Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh chia sẻ lý do 'Phượng khấu' chậm tiến độ

10/10/2019 16:25 GMT+7

Phim Phượng khấu theo kế hoạch được bấm máy vào tháng 9 để ra mắt vào cuối năm nay, tuy nhiên ê kíp cho biết bộ phim tốn nhiều thời gian hơn dự kiến để sản xuất, nên lịch lên sóng dời lại tháng 3.2020.

Phượng khấu là một trong những phim được khán giả chú ý, nhất là trong cộng đồng khán giả Việt yêu mến và quan tâm đến lịch sử - văn hóa dân tộc, khi ê kíp làm phim liên tục “nhá hàng” hình ảnh những nhân vật mới, hé lộ cốt truyện cung đấu gay cấn trong nội cung triều Nguyễn.

NSƯT Minh Trang vào vai Nhất giai Huyền phi

Ảnh: ĐPCC

Tuy nhiên, điều mà khán giả quan tâm nhất vẫn là thời điểm công chiếu và phát trên nền tảng nào. Với tiến độ hiện tại, đã chậm hơn lịch quay dự kiến, cũng như vấn đề khó khăn về phim trường nơi thực hiện những cảnh quay của Phượng khấu, liệu phim có tiếp tục kéo dài thời gian chuẩn bị và khán giả lại tiếp tục “dài cổ” vì trông đợi hay không.

Nghệ sĩ Hồng Vân trong vai Nhất giai Lệnh phi Nguyễn Thị Nhậm.

Ảnh: ĐPCC

Về phim trường, đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh cho biết suốt hơn một năm qua, anh và ê kíp đã rất đau đầu để tìm một giải pháp tốt nhất. “Chúng ta đều biết, điện ảnh Việt Nam vẫn chưa có được một phim trường cổ trang đúng nghĩa như các nước châu Á để có thể thực hiện một bộ phim cổ trang. Bên cạnh đó, việc thực hiện toàn bộ các cảnh quay tại Cố đô Huế càng không là một phương án khả thi vì nhiều lý do…”, anh nói. Vì thế mà đã có lúc, đoàn làm phim tưởng chừng như bế tắc trong việc tìm một địa điểm quay cố định cho Phượng khấu.

Không chọn Huế để quay về triều Nguyễn

Về lý do không chọn Huế để quay chính cho phim Phượng khấu, đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh cho biết: “Các công trình tại Đại nội hiện tại không đáp ứng đủ kịch bản của bộ phim, đặc biệt là khu điện Càn Thành, cung Khôn Thái và khu Lục viện - những bối cảnh chính của bộ phim, tất cả đều đã không còn bất kỳ dấu vết nào nữa. Đoàn phim cũng đã tính phương án tìm đến các khu phủ đệ của các Hoàng tử và Công chúa dọc khu Kim Long ven bờ sông Hương nhưng vẫn không khả thi”.

Bản vẽ phác thảo Cung Từ Thọ - nơi ở của Nhân Tuyên Thái hoàng Thái hậu

Ảnh: ĐPCC

Đạo diễn chia sẻ thêm rằng: “Chúng tôi cũng đã khảo sát khu vực các lăng tẩm của Hoàng đế Gia Long, Minh Mạng, Tự Đức nhưng vẫn gặp nhiều khó khăn lẫn bất cập cả về khách quan lẫn chủ quan. Việc quay 100% ở Huế có quá nhiều rủi ro với đoàn làm phim nên không thể mạo hiểm được”.
Cuối cùng đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh và ê kíp đã chọn giải pháp: thực hiện các cảnh quay nội tại làng cổ Phước Lộc Thọ, các cảnh quay ngoại và đại cảnh sẽ thực hiện ở Huế. Đây là một quyết định đã được đội ngũ chuyên gia và nhà sản xuất tham vấn kỹ từ nhiều phía.

Bản vẽ phác thảo Điện Càn Thành - nơi ở của Hoàng đế Thiệu Trị

Ảnh: ĐPCC

Theo Huỳnh Tuấn Anh, khoảng 70-80% thời lượng của bộ phim sẽ được thực hiện tại làng cổ Phước Lộc Thọ, còn lại sẽ được ghi hình bổ sung tại Huế, gồm các đại cảnh cần số lượng diễn viên quần chúng đông đảo: đại điển đăng cơ của Hoàng đế Thiệu Trị, Thánh Thọ tiết - sinh thần của Nhân Tuyên Thái hoàng Thái hậu.
Tất cả những cảnh quay ở làng cổ Phước Lộc Thọ, theo đạo diễn, sẽ chỉ sử dụng ở các phân cảnh quay nội. Nhưng toàn bộ phần nội thất, bài trí có sẵn tại các công trình của Phước Lộc Thọ sẽ được tháo dời, chỉ còn lại đúng bộ khung trống nhằm tiến hành thiết kế lại và bày biện nội thất theo sự tham vấn của các chuyên gia kiến trúc, nghệ thuật, nhằm có thể phần nào tái hiện được dáng dấp của những cung điện Hoàng gia triều Nguyễn, Tam cung - Lục viện của các bậc hậu phi thời Hoàng đế Thiệu Trị.

Nghệ sĩ Hồng Đào đã hồi phục và sớm trở lại Việt Nam cùng đoàn phim

Nghệ sĩ Hồng  Đào vào vai Nghi Thiên Chương hoàng hậu, còn được gọi là Từ Dụ thái hậu

Ảnh: ĐPCC

Một trong những lý do quan trọng khiến bộ phim vẫn chưa thể chính thức bấm máy là việc cả đoàn phim chờ nghệ sĩ Hồng Đào bình phục. Thời gian vừa qua, thông tin nghệ sĩ Hồng Đào bị suy nhược cơ thể do quá chú tâm hoạt động nghệ thuật cũng được đăng tải. Vì thế cô phải trở về Mỹ để điều trị, tịnh dưỡng. Vai diễn của nghệ sĩ Hồng Đào được xem như linh hồn và trái tim của cả bộ phim Phượng khấu, do đó ê kíp quyết định dời lịch sản xuất, chờ Hồng Đào phục hồi để “chinh chiến” cùng chốn nội cung. Nữ nghệ sĩ cũng vừa xác nhận với ê kíp là đã khỏe mạnh và sẽ sớm quay về Việt Nam để đồng hành cùng Phượng khấu.
Hiện tại, phim đã bắt đầu thực hiện những phân đoạn quay ngoại cảnh đầu tiên tại Huế. Những cảnh quay này chủ yếu là ghi lại các cảnh quan của cố đô Huế, các khu vực lăng, tẩm, đền đài để sử dụng trực tiếp trong bộ phim.
Theo kế hoạch mới, tập đầu tiên của Phượng khấu (mùa thứ nhất gồm 6 tập, mỗi tập 60 phút) sẽ được phát hành độc quyền trên ứng dụng của Pops vào tháng 3.2020.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.