Đạo diễn loạt phim 'X-men' chi 150.000 USD để dàn xếp vụ kiện hiếp dâm

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
14/06/2019 14:09 GMT+7

Theo The Guardian hôm 13.6, Bryan Singer - người tạo ra nhiều phần phim ăn khách của thương hiệu X-men vừa rút túi 150.000 USD (gần 6 tỉ đồng) để kết thúc cuộc chiến pháp lý liên quan đến cáo buộc hiếp đâm.

Sau thời gian dài đối mặt với kiện tụng, nhà làm phim người Mỹ quyết định vung số tiền “khủng” để chấm dứt vụ kiện do Cesar Sanchez-Guzman khởi xướng hồi tháng 12.2017, tố cáo đạo diễn phim X-men hiếp dâm mình cách đây 16 năm. Vụ dàn xếp nói trên được thông báo vào hôm 12.6 nhưng đến nay vẫn chưa được tòa án chấp thuận.

Dẫu đồng ý rút tiền, phía Bryan Singer vẫn giữ vững lập trường ban đầu. Đại diện pháp lý của đạo diễn 53 tuổi khẳng định việc chi tiền không đồng nghĩa với chuyện nhận tội, đây chỉ là động thái giúp Bryan Singer thoát khỏi cuộc chiến pháp lý vừa tốn kém lại mất nhiều thời gian.

Thông tin liên quan đến vụ dàn xếp nói trên được biết đến qua một thông báo tuyên bố phá sản của Cesar Sanchez-Guzman. Được biết, số tiền Cesar nhận được sau vụ dàn xếp dự kiến dùng để trả nợ và lo các chi phí cần thiết. Trước đó, vào tháng 12.2017, Cesar Sanchez-Guzman đã đệ đơn kiện cáo buộc đạo diễn Bryan Singer tấn công tình dục anh ta trong một bữa tiệc trên du thuyền hồi năm 2003. Đáng nói, vào thời điểm xảy ra vụ cưỡng hiếp, “nạn nhân” mới 17 tuổi.

Bryan Singer thuở còn ngồi ghế đạo diễn của X-men ẢNH: FOX

Đáp lại cáo buộc liên quan đến mình, Bryan Singer một mực phủ nhận. Luật sư của đạo diễn sinh năm 1965 cũng khẳng định rằng vụ kiện của Cesar Sanchez-Guzman hoàn toàn không có cơ sở. Nhà làm phim nhiều lần nhấn mạnh bản thân không biết đến Cesar càng không có bất kỳ tương tác nào với người này trong quá khứ.

Bryan Singer sinh năm 1965 và là đạo diễn kiêm nhà sản xuất phim tài danh của Hollywood. Tên tuổi của anh gắn liền với nhiều tác phẩm nổi tiếng của loạt phim X-men như: X-men (2000), X-Men: Days of Future Past (2014) và X-Men: Apocalypse (2016). Bryan Singer cũng gây tiếng vang với Bohemian Rhapsody - phim ca nhạc vừa giúp Rami Malek giành tượng vàng Oscar cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong lễ trao giải hồi tháng 2.2019. Mặc dù đã bị loại khỏi dự án vì vắng mặt trong quá trình quay phim, thành công ngoạn mục của tác phẩm vẫn giúp đạo diễn này kiếm được ít nhất 40 triệu USD.

Bên cạnh những tác phẩm điện ảnh được đánh giá cao, Bryan Singer còn là nhân vật nhiều tai tiếng. Tính từ năm 1997 đến nay, nhà làm phim 54 tuổi đã vướng vào hàng loạt cáo buộc tấn công tình dục trẻ vị thành niên. Mặc dù kịch liệt phủ nhận tất cả những lời tố cáo, danh tiếng của đạo diễn này ngày càng sụt giảm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.