Đạo diễn Lê Hoàng: Diễm Hương đòi trả vương miện là xúc phạm ban tổ chức

22/10/2019 13:28 GMT+7

'Cô không thể vô tình trở thành hoa hậu được, không phải tự nhiên đi trên đường mà danh hiệu hoa hậu rơi vào đầu được', đạo diễn Lê Hoàng phản đối phát ngôn từng tạo sóng dư luận của hoa hậu Diễm Hương.

Sáng 22.10, đạo diễn Lê Hoàng gây bất ngờ khi xuất hiện trong tọa đàm Nói không với vu khống, trục lợi trên mạng xã hội do báo Thanh Niên tổ chức. Tại đây, ông đã có những chia sẻ vô cùng thẳng thắn về thực trạng lạm dụng mạng xã hội để đưa tin giả, gây tổn thương và làm hoang mang dư luận. Đáng chú ý, đạo diễn phim Gái nhảy bày tỏ sự bất đồng với phát ngôn “muốn trả lại vương miện” từng "gây bão" của hoa hậu Diễm Hương.
Cụ thể, đạo diễn Lê Hoàng cho rằng: “Cô không thể vô tình trở thành hoa hậu được, không phải tự nhiên đi trên đường mà danh hiệu hoa hậu rơi vào đầu được. Cô phải trải qua quá trình luyện tập, có sự chuẩn bị mọi thứ đều mới trở thành hoa hậu nên không thể nói vô tình được. Khi đã chọn làm hoa hậu, chúng ta phải chọn những thứ thuộc về hoa hậu. Cách đây 500 năm, Nguyễn Du còn nói “chữ tài liền với chữ tai một vần” cơ mà. Đôi khi chúng ta có tài, có một khả năng gì đó thì chúng ta cũng có những tai ương phải đón nhận. Cô không thể nói rằng mình vô tình trở thành hoa hậu, rồi bây giờ tôi chán quá thì tôi xin trả lại vương miện. Tai tiếng của một cô hoa hậu sẽ khác với tai tiếng của một cô gái bình thường”.
Ông còn nhấn mạnh: “Tất nhiên, tôi không bênh vực về những người nói xấu cô ấy nhưng tôi không thể nói rằng cô vô can trong chuyện này và cô hoàn toàn không có lỗi gì. Khi tách câu “tôi muốn trả lại vương miện” độc lập, nó xúc phạm với ban tổ chức, những hoa hậu khác… Xã hội đã trao cho cô vương miện và cô phải chịu trách nhiệm với điều đó”.
Đạo diễn Lê Hoàng: Diễm Hương đòi trả vương miện là xúc phạm ban tổ chức1

Hoa hậu Diễm Hương chia sẻ áp lực bản thân trên môi trường mạng xã hội

Ảnh: Ngọc Dương

Đáp lại bình luận của đạo diễn phim Lọ Lem hè phố, hoa hậu sinh năm 1990 cho rằng: “Đúng là tôi đi thi hoa hậu. Từ một cô gái 19 tuổi, tôi hoàn toàn không chủ động trở thành hoa hậu. Điều buộc tôi trở thành hoa hậu là may mắn và vinh dự mình có. Nhưng cho đến hiện tại, tôi không nói “vô tình” mà đó là “vinh dự” để trở thành hoa hậu. Tôi muốn đính chính rằng thời điểm đó tôi còn trẻ nên phát ngôn không đúng”.
Đăng cai hoa hậu năm 2010 và sớm gia nhập làng giải trí, Diễm Hương liên tục bị tấn công bởi hàng loạt bình luận ác ý và tiêu cực trên mạng xã hội. Chia sẻ về những ồn ào trong quá khứ, cô tiết lộ: “Khi tôi mới vừa chập chững dùng Facebook năm 2014, thời điểm mạng xã hội nở rộ. Lúc đó, tôi vướng phải nhiều scandal về cá nhân, gia đình của mình. Nếu tôi là một người bình thường thì chẳng có chuyện gì xảy ra với tôi cả, nhưng khi tôi vô tình trở thành hoa hậu thời điểm đó đã biến mình thành đề tài bàn tán của người người nhà nhà”.
Chịu áp lực từ làn sóng tiêu cực từ phía dư luận, Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 cho biết: “Tôi rất áp lực và tìm phải đến bác sĩ. Bác sĩ lo sợ tôi căng thẳng quá có thể tự tử vì tôi không có dấu hiệu thể hiện ra bên ngoài là mình trầm cảm. Tôi luôn nhốt cảm xúc mình bên trong và lúc nào cũng phải cười, đeo mặt nạ vui vẻ đến mọi người. Bác sĩ khuyên tôi ngừng sử dụng Facebook tránh tiếp cận các nguồn năng lượng tiêu cực. Tôi đã đóng Facebook một thời gian”. Được biết, thời gian này, cô đã có phát ngôn “đòi trả vương miện” gây tranh cãi.
Đạo diễn Lê Hoàng: Diễm Hương đòi trả vương miện là xúc phạm ban tổ chức2

Hoa hậu Diễm Hương thời điểm đăng quang cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010

Ảnh: FBNV

Bên cạnh đó, người đẹp sinh năm 1990 cho hay đối tượng thóa mạ, chỉ trích cô trên mạng xã hội còn rất trẻ, hầu như ở độ tuổi cấp 2 và cấp 3. Những cá nhân này công kích người đẹp top 14 Hoa hậu Trái Đất 2010 bằng những bình luận chứa ngôn từ nặng nề và thiếu văn hóa. Ngoài ra, cô cũng cho biết sở dĩ những hành vi tiêu cực này phát triển với số lượng đông đảo thường do được người khác định hướng và người thực hiện nghĩ mình vô can dưới tài khoản ẩn danh.
Trải qua nhiều sóng gió, hoa hậu Diễm Hương cho biết cô luôn chủ động bảo vệ hình ảnh và thận trọng trước các thông tin, phát ngôn trên mạng xã hội. Trong trường hợp anti-fan tấn công, cô sẽ xóa bình luận hoặc chặn các tài khoản gây ảnh hưởng. Ngoài ra, việc chọn lọc thông tin, ý kiến góp ý cũng đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát tâm trạng và hạn chế mức ảnh hưởng tâm lý.
Ngày 22.10, báo Thanh Niên tổ chức tọa đàm Nói không với vu khống, trục lợi trên mạng xã hội với sự tham dự của ông Lê Quốc Cường, Phó giám đốc Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM; TS Lê Thẩm Dương, chuyên gia và diễn giả kinh tế; đạo điễn Lê Hoàng; hoa hậu Diễm Hương; luật sư Vũ Phi Long, nguyên Phó chánh tòa hình sự, TAND TP.HCM; ông Lê Mạnh Hùng, Trưởng văn phòng thừa phát lại Q.Bình Thạnh; thạc sĩ Phan Văn Tú, Trưởng Bộ môn Báo chí, khoa Báo chí, Đại học KHXH-NV TP.HCM; ông Trịnh Đình Khánh, Giám đốc điều hành Suzu Group; nhà báo, diễn giả Đỗ Hùng; nhà báo Hải Thành, Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên... Chương trình còn có sự tham gia của hơn 200 khách mời và đại diện các cơ quan truyền thông, báo chí T.Ư và TP.HCM.
Buổi tọa đàm được tổ chức nhằm nhận diện động cơ tiêu biểu của hành vi vu khống, trục lợi của một số người dùng trên mạng xã hội; cảnh tỉnh vấn nạn tin giả; thảo luận giải pháp bảo vệ bản thân khi dùng mạng xã hội…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.