Đạo diễn Lý An chấm giải Cành cọ vàng

25/04/2013 16:05 GMT+7

(TNO) Vị đạo diễn từng hai lần đoạt giải Oscar Lý An và nữ diễn viên người Úc Nicole Kidman sẽ tham gia hội đồng giám khảo của Liên hoan phim Cannes năm nay, theo Reuters ngày 24.4.

(TNO) Vị đạo diễn từng hai lần đoạt giải Oscar Lý An và nữ diễn viên người Úc Nicole Kidman sẽ tham gia hội đồng giám khảo của Liên hoan phim Cannes năm nay, theo Reuters ngày 24.4.

>> Đạo diễn Lý An trở lại với tác phẩm "Life Of Pi
>> Lý An làm phim 3D

Ban giám khảo gồm 9 người do đạo diễn huyền thoại Steven Spielberg dẫn dắt sẽ xác định chủ nhân của giải thưởng điện ảnh danh giá Cành cọ vàng năm nay, sau khi buổi chiếu cuối cùng kết thúc vào ngày 26.5.

Đạo diễn Lý An (58 tuổi) đã giành được giải Oscar thứ 2 của mình vào năm nay với bộ phim Life of Pi (Cuộc đời của Pi), nội dung phim kể về cuộc phiêu lưu trên chiếc thuyền cứu hộ của cậu bé Pi người Ấn Độ cùng với một con hổ.

Lần đầu tiên Lý An nhận giải Oscar đạo diễn xuất sắc là năm 2006 với bộ phim về hai chàng cao bồi đồng tính Brokeback Mountain.

Nicole Kidman, nữ diễn viên 45 tuổi từng đoạt giải Oscar năm 2002 cho vai nữ chính trong phim The Hours, cũng được mời làm giám khảo. Một thành viên khác của hội đồng là nam diễn viên người Áo Chistoph Waltz, chủ nhân của tượng vàng Oscar năm 2013 ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất với vai diễn trong phim Django Unchained.

“Tám nhân vật đẳng cấp trong làng điện ảnh thế giới sẽ trợ giúp đắc lực cho Spielberg chọn ra chủ nhân xứng đáng cho giải thưởng năm nay. Tất cả họ đều tham gia tích cực trong nhiều lĩnh vực sáng tạo nghệ thuật”, ban tổ chức Liên hoan phim Cannes lần thứ 66 năm 2013, cho biết.

Các giám khảo còn lại trong hội đồng là các đạo diễn Naomi Kawase (Nhật), Lynne Ramsay (Anh), Cristian Mungiu (Romania), diễn viên - đạo diễn người Pháp Daniel Auteuil và nữ diễn viên Vidya Balan (Ấn Độ).

Giải thưởng Cành cọ vàng cho phim xuất sắc nhất năm nay là cuộc cạnh tranh của 19 bộ phim, trong đó có 3 phim đến từ châu Á. Việc giành giải thưởng Cành cọ vàng sẽ đem lại sự thay đổi đáng kể cho doanh thu phòng vé của một bộ phim, cũng như tăng thêm cơ hội nhận các giải thưởng điện ảnh khác.

Năm ngoái, giải thưởng này được trao cho phim Amour (Tình yêu), một tác phẩm của đạo diễn người Áo Michael Haneke, kể về những năm cuối đời của một cặp vợ chồng già, đối mặt với bệnh tật và cái chết.

Năm nay, bộ phim The Great Gasby của đạo diễn người Úc Baz Luhrmann với sự tham gia diễn xuất của của Leonardo DiCaprio sẽ được chiếu mở màn cho liên hoan phim.

Liên hoan phim lớn nhất thế giới này sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 26.5.2013 tại thành phố Cannes, miền nam nước Pháp.

Phong Linh

>> Lý An lần đầu làm phim truyền hình
>> Life of Pi: Lý An vượt qua ba nỗi sợ
>> Đạo diễn Lý An không đắt khách tại Cannes
>> Nicole Kidman sẽ tỏa sáng tại Cannes 2012?
>> Nicole Kidman khóc khi nghe lại giọng nói của chồng
>> Lý An làm Chủ tịch Ban giám khảo LHP Venice
>> Leonardo DiCaprio và Tom Hanks làm phim về Gorbachev
>> Leonardo DiCaprio ra tay bảo vệ... voi!
>> Leonardo DiCaprio bị nhầm là... trộm!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.