Đạo diễn Lương Đình Dũng làm phim về nạn ấu dâm với kinh phí ‘khủng’

27/11/2017 16:10 GMT+7

Sau thành công của bộ phim Cha cõng con , đạo diễn Lương Đình Dũng đang chuẩn bị đưa tiểu thuyết có tên 578 của anh lên màn ảnh rộng với kinh phí dự kiến tới 60 tỉ đồng.

Từ câu chuyện của người bạn có con gái bị xâm hại

“Bộ phim là câu chuyện về cuộc sống của một người lái xe container và cô con gái bé nhỏ. Cuộc sống du mục của hai cha con gắn liền với chiếc xe màu đỏ và những hành trình rong ruổi khắp nơi. Cuộc sống cứ tiếp diễn như vậy cho đến lúc cô bé xa cha đi học. Đến một ngày, người cha được biết con gái mình bị trầm cảm nặng. Anh đau đớn khi phát hiện ra con mình đã bị xâm hại. Sau hành trình tìm kẻ ác đã xâm hại con gái tưởng như bế tắc, người cha lại phải đối đầu với một thế lực đen tối đứng phía sau”, đạo diễn Lương Đình Dũng chia sẻ về dự án mới.

Đạo diễn cho hay, không phải đến thời điểm khi vấn nạn ấu dâm đang trở thành vấn đề “nóng” được xã hội quan tâm, anh mới nghĩ đến việc thực hiện bộ phim. Mong muốn làm bộ phim đã bắt đầu từ khi cuốn tiểu thuyết của anh hoàn thành vào năm 2008. “Tôi đã được nghe câu chuyện từ chính người bạn của mình có con gái bị xâm hại, con gái anh đã bị trầm cảm sau đó”, anh kể.

Chia sẻ về động lực hối thúc thực hiện bộ phim, Lương Đình Dũng nói: “Chúng ta phải nghe, phải đọc, phải chứng kiến quá nhiều những câu chuyện buồn. Tôi nghe tiếng khóc, tiếng kêu gào của những đứa trẻ và những giọt nước mắt đớn đau của những người cha mẹ”.

tin liên quan

'Cha cõng con' tham dự giải Oscar
Theo nguồn tin từ Bộ VH-TT-DL, bộ phim Cha cõng con của đạo diễn Lương Đình Dũng đã được chọn đại diện điện ảnh VN tham dự giải thưởng Oscar ở hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc. 

Phim hành động với dàn diễn viên 600 người

Bộ phim mang câu chuyện nhân văn và thông điệp nhằm thức tỉnh cộng đồng về nạn xâm hại trẻ em, được thực hiện với ngôn ngữ điện ảnh hướng đến số đông khán giả. “Đây không phải là bộ phim thuộc dòng phim tác giả mà hướng đến công chúng. Chính vì thế tôi làm phim với thể loại hành động”, đạo diễn cho hay.

Trong suốt 1 năm qua, anh đã đi tìm gương mặt diễn viên cho dự án 578. Bộ phim dự kiến quy tụ số lượng diễn viên lên đến 600 người cho những cảnh quay hành động. Bộ phim còn có sự tham gia của đội ngũ làm phim Hàn Quốc và Mỹ. “Chúng tôi sẽ hợp tác về phần kỹ xảo, công nghệ quay, cũng như các hình ảnh võ thuật đẹp mắt”, Lương Đình Dũng nói. Là một bộ phim hành động nhưng 578 vẫn có những hình ảnh nên thơ, khắc họa cảnh sắc Việt Nam.

Lương Đình Dũng thừa nhận: “Tôi yêu cái đẹp, nên với bộ phim nào, tôi cũng cần hình ảnh đẹp”.

Bộ phim Cha cõng con của Lương Đình Dũng ra mắt vào năm ngoái, đã nhận được đề cử cũng như giải thưởng tại nhiều liên hoan phim quốc tế. Đây cũng là bộ phim đại diện cho điện ảnh Việt Nam tham dự giải thưởng Oscar 2018. Bộ phim từng gây xôn xao khi nhà làm phim tiết lộ kinh phí 18 tỉ đồng.  Lần này, Lương Đình Dũng dự định làm phim với kinh phí “khủng” lên tới 60 tỉ đồng. Hiện tại, phim đã nhận được kinh phí đầu tư là 28 tỉ đồng.

Dự án phim 578 được thực hiện song hành cùng với dự án phim nghệ thuật Thành phố ngủ gật với kinh phí thấp của Lương Đình Dũng. Dự kiến, 578 sẽ được khởi quay vào năm 2018 và ra mắt khán giả vào giữa năm 2019.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.