Đạo diễn Lê Hoàng xúc động nhớ về 'má mì Gái nhảy' sau khi nghệ sĩ Anh Vũ qua đời

P.C.Tùng
P.C.Tùng
02/04/2019 11:10 GMT+7

Đạo diễn Lê Hoàng của bộ phim Gái nhảy đã có những chia sẻ xúc động về nghệ sĩ hài Anh Vũ - người đã thể hiện rất thành công vai "má mì" trong phim - khi biết tin Anh Vũ vừa qua đời tại Mỹ.

Qua đời đột ngột ở tuổi 47, nghệ sĩ Anh Vũ đang được nhiều đồng nghiệp tiếc thương. Nhắc đến Anh Vũ, khán giả sẽ nhớ đến người diễn viên hài tài năng với lối diễn duyên dáng trên các sân khấu kịch, cũng như ở một số phim điện ảnh.
[VIDEO] Diễn viên hài Anh Vũ đột ngột qua đời tại Mỹ
Vai diễn thành công và giúp đưa tên tuổi Anh Vũ lên hàng ngôi sao chính là vai diễn má mì trong phim Gái nhảy do Lê Hoàng đạo diễn, hãng phim Giải Phóng sản xuất,  ra rạp vào năm 2003. Đây là bộ phim mở đầu cho thời kỳ phim thương mại sau giai đoạn khủng hoảng của điện ảnh Việt Nam thập niên 1990 với doanh thu kỷ lục 12 tỉ đồng.
Năm 2001, Lê Hoàng nhận kịch bản Trường hợp của Hạnh của biên kịch Ngụy Ngữ. Ban đầu ông định làm phim theo phong cách bán tài liệu, sau đó chuyển dần sang hướng phim xã hội. Có những ý kiến muốn lấy tên phim là Cave, nhưng đến lúc ở trong phòng dựng phim, đạo diễn Lê Hoàng mới quyết định đổi tựa đề thành Gái nhảy, và phim đã tạo nên sự chấn động thời điểm đó sau khi trình chiếu. Một trong những vai diễn ấn tượng của phim chính là vai má mì do Anh Vũ thủ diễn.
[VIDEO] Hàng xóm bật khóc khi nói về cố nghệ sĩ Anh Vũ
Anh Vũ vào vai má mì trong phim nổi tiếng một thời Gái nhảy (2003)
[VIDEO] Hồng Vân tiết lộ gia đình muốn mang thi thể Anh Vũ về Việt Nam nhưng lực bất tòng tâm
Đạo diễn Lê Hoàng chia sẻ với PV Thanh Niên Online vào sáng 2.4 (giờ Việt Nam): “Anh Vũ ra đi khi còn quá trẻ, mới 47 tuổi, lại còn mất đột ngột khi đang lưu diễn tại Mỹ, vì thế nghe tin tôi rất bàng hoàng.
Tôi còn nhớ mãi, thời quay phim Gái nhảy khoảng năm 2001, lúc đó Anh Vũ còn rất trẻ, mới hai mươi mấy tuổi. Vì muốn tìm một người đóng vai má mì khác hoàn toàn trong hình dung của mọi người từ trước đến nay nên tôi quyết định chọn Anh Vũ. Người diễn viên này có vẻ ngoài nhỏ con, gương mặt lại thư sinh, dịu dàng - đó chính là điều tôi cần có ở vai "má mì kiểu mới" để cho khán giả thấy được cái ác ngầm núp sau vẻ nhút nhát, hiền lành. Như vậy vai diễn mới lạ và đáng nhớ đối với khán giả.
Anh Vũ đã diễn rất ra chất của nhân vật và thành công vang dội với vai má mì bởi mọi người (ở thời điểm đó) lần đầu tiên thấy trên màn ảnh rộng Việt Nam một mô-típ má mì lạ lẫm như thế, còn trước đó vai ma cô chăn dắt gái toàn được giao cho những người đàn ông xăm trổ, cơ bắp lực lưỡng.
Anh Vũ lúc đó còn là một diễn viên trẻ tiềm năng, khá ngoan trong đời thường, không hề đi vũ trường mà lại diễn ra chất của một tay chăn dắt gái, thế nên tôi nhận ra anh có sự nhạy cảm của nghề và đã bỏ công nghiên cứu vai diễn rất kỹ nên mới đóng tốt được”.
[VIDEO] Nghệ sĩ hài Thúy Nga: "Anh Vũ buồn, mất ngủ thời gian dài trước khi qua đời"
Vai "má mì kiểu mới" của Anh Vũ cho khán giả thấy được cái ác ngầm núp sau vẻ nhút nhát, hiền lành
Có thể nói, nghệ sĩ hài Anh Vũ đã tạo nên dấu ấn lớn với bộ phim bước ngoặt trong sự nghiệp của mình là Gái nhảy, theo một cách mới lạ khi lột tả hết bản chất bóc lột và tham lam của má mì chuyên dắt mối gái mại dâm. Tuy nhiên, ít ai biết, cũng ngay ở thời điểm đó, khi Anh Vũ chưa tròn 30 tuổi, anh đã phát hiện mình mắc bệnh ung thư đại tràng.
Từng tuyệt vọng, muốn buông xuôi, chán nản vì những lần điều trị đau đớn, nhưng rồi anh đã vượt lên số phận bằng câu nói mà bạn bè, đồng nghiệp của anh nhớ mãi, đó là: “Thần chết hay ông trời gọi thì đừng có dạ, cứ cứng đầu, lì lợm quay mặt đi thì sẽ thoát!”. Chính sự kiên cường và lạc quan đã giúp Anh Vũ vượt qua những ngày tháng chống chọi căn bệnh ác tính đó và dần đi vào trạng thái ổn định sức khỏe, tuy không dứt hẳn.
Anh Vũ từng tích cực đi tập thể thao, yoga...
Đạo diễn Lê Hoàng chia sẻ thêm: “Anh Vũ là một diễn viên hài chăm chỉ, và không có bệnh ngôi sao, dù sau phim Gái nhảy, Anh Vũ nổi như cồn, được nhiều sân khấu kịch săn đón, các hãng phim mời gọi và chạy show tấu hài rất nhiều.
Sau thành công của phim, đoàn phim Gái nhảy không có được một buổi tiệc Thank you Party như thời buổi hiện giờ, vì làm gì có tiền đâu mà tổ chức.
Ngay cả cát-sê đóng phim Gái nhảy, 3 diễn viên chính của tôi là Minh Thư, Mỹ Duyên, Anh Vũ chẳng nhận được là bao, đóng vì yêu nghề với một tình yêu trong sáng. Nhất là vai diễn của Anh Vũ, cậu ấy phải tự đầu tư quần áo, trang sức, dây chuyền to bự để đeo cho ra kiểu hám vàng hợm hĩnh, cùng với việc tự đi nhuộm tóc xanh đỏ khá tốn kém cho ra dáng nhân vật”.
Đạo diễn Lê Hoàng bàng hoàng khi nghe Anh Vũ qua đời
Sự duyên dáng, bóng bẩy của "má mì" Anh Vũ xem như đã được đền đáp khi người xem thấy thú vị dù thời điểm bấy giờ, chủ đề đồng tính chưa được công chúng đón nhận như hiện tại. Anh Vũ bắt đầu được nhiều khán giả quan tâm và yêu mến. Sự nghiệp của anh cũng tỏa sáng từ đây khi trong 3 năm liên tiếp 2003-2004-2005, anh đoạt giải trong Gala cười do VTV3 tổ chức, cùng giải Cù nèo vàng (báo Tuổi Trẻ Cười) và Nụ cười vàng (báo Sân khấu TP HCM)... Đây cũng là thời kỳ đỉnh cao trong sự nghiệp của Anh Vũ khi sống được nhờ cái nghề này và xây nhà, giúp đỡ cho ba mẹ.
Sau này Anh Vũ còn nổi bật với vai phụ trong phim điện ảnh Xóm trọ 3D chuyển thể từ vở kịch cùng tên của sân khấu kịch Phú Nhuận - TP.HCM mà anh cộng tác suốt nhiều năm nay, ra rạp vào năm 2017; sau đó là phim truyền hình Nailbiz đại chiến đóng cùng Hồng Vân, Hồng Đào, Thúy Nga… phát sóng trên HTV7 vào đầu năm 2019.
Anh Vũ để lại cho khán giả lẫn đồng nghiệp sự xúc động quá lớn khi qua đời lúc đang lưu diễn xứ người, không có người thân, ruột thịt bên cạnh
Đạo diễn Lê Hoàng nói thêm: “Sau này, tôi vẫn luôn theo dõi con đường hoạt động nghề của Anh Vũ thì thấy anh là kiểu nghệ sĩ không mắc bệnh tham lam, quơ quào các show diễn, ngay cả game show anh cũng ít tham gia, dù đang là thời game show.
Anh Vũ cũng không gây xì căng đan hoặc lớn tiếng, tạo sự chú ý gì trên facebook của mình. Tôi nghĩ có lẽ Anh Vũ thuộc dạng nghệ sĩ không thích nổi tiếng bằng những ồn ào, Anh làm nghề đơn giản vì đó là nghề nghiệp yêu thích của mình.
Chọn cách sống bình lặng nhiều năm nay, để rồi Anh Vũ qua đời trong một chuyến lưu diễn nơi xứ người, quả thật quá chua xót và nhiều thương cảm. Anh Vũ đã để lại cho khán giả lẫn đồng nghiệp sự xúc động quá lớn…".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.