Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts bắt đầu nhiệm kỳ Đại sứ du lịch VN

14/03/2017 06:22 GMT+7

Chiều hôm qua (13.3), tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện đã trao quyết định bổ nhiệm Đại sứ du lịch VN cho đạo diễn Jordan Vogt-Roberts (ảnh). Nhiệm kỳ của đạo diễn bộ phim Kong: Skull Island sẽ kéo dài từ tháng 3.2017 đến 3.2020.

Khi được hỏi về các kế hoạch hoạt động trong vai trò Đại sứ du lịch VN, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts cho biết: “Tôi đang có rất nhiều ý tưởng, trong thời gian tới tôi sẽ thực hiện chúng. Tôi sẽ kết nối các nhà sản xuất, đạo diễn Hollywood (Mỹ) đến VN để tìm hiểu về các thắng cảnh cho những dự án điện ảnh của họ”. Ông Trần Nhất Hoàng, Cục phó Cục Hợp tác quốc tế, cho biết trong năm nay đại diện của Bộ VH-TT-DL cũng được mời tới Hollywood để quảng bá hình ảnh VN, giới thiệu những chính sách của VN dành cho các nhà làm phim nước ngoài đến làm phim.
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết trong năm 2016 VN đã đón trên 10 triệu lượt khách quốc tế. Năm nay, con số này được kỳ vọng sẽ lên tới trên 12 triệu lượt. Cách đây 2 năm chỉ có 60.000 lượt du khách Mỹ tới VN, nhưng năm ngoái đã con số này đã lên tới 500.000 lượt. Đại sứ Mỹ tại VN, ông Ted Osius tin rằng sau khi bộ phim Kong: Skull Island công chiếu trên toàn cầu, số lượng du khách quốc tế, trong đó có du khách Mỹ, đến VN sẽ tăng lên đáng kể.
Sau 3 ngày công chiếu tại VN, Kong: Skull Island đã đạt doanh thu 62,5 tỉ đồng, và hiện là bộ phim có doanh thu cao nhất tại phòng vé VN trong 3 ngày chiếu cuối tuần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.