Đạo diễn Lê Hoàng sử dụng mạng xã hội như thế nào?

22/10/2019 18:02 GMT+7

Đạo diễn phim Gái nhảy vừa tiết lộ cách ông sử dụng mạng xã hội khiến nhiều người tò mò.

Nằm trong khuôn khổ tọa đàm Nói không với vu khống, trục lợi trên mạng xã hội do báo Thanh Niên tổ chức sáng 22.10, đạo diễn Lê Hoàng đã có những chia sẻ vô cùng thẳng thắn về thực trạng lạm dụng mạng xã hội để đưa tin giả, gây tổn thương và làm hoang mang dư luận. Đặc biệt, ông gây bất ngờ khi chia sẻ cách sử dụng mạng xã hội trong bối cảnh nhiễu loạn thông tin từ nhiều đối tượng có mục đích bất chính.
Trước những tác động tiêu cực từ phía mạng xã hội, nam đạo diễn bày tỏ: “Chúng ta thường nhắc đến mạng xã hội như một thứ gì đó gớm ghiếc và đầy tội lỗi. Với tôi, mạng xã hội là tiến bộ của loài người. Chắc chắn là như thế”.
Song, nhà làm phim sinh năm 1956 còn nhấn mạnh: “Nếu không có mạng xã hội thì bao nhiêu cái tốt người ta đã không biết. Nhà báo, quan chức có phương tiện để thổ lộ ý định của mình. Tuy nhiên, hàng triệu người dân Việt Nam, có người vẫn không biết đến báo chí, tivi. Không có mạng xã hội thì làm sao họ thể hiện suy nghĩ của họ? Nhờ có nó mà bao nhiêu cá nhân có tiếng nói với người khác. Mạng xã hội gây ra bao nhiêu tai nạn nhưng phải nhìn nó bằng cách biết ơn và tích cực, chứ không thể nhìn nó như một thủ phạm được”.

Đạo diễn Lê Hoàng tại buổi tọa đàm Nói không với vu khống, trục lợi trên mạng xã hội do báo Thanh Niên tổ chức sáng 22.10

Ảnh: Ngọc Dương

Mặc dù khẳng định mạng xã hội là là tiến bộ của loài người nhưng nhiều người vẫn thắc mắc tại sao không thấy nam đạo diễn sử dụng Facebook. Chia sẻ về lý do này, Lê Hoàng tiết lộ: “Nếu nói tôi từ chối mạng xã hội như tiến bộ của loài người thì hoàn toàn nhầm. Trang (fanpage) của tôi không nhắn tin được, tôi chưa bao giờ nhắn tin điện thoại. Bây giờ, ai đặt lên đây 1 tỉ đồng và yêu cầu tôi nhắn một câu thôi, tôi cũng không nhắn được”.
Cụ thể, ông cho biết trang fanpage của mình đang hoạt động và “có người quản lý”. Chủ nhân giải Cánh diều vàng còn tiết lộ: “Tất cả những bài đăng đều do tự tay tôi viết. Thư ký giúp tôi đưa lên bằng kỹ thuật. Tôi gửi bài nào thì anh ấy đưa lên giúp tôi. Còn Facebook của tôi tên là Lê Hoàng. Tôi không hề đưa bất kỳ cuộc sống riêng tư gì cả như đi ăn với ai, ngồi với ai, chơi với ai. Tôi chỉ đưa những bài viết về suy nghĩ của mình. Tuyệt đối, tôi không đưa những hoạt động cá nhân. Nhưng mà tôi là người có Facebook hẳn hoi và có đông người xem”.
Đạo diễn Lê Hoàng sử dụng mạng xã hội như thế nào?1

Toàn bộ nội dung trên Facebook do ông tự viết nhưng có người khác phụ trách quản lý phần kỹ thuật đăng tải

Ảnh: FBNV

Bên cạnh đó, nam đạo diễn cũng cho biết: “Ngày nào tôi cũng lên mạng xã hội để đọc, để tiếp nhận thông tin, chỉ có điều tôi không trực tiếp đăng. Facebook của tôi có rất nhiều người đọc. Tôi vẫn cho rằng con người ta có hai tai, một tai nghe báo chí và một tai nghe mạng xã hội”.
Đồng quan điểm với Lê Hoàng, hoa hậu Diễm Hương chia sẻ: “Tôi vẫn ủng hộ mạng xã hội, chỉ không đồng tình với việc rất nhiều người sử dụng mạng xã hội một cách tiêu cực, nói xấu, vô văn hóa”. Người đẹp sinh năm 1990 cho biết cách cô sử dụng mạng trong thời đại hiện nay cần hết sức thận trọng: “Để đối phó với các thông tin tiêu cực, tôi cố gắng hoàn chỉnh cuộc sống của mình nghiêm túc hơn và luôn suy nghĩ rất là kỹ những gì mình đăng Facebook, thông tin mình đưa ra để tránh tác dụng ngược. Đối với những thông tin tiêu cực thì tôi xóa nó đi và không quan tâm nữa. Tôi cũng bình tĩnh hơn và sẽ bình luận lại, hoặc sẽ xóa và chặn những bình luận tiêu cực”.
Ngày 22.10, báo Thanh Niên tổ chức tọa đàm Nói không với vu khống, trục lợi trên mạng xã hội với sự tham dự của ông Lê Quốc Cường, Phó giám đốc Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM; TS Lê Thẩm Dương, chuyên gia và diễn giả kinh tế; đạo điễn Lê Hoàng; hoa hậu Diễm Hương; luật sư Vũ Phi Long, nguyên Phó chánh tòa hình sự, TAND TP.HCM; ông Lê Mạnh Hùng, Trưởng văn phòng thừa phát lại Q.Bình Thạnh; thạc sĩ Phan Văn Tú, Trưởng Bộ môn Báo chí, khoa Báo chí, Đại học KHXH-NV TP.HCM; ông Trịnh Đình Khánh, Giám đốc điều hành Suzu Group; nhà báo, diễn giả Đỗ Hùng; nhà báo Hải Thành, Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên... Chương trình còn có sự tham gia của hơn 200 khách mời và đại diện các cơ quan truyền thông, báo chí T.Ư và TP.HCM.
Buổi tọa đàm được tổ chức nhằm nhận diện động cơ tiêu biểu của hành vi vu khống, trục lợi của một số người dùng trên mạng xã hội; cảnh tỉnh vấn nạn tin giả; thảo luận giải pháp bảo vệ bản thân khi dùng mạng xã hội…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.