Đạo diễn Lê Hoàng thẳng thắn nhận xét nghệ thuật Việt Nam đang dễ dãi

Thành Long
Thành Long
25/06/2019 06:24 GMT+7

Lê Hoàng, Phương Dung lên tiếng bênh vực khi Kim Tử Long bị nói khó tính trong vai trò giám khảo. Thậm chí, nam đạo diễn nhấn mạnh việc cần khắt khe hơn để nghệ thuật phát triển.

Sau 12 tập phát sóng, Phương Cẩm Ngọc, Trương Anh Đào và Trịnh Thắng xuất sắc vượt qua các thí sinh khác để giành vé bước vào chung kết Sao nối ngôi 2019. Chia sẻ về Phương Cẩm Ngọc, nghệ sĩ Châu Vương cho biết ông mong muốn con gái mình không áp lực chuyện thắng thua để cống hiến những tiết mục ấn tượng cho khán giả. Trong khi đó, NSƯT Phi Vũ bày tỏ niềm hãnh diện vì con nuôi Trịnh Thắng lội ngược dòng thành công. Ông nói: “Tôi mong Trịnh Thắng có thể đạt được kết quả tốt trong cuộc thi này để xứng đáng là một người nghệ sĩ xiếc dày công rèn luyện suốt nhiều năm qua”.
Bộ ba giám khảo trong đêm chung kết Ảnh: BTC
Nghệ sĩ cải lương Trương Hoàng Long hạnh phúc vì con gái Trương Anh Đào đã vượt qua cả chặng đường dài trong Sao nối ngôi. Ông nói thêm: “Đây là sân chơi đã trải thảm đỏ cho những nghệ sĩ, ca sĩ trẻ tiếp bước ông cha trên con đường nghệ thuật. Vì vậy tôi rất hãnh diện khi Trương Anh Đào đã xuất sắc tiến thẳng vào đêm thi chung kết”.
Đồng thời, khi được hỏi về việc nhiều người cho rằng Kim Tử Long quá khắt khe khi ngồi ghế giám khảo, Trương Hoàng Long đồng ý với điều này. Thậm chí ông còn khẳng định giọng ca sinh năm 1966 có phần khắt khe với con gái của mình hơn những thí sinh khác.
Dàn thí sinh của Sao nối ngôi 2019 Ảnh: BTC
Đảm nhận vai trò giám khảo khách mời trong đêm chung kết Sao nối ngôi, Phương Dung lên tiếng bênh vực Kim Tử Long. Bà nói: “Tôi không theo dõi nên không rõ Kim Tử Long có thể khắt khe đến đâu, nhưng ở vị trí giám khảo như Kim Tử Long thì anh có quyền nhận xét như vậy”. Nữ nghệ sĩ còn khẳng định nếu bản thân ngồi ở đây, cô sẽ còn khắt khe hơn: “Chúng tôi là những nghệ sĩ đi trước, chúng tôi có quyền góp ý, nhắc nhở các em, để các em có thể trau dồi bản thân, chứ không phải chúng tôi chê bai ai cả”.
Đồng tình với danh ca Phương Dung, đạo diễn Lê Hoàng tiếp lời: “Tôi cho rằng nền văn hóa Việt Nam cần sự khó tính. Không phải chỉ giám khảo, mà cả nghệ sĩ, khán giả, giới phê bình... cũng cần phải khó tính. Muốn nghệ thuật phát triển thì cần phải khó tính hơn, chắt lọc hơn vì chúng ta đang dễ dãi trong mọi khâu. Ai cũng muốn con cái nối nghiệp, đặc biệt là các gia đình hoạt động nghệ thuật truyền thống lâu đời, nếu không có người nối ngôi thì thực sự đáng tiếc".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.