Đạo diễn 'Kong: Skull Island' về Mỹ điều trị, khẳng định không phải là vụ ẩu đả

28/09/2017 10:43 GMT+7

Sau khi trở về Mỹ, đạo diễn Kong: Skull Island quyết định lên tiếng về chuyện bị hành hung hồi đầu tháng 9 khiến ông hủy bỏ mọi lịch trình quảng bá du lịch.

Ngày 11.9, tin tức đạo diễn Hollywood bị tấn công khi đến quán bar cùng nhiều bạn bè người Việt gây xôn xao dư luận. Trong khi phía cơ quan công an Việt Nam vẫn đang tích cực điều tra, thì đạo diễn Jordan Vogt-Roberts đã về Mỹ tiếp tục điều trị vết thương trên đầu.
Trên trang cá nhân sáng 28.9 (giờ Việt Nam), Đại sứ Du lịch Việt Nam kể lại ông và một số người bạn đi cùng đã không may bị liên lụy trong một vụ tấn công vô cớ bởi một nhóm người. "Cảnh sát địa phương đã tuyên bố rằng đó không phải là một vụ ẩu đả trong quán bar, đó là một vụ tấn công mà tôi không hề tạo ra. Nghiêm trọng hơn nữa, những người đó tiếp tục tấn công khiến gần 10 người nước ngoài khác không liên quan đến tôi phải nhập viện. Tôi bị thương nặng và viết những dòng này khi đã về Mỹ sau khi trải qua 10 ngày điều trị trong một bệnh viện tại Việt Nam. Tôi quyết định không nói gì cho tới bây giờ bởi vì tôi tập trung vào việc chữa trị và để cho các cơ quan chức năng Việt Nam điều tra khách quan mà không bị can thiệp", ông cho biết.
Đạo diễn trẻ của Hollywood khẳng định các mục tiêu cá nhân của mình với tư cách là Đại sứ Du lịch vẫn không thay đổi và sẽ tiếp tục mang các cơ hội đến với Việt Nam thông qua điện ảnh và các hoạt động khác.
"Vụ việc này sẽ không bao giờ thay đổi quan điểm của tôi về lý do tôi phải lòng đất nước này và những người sống ở đó... Nó sẽ không ngăn được tôi nghĩ rằng tâm trí và trái tim của người dân đất nước này thể hiện sự kiên cường hiếm khi tôi nhìn thấy ở nơi khác", ông nói.
Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts cho rằng những hành động của nhóm người đó có nguy cơ làm tổn hại nỗ lực của hàng triệu người Việt Nam và người nước ngoài đang hằng ngày xây đắp sự nghiệp kinh doanh của họ và thương hiệu cho đất nước này.
"Việt Nam là một nơi tôi luôn cảm thấy an toàn và tôi hoàn toàn tin tưởng rằng các cơ quan chức năng sẽ đưa nhóm người đó ra trước pháp luật, gửi một thông điệp rằng những hành động như vậy sẽ có hậu quả và những người đó sẽ phải chịu trách nhiệm", đạo diễn Jordan Vogt-Roberts nói.
Ông Jordan cũng gửi lời cám ơn đến những người đã ủng hộ và giúp đỡ mình và khẳng định sau khi bình phục sẽ "háo hức trở lại Việt Nam".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.