Cô cũng là đạo diễn được những tên tuổi khác của nhạc Việt tin tưởng giao sản phẩm âm nhạc của mình như Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Thủy Tiên, Tóc Tiên…

Đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư (trái) và diễn viên Minh Hằng tại buổi ra mắt đoàn phim

Ảnh: C.T

Điểm ấn tượng và khiến công chúng nhớ đến những MV do nữ đạo diễn này thực hiện đều đến từ ý tưởng độc đáo, cảnh quay mới lạ, khung hình mướt mắt và như cô từng chia sẻ là mỗi MV phải là một thách thức mới cho chính bản thân mình. Dù vậy, tuy Thoát ế được phát triển từ sitcom đình đám dành cho giới trẻ Chiến dịch chống ế cũng do chính Uyên Thư đạo diễn (cô cũng từng đạo diễn phim chiếu mạng Lật mặt showbiz), nhưng khi “nâng cấp” thành phim chiếu rạp, áp lực đối với người “cầm trịch” không hề nhỏ. Chia sẻ trong buổi ra mắt đoàn phim, nữ đạo diễn lần đầu chạm ngõ điện ảnh cho biết việc được đào tạo quy củ (cô học Khoa Đạo diễn điện ảnh, Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM) cùng tình yêu mãnh liệt dành cho Chiến dịch chống ế (là sitcom đầu tiên của cô) là cơ sở, niềm tin để cô mạnh dạn và quyết tâm thực hiện dự án này.
Dự án Thoát ế làm khán giả nhớ đến một đạo diễn MV tên tuổi khác - Kawaii Tuấn Anh. Đạo diễn trẻ này từng “nâng cấp” mình với tác phẩm điện ảnh Em gái mưa (lấy cảm hứng từ MV cùng tên gây sốt của ca sĩ Hương Tràm lúc bấy giờ với trên 100 triệu view, cũng do chính Tuấn Anh đạo diễn). Song khi ra rạp, phim đã không thành công như MV bởi nội dung “ăn theo” một cách hời hợt và chắp vá, dù hình ảnh được chăm chút và góc quay đẹp.
Không khó để nhận thấy rằng, việc thực hiện chỉn chu và trau chuốt một MV với độ dài câu chuyện chỉ từ 5 - 7 phút đến 15 - 20 phút hoàn toàn khác với hành trình kể câu chuyện thu hút khán giả trong hơn 90 phút. Chưa kể MV là sản phẩm giới thiệu miễn phí trên mạng xã hội, còn tác phẩm điện ảnh thì sẽ bán vé tại rạp, và khán giả đến rạp cũng khác so với khán giả xem MV qua mạng. Do đó, hành trình chinh phục thị trường điện ảnh của các đạo diễn MV hoàn toàn không dễ dàng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.