Đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng: ‘Tôi không có kinh nghiệm tán tỉnh’

12/04/2019 17:00 GMT+7

Lại Bắc Hải Đăng đảm nhận vai trò tổng đạo diễn chương trình truyền hình thực tế mới Đã đến lúc hẹn hò! , phát sóng trên nền nền tảng số VTV giải trí của Đài Truyền hình Việt Nam từ ngày 14.4 .

Theo ê kíp thực hiện chương trình, Đã đến lúc hẹn hò đề cao tính chân thực của các buổi hẹn hò với không kịch bản, không dàn dựng, không can thiệp, không sắp đặt.

Hai nhân vật trải nghiệm được lựa chọn ghép đôi không hề nhìn thấy máy quay, hệ thống âm thanh, ánh sáng hay các nhân sự thuộc ê kíp sản xuất trong suốt buổi hẹn họ. Họ chỉ đơn giản là đến nhà hàng, ngồi vào bàn trò chuyện, ăn uống, tìm hiểu về nhau, chia sẻ những cảm xúc, suy nghĩ tự nhiên nhất của mình.

Ngay việc nhân vật có hào hứng nói chuyện với nhau hay không, nội dung câu chuyện thế nào và họ lựa chọn tiếp tục gặp gỡ sau buổi hẹn đã được ghi hình hay không đều do họ tự quyết định. Trước đó, hai nhân vật trải nghiệm là những con người hoàn toàn xa lạ, chưa biết gì hoặc biết rất ít thông tin về nhau.

Da-den-luc-hẹn-ho
Nhân vật tham gia chương trình Đã đến lúc hẹn hò Ảnh VTV

“Ngay cả tôi và toàn bộ ê kíp sản xuất cũng không biết được chuyện gì sẽ xảy ra, không biết nhân vật sẽ làm gì, nói gì, hành xử như thế nào trong cuộc hẹn”, tổng đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng chia sẻ.

Anh nói thêm: “Đó là một thử thách ở góc độ sản xuất. Bởi chúng tôi phải duy trì sự tập trung cao độ cùng tính linh hoạt tối đa của tất cả các vị trí nhân sự cũng như thiết bị trong suốt quá trình ghi hình nhiều giờ liên tục để đảm bảo không bỏ lỡ bất kỳ chi tiết thú vị nào của cuộc hẹn cũng như ứng biến được với những tình huống bất ngờ phát sinh do sự ngẫu hứng của nhân vật”.

Bên cạnh nhiệm vụ làm “bà mối” của 2 nhân vật, chị Vũ Nguyệt Ánh, CEO Rudicaf và nhà văn Hoàng Anh Tú sẽ ở trong căn phòng bí mật. Họ sẽ theo dõi diễn biến cuộc hẹn thông qua màn hình trực tiếp và cùng trao đổi, chia sẻ những quan điểm về những gì đang diễn ra, từ đó mở rộng thêm nhiều điều về chuyện hẹn hò, tình yêu, cuộc sống, những “bí kíp” thú vị.

Nhà văn Hoàng Anh Tú cho hay, mỗi cặp đôi là những màu sắc riêng biệt. Anh kể, có lúc anh phải ngồi suốt 3 tiếng sốt ruột đến cảm thấy buồn ngủ vì nhân vật chưa thể “phá băng” để chia sẻ với nhau. Anh Tú cho rằng, nhiều bạn trẻ quen với chiếc điện thoại hơn là giao tiếp trong cuộc sống. Bên cạnh đó, có những câu chuyện rất thú vị của những cặp đôi cùng đam mê start - up, hay đi tìm “hạnh phúc lần nữa” sau một lần đổ vỡ trong hôn nhân, có những cặp đôi không màng khoảng cách tuổi tác hay địa lý để “cho nhau cơ hội”…

Khi được hỏi có "truyền" bí - kíp tán tỉnh nào của chính bản thân mình cho nhân vật, tổng đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng cười nói: “Tôi không có kinh nghiệm tán tỉnh”.

Anh cho biết thêm: “Tôi không được gặp nhân vật trước đấy. Cũng như ê kíp truyền hình không tiếp xúc với nhân vật. Chúng tôi chỉ ghi hình lại diễn biến cho ổn nhất, thật nhất”. Anh cũng bật cười khi được hỏi về buổi hẹn hò đầu tiên. “Tôi thuộc dạng không biết gì”, Lại Bắc Hải Đăng chia sẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.