Đạo diễn James Gunn bị đuổi khỏi dự án 'Guardians of the Galaxy 3'

21/07/2018 17:41 GMT+7

Chỉ vì những phát ngôn thiếu suy nghĩ trong quá khứ mà đạo diễn James Gunn phải trả giá đắt cho hành động của mình.

Mạng xã hội vốn là con dao hai lưỡi, có thể hủy hoại sự nghiệp của một ngôi sao trong nháy mắt. Mới đây, trang The Daily Caller đã "đào mộ" những bài đăng cũ của James Gunn từ năm 2008-2009 và phát hiện nhiều dòng tweet sử dụng ngôn từ nhạy cảm, đùa cợt về nạn ấu dâm, đồng tính, xâm hại tình dục và phân biệt chủng tộc. Ngay khi vụ việc bị phanh phui, dư luận vô cùng phẫn nộ. Vào ngày 20.7, chủ tịch Walt Disney Alan Horn đã có phát ngôn chính thức về trường hợp này: "Thái độ xúc phạm và những phát ngôn trên Twitter của James không phù hợp với tiêu chí mà studio chúng tôi đặt ra. Chúng tôi quyết định cắt đứt quan hệ hợp tác với anh ấy".
Cũng vào ngày hôm đó, đạo diễn Guardians of the Galaxy chính thức gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ thông qua trang Entertainment Weekly, cho biết ông rất hối hận về những bài đăng trong quá khứ, đồng thời nhấn mạnh rằng "chúng không phản ánh con người tôi hiện tại". Thế nhưng ông vẫn chấp nhận nói lời từ biệt với Disney/Marvel và hứa sẽ thận trọng hơn khi đưa ra những phát ngôn trước công chúng.
Đạo diễn James Gunn bị đuổi khỏi dự án Guardians of the Galaxy 31
Dave Bautista bất bình trước quyết định vội vã của Disney Ảnh chụp màn hình Twitter
Giữa tâm bão dư luận, Dave Bautista đã lên tiếng bảo vệ James Gunn. Cựu đô vật tỏ ra bất bình: "James Gunn là một trong những người ân cần, tử tế nhất mà tôi từng gặp. Anh ấy rất dịu dàng, quan tâm đến cả con người và động vật. Anh ấy cũng phạm những sai lầm như chúng ta thôi. Tôi không đồng ý trước những gì xảy ra với anh ấy". Dave Bautista đã đồng hành cùng James Gunn trong hai phần phim Guardians of the Galaxy.
Dư luận chia thành hai luồng ý kiến. Nhiều người khen ngợi Disney vì xử lý vụ việc nhanh chóng, nhưng cũng có vô số fan bức xúc trước quyết định vội vã của nhà Chuột. Đối với họ, James Gunn không đáng bị thẳng tay sa thải như vậy chỉ vì những dòng tweet từ cách đây mười năm trước.
Ngôi sao hàng đầu của Marvel là Robert Downey Jr. từng nhiều lần bị bắt vì tàng trữ ma túy và phải đi cai nghiện trong một thời gian dài. Sai lầm chồng chất sai lầm, ngỡ đâu Robert Downey Jr. đã không vực dậy nổi, thế nhưng tài tử 53 tuổi đột ngột "lội ngược dòng" một cách ngoạn mục với Iron Man ra mắt năm 2008, đến giờ vẫn là một trong những bộ phim đặt nền móng cho vũ trụ điện ảnh Marvel. Kể từ đó, công chúng dường như đã tha thứ cho những gì mà ngôi sao Iron Man đã làm trong quá khứ. Hiện tại mới là quan trọng. Vậy nên một số người vẫn nghĩ rằng ông xứng đáng có thêm cơ hội thứ hai.
Đạo diễn James Gunn bị đuổi khỏi dự án Guardians of the Galaxy 3
Chưa rõ ai sẽ tiếp quản cầm trịch thương hiệu Guardians of the Galaxy Ảnh: Marvel Studios
Được biết, James Gunn vẫn đang viết dở kịch bản cho Guardians of the Galaxy 3. Bộ phim dự kiến ra mắt vào năm 2020. Phần đầu tiên ra mắt và thu về hơn 773 triệu USD, không những đưa James Gunn từ một đạo diễn vô danh gia nhập vào nhóm những gương mặt mới đầy tiềm năng của Disney, mà còn góp phần định hướng phong cách hài hước vui tươi kết hợp với âm nhạc sôi động cho những sản phẩm điện ảnh về sau của Marvel.
Phần 2 tiếp tục giữ được phong độ khi "bỏ túi" 863 triệu USD, giúp vị đạo diễn 51 tuổi trở thành người cùng chủ tịch Kevin Feige phác thảo đường hướng tương lai cho vũ trụ Marvel sau loạt sự kiện xảy ra trong Đại chiến Vô cực. Ai có khả năng thay thế vị trí của James Gunn sau khi ông bị sa thải? Số phận của Guardians of the Galaxy 3 đang là mối bận tâm lớn cho người hâm mộ của Marvel trong thời gian sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.