Đạo diễn MV ‘triệu view’ làm MV cho giọng ca bán cổ điển Thùy Dung

15/06/2019 20:21 GMT+7

Đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư, cái tên “hot” nhất nhì showbiz Việt trong vai trò tạo ra những MV triệu view cho những ngôi sao hàng đầu Vpop đã thực hiện MV bán cổ điển cho “Sao Mai” Phạm Thùy Dung

Sau 6 năm kể từ ngày đoạt ngôi vị Á quân cuộc thi Sao Mai 2013 , Phạm Thuỳ Dung - cô ca sĩ có giọng nữ cao trong vắt chính thức giới thiệu đến công chúng MV đầu tay với tên gọi Tôi nhìn theo cánh chim bay.

MV Tôi nhìn theo cánh chim bay (tác giả: Eva Dell’Acqua, lời Việt: Nguyễn Trung Kiên) nằm trong dự án CD đầu tay của Phạm Thuỳ Dung. Tác phẩm mang màu sắc bán cổ điển cũng là thể loại âm nhạc mà cô đang theo đuổi.

Đinh Hà Uyên Thư và ê kíp đã chọn vùng cao Tây Bắc làm bối cảnh cho MV. Quá trình quay MV diễn ra dài ngày , trong thời tiết mưa lạnh cuối đông trên vùng cao trở thành một trong những khó khăn với ê kíp. Bên cạnh đó, câu chuyện của Tôi nhìn theo cánh chim bay diễn ra vào mùa xuân, nên ca sĩ Phạm Thùy Dung và bạn diễn Nam Tây phải mặc trang phục mỏng để phù hợp cho cảnh quay.

Pham-Thuy-Dung
Ca sĩ Phạm Thùy Dung Ảnh NSCC

Để có được những khuôn hình độc đáo với những cảnh thác hùng vĩ, hay không gian mang màu sắc cổ tích, đoàn phim phải vượt đường rừng, đèo cao, dốc sâu… Nhạc sĩ Dương Cầm tham gia sản xuất CD đầu tay của Phạm Thùy Dung hài lòng với những kết quả thu được sau 2 năm.

“Chúng tôi đã mất tới 2 năm để hoàn thành CD. Thường khi làm việc với các ca sĩ tôi đều có thể áng chừng được đến khoảng thời gian nào sẽ xong, nhưng với Phạm Thùy Dung thì mọi thứ đều bị…phá vỡ. Có những ca khúc Dung nghe xong bảo tôi là: Em chưa hài lòng và muốn thu lại. Nhờ sự tâm huyết và chỉn chu của Dung khiến tôi thấy rất hài lòng”, nhạc sĩ Dương Cầm chia sẻ.

Lý giải về việc đến thời điểm này mới thực hiện MV và CD đầu tay, Phạm Thùy Dung nói: “Khi quyết định đi theo con đường bán cổ điển, tôi đã phải học hỏi thêm rất nhiều. Bởi dòng nhạc này không phải ngày một ngày hai là có thể thành công”. Một trong số những người thầy của Phạm Thùy Dung là nghệ sĩ Lyubov Kazarnovskaya, một trong những nghệ sĩ opera danh tiếng của Nga.

“Quãng thời gian qua của tôi là học, đi hát, và học. Làm ra bao nhiêu tôi lại dành tiền để đi học. Việc kiếm tiền cũng rất cần nhưng tôi nghĩ mỗi người lại tiêu tiên khác nhau, nếu mình thấy đủ là đủ. Bởi vậy ,tôi cân bằng giữa việc đi hát và đi học dành cho phát triển nghề nghiệp”, nữ ca sĩ chia sẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.