Đạo diễn Lê Hoàng nể phục 'Khoảnh khắc cuộc đời' của ‘hiệp sĩ’ Trần Văn Hoàng

21/05/2019 15:05 GMT+7

Từng theo dõi sát sao và rất bức xúc trong vụ cướp xe SH năm 2018, đạo diễn Lê Hoàng bày tỏ sự nể phục trước hy sinh và tấm lòng nhân ái của “hiệp sĩ đường phố” Trần Văn Hoàng.

Vụ cướp xe SH táo tợn trên đường CMT8, TP.HCM vào tháng 5.2018 từng khiến dư luận hoang mang và phẫn nộ khi lấy đi sinh mạng của 2 thành viên trong nhóm hiệp sĩ săn bắt cướp, khiến 3 hiệp sĩ khác bị trọng thương. Một trong 3 hiệp sĩ bị thương năm đó là anh Trần Văn Hoàng - trưởng nhóm hiệp sĩ Tân Bình (TP.HCM) - vừa xuất hiện trong tập 15 của chương trình truyền hình Khoảnh khắc cuộc đời.
Anh đã chia sẻ cùng đạo diễn Lê Hoàng – host của chương trình về câu chuyện đến với “nghề” săn bắt cướp, những lần đối mặt hiểm nguy để bảo vệ tính mạng, tài sản của người dân và cả những cái chết oan ức của người dân cùng các hiệp sĩ khi gặp bọn cướp hung tợn...
Hiệp sĩ Trần Văn Hoàng hướng dẫn cách nghe điện thoại an toàn ẢNH: K.M
Anh Hoàng cho biết anh làm nghề chạy xe ôm nên thường xuyên rong ruổi trên đường phố, hẻm hóc và đã chứng kiến rất nhiều vụ cướp giật. Năm 1995, trong một lần đi trên phố cùng người bạn, thấy một tên cướp, lập tức anh lao vào khống chế và đưa đến công an. Sau lần đó, ý nghĩ tham gia bắt cướp cứu người thôi thúc mạnh mẽ trong anh. Mỗi khi ra đường gặp cảnh bất bình, anh lại ra tay, bất kể nguy hiểm. Anh được người dân yêu mến và gọi là “hiệp sĩ đường phố”.
Nghe tiếng của anh, nhiều người với tuổi đời và nghề nghiệp khác nhau nhưng có chung một tinh thần nghĩa hiệp đã tìm cách liên hệ và xin được tham gia vào đội. Tính tới thời điểm hiện tại, anh cùng đồng đội đã ngăn chặn được hơn 500 vụ cướp lớn nhỏ và bắt được hàng trăm tội phạm. Anh Hoàng xúc động kể lại: Những trường hợp đáng tiếc xảy ra do cướp giật gây nên là rất nhiều, có người bị chấn thương, có người tử vong. Thậm chí người bạn anh cũng bị mất mạng vì cướp.
Đạo diễn Lê Hoàng xúc động, bày tỏ sự cảm phục trước hiệp sĩ Trần Văn Hoàng...
Sự xuất hiện của các hiệp sĩ đường phố như anh Hoàng khiến cho bọn trộm cướp khiếp vía, dè chừng. Song, điều đó cũng dẫn tới những phiền lụy, không chỉ gây ảnh hưởng đến công việc mà còn đe dọa sự an toàn của anh và gia đình. Nhiều lần các đối tượng cướp giật đến tận nhà anh để quậy phá, tìm đánh, khiến vợ con anh rất bất an. Tuy nhiên, vợ anh hoàn toàn cảm thông và ủng hộ việc làm nghĩa hiệp của chồng.
Trong hơn 20 năm làm hiệp sĩ, đối đầu với bọn tội phạm nguy hiểm có vũ khí, anh Hoàng từng gặp rất nhiều tai nạn do dao, búa, kim tiêm, hơi cay gây ra, chỉ trừ súng. Lần bị thương nặng nhất của anh là vào năm 2018, trong lần “chạm trán” với bọn cướp xe SH trên đường CMT8, TP.HCM. Dù may mắn qua khỏi nhưng anh Hoàng bị tỉ lệ thương tật 68% và không còn khả năng lao động. Khoảng 2 tháng sau, vết thương anh Hoàng dần hồi phục và đã trở lại với công việc nghĩa hiệp ngay sau đó.
Nghe những chia sẻ này, đạo diễn Lê Hoàng bày tỏ sự nể phục trước sự hy sinh và tấm lòng nhân ái của anh Trần Văn Hoàng, cũng như các “hiệp sĩ đường phố”, những người góp phần mang đến sự bình yên cho xã hội.
Tham gia Khoảnh khắc cuộc đời, hiệp sĩ Trần Văn Hoàng cũng đã đưa ra một số hướng dẫn an toàn khi ra đường, nhắn nhủ người tham gia giao thông nếu nhận điện thoại thì bình tĩnh tấp xe vào lề, cầm điện thoại bằng các đầu ngón tay và đút chiếc điện thoại vào chiếc nón bảo hiểm để che tầm nhìn của chiếc điện thoại bằng bàn tay và chiếc nón; hoặc với phái nữ có túi xách thì nên bỏ trong cốp xe, không có cốp thì lấy áo khoác choàng để che chiếc túi. “Hãy cẩn trọng để bảo vệ chính mình trước”, anh nói.
Tập 16 của Khoảnh khắc cuộc đời, phát sóng vào lúc 22 giờ 45 ngày 21.5 trên kênh HTV9 sẽ là câu chuyện về khoảnh khắc nam ca sĩ phòng trà Hữu Đức bất chấp hiểm nguy lao từ cầu Sài Gòn xuống sông để cứu người tự vẫn. Host của tập 16 sẽ là nhà văn, ca nhạc sĩ Hamlet Trương, MC là Lê Phương Uyên.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.