Đạo diễn 'Mùi ngò gai' tái ngộ khán giả với 'Dòng sông huynh đệ'

10/09/2016 10:17 GMT+7

Ghi dấu trong ký ức của người xem từ Mùi ngò gai (2006) - bộ phim với nội dung hấp dẫn và dàn diễn viên nổi tiếng, đạo diễn Hàn Quốc Kim Hyo-jung sẽ tái ngộ khán giả cùng Dòng sông huynh đệ trên HTV2 từ 14.9.

Theo lối kể chuyện của đạo diễn Kim Hyo-jung, phim (72 tập) sẽ từng bước thu hút sự quan tâm của khán giả với những khởi nguồn từ mặt trái được phơi bày trong một gia đình nghèo khó, đông con. Ở đó có những con người vì khát vọng đổi đời mà sinh ra lối sống ích kỷ, bất chấp tình thân ruột thịt hay luân thường đạo lý. Phim mang đến một câu chuyện nhiều cảm xúc, chất chứa những vấn đề nhức nhối của gia đình trong xã hội ngày nay. Cụ thể hơn, bi kịch gia đình trong phim xuất phát từ chính người đàn ông trụ cột, sống gia trưởng, ích kỷ và thiên vị. Tư tưởng đó còn “lây lan” sang đứa con trai trưởng mà ông “cưng như trứng mỏng”, để rồi sau đó biến cậu ta thành một kẻ đánh mất cả đạo làm người. Càng căm phẫn với hai nhân cách ấy, khán giả lại càng thương cảm cho số phận tối tăm của người đàn bà tảo tần vì gia đình và ba đứa con bị chính người mình gọi là cha, là anh khinh miệt.
Vào vai Quý, diễn viên Chi Bảo dốc hết kinh nghiệm có được để hóa thân vào một nhân vật phản diện. Quý của Chi Bảo sẽ khiến khán giả ghét cay ghét đắng vì đánh mất nhân cách, phủi bỏ đạo làm người khi sẵn sàng ruồng rẫy cha mẹ, anh em và cả những ân nhân giúp anh công thành danh toại. Thế nhưng theo cá nhân Chi Bảo, Quý vẫn là một vai “phản diện dễ thương”, vì trong nét tính cách đặc trưng ấy vẫn tồn tại một chút gì đó ngô nghê của tuổi trẻ. Chi Bảo cho rằng, chính những chuyển biến tính cách được đạo diễn điều chỉnh hợp lý trong đường dây câu chuyện nhiều nút thắt, đã giúp nội dung phim trở nên kịch tính hơn.
Lương Thế Thành và Hòa Hiệp vào vai em của Qúy, đều bị cha và anh trai mình đối xử thậm tệ
Lương Thế Thành và Hòa Hiệp vào vai em của Quý, đều bị cha và anh trai mình đối xử thậm tệ
Tham gia Dòng sông huynh đệ, Lương Thế Thành và Hòa Hiệp sắm vai em của Quý, cùng bị cha mình đối xử thậm tệ và xem như “đồ rác rưởi”. Trong gia đình, nhân vật Cường của Lương Thế Thành dành nhiều tình cảm đặc biệt cho em út tật nguyền tên Hiển do Hòa Hiệp đóng. Trước mặt người cha hay quát nạt, Cường hết lòng bênh vực em và gánh trọn lỗi lầm. Về phía Hiển, Cường như một động lực giúp anh vượt qua nghịch cảnh và có thêm niềm vui tinh thần để tập trung vào công việc mơ ước. Hình ảnh hai anh em Cường - Hiển san sẻ khó khăn, hết lòng vì nhau trong nhiều phân đoạn hứa hẹn mang đến những phút giây cảm động cho người xem.
Cảnh trong phim
Cảnh trong phim Dòng sông huynh đệ
Lương Thế Thành cho biết, ban đầu anh rất thích nhân vật Quý nhưng sau đó lại được giao vai Cường để đứng ở phía chính diện của phim. Khi càng đi sâu vào vai diễn, anh càng thấy thêm yêu nhân vật mình, và quyết tâm “phải diễn cho ra trò”. Trong khi đó, nam diễn viên Hòa Hiệp chia sẻ: “Tuy là vai thứ nhưng sẽ cho khán giả thấy được một Hòa Hiệp rất khác và tin rằng sẽ tạo được sự chú ý ngay lúc đầu”.
Ba siêu mẫu cùng nhau hội tụ
Bên cạnh những diễn viên có nghề, Dòng sông huynh đệ còn tập hợp cùng lúc ba gương mặt siêu mẫu rất có duyên với màn ảnh nhỏ: Anh Thư, Xuân Lan và Dương Yến Ngọc. Trong vai Trang - nhân vật có mối quan hệ mật thiết với hai anh em Quý, Cường - siêu mẫu Anh Thư thể hiện tròn trịa hình ảnh cô gái có cuộc đời nhiều thăng trầm vì trót nặng tình. Với siêu mẫu Xuân Lan, cô vào vai người phụ nữ quyền lực, là tác nhân khiến cuộc sống Quý có nhiều biến động. Bất ngờ nhất là siêu mẫu Dương Yến Ngọc khi cô được giao vai bà thím của nhân vật Quý. Dù là vai phụ nhưng cô vẫn được đạo diễn đánh giá cao. Phim còn có sự tham gia của nhiều diễn viên tên tuổi, có kinh nghiệm diễn xuất: Trịnh Kim Chi, Khương Ngọc, Nguyệt Ánh, Đức Hải, Minh Thảo…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.