Đạo diễn huyền thoại Hollywood Steven Spielberg hợp tác với Jack Ma

10/10/2016 13:44 GMT+7

Steven Spielberg, đạo diễn của hàng loạt bom tấn đình đám Hollywood chính thức bắt tay hợp tác làm phim cùng hãng phim Alibaba Pictures của tỉ phú Trung Quốc Jack Ma.

Theo Hollywood Reporter, Steven Spielberg, một trong những đạo diễn huyền thoại của điện ảnh Mỹ và cũng là chủ nhân của ba giải thưởng Oscar danh giá đã ký kết hợp tác với tỉ phú Jack Ma tại Bắc Kinh, Trung Quốc hôm 9.10.
Cụ thể, hãng phim Amblin Entertainment do Steven Spielberg đại diện sẽ hợp tác cùng Alibaba Pictures (công ty được sáng lập bởi tỉ phú Jack Ma) để đề ra những chiến lược sản xuất các bộ phim điện ảnh phục vụ cho khán giả toàn cầu mà đặc biệt là tại Mỹ và Trung Quốc.
Trong điều kiện thỏa thuận cũng ghi rõ rằng Alibaba Pictures sẽ có một số cổ phần nhất định tại Amblin Entertainment. Ngoài ra, Jeff Small, CEO của Amblin cho biết hai công ty cũng sẽ hợp tác để tiếp thị và phân phối tốt nhất các bộ phim của Trung Quốc tại thị trường Mỹ và ngược lại.
Tại buổi họp báo, ông Jack Ma cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ về tài năng làm phim của Steven Spielberg, “cha đẻ” của các bộ phim điện ảnh nổi tiếng như Saving Private Ryan, Jurassic Park, Bridge of Spies, The BFG... Jack Ma đã đặt một số câu hỏi cho nhà làm phim 69 tuổi về việc làm thế nào để phong cách điện ảnh của ông nói riêng và của Mỹ nói chung có thể gây được tiếng vang ở thị trường Trung Quốc.
“Tôi không cho rằng có nhiều sự khác biệt về văn hóa giữa phương Đông và phương Tây. Sự khác biệt duy nhất ở phương Tây là chúng tôi biết cách kể câu chuyện tốt hơn”, Steven Spielberg lý giải.
Đây được xem là lần hợp tác rầm rộ nhất giữa một hãng phim của Mỹ và Trung Quốc. Mặc dù trước đó một số hãng phim nhỏ lẻ tại Trung Quốc cũng đã bắt đầu “Mỹ tiến” khi đầu tư sản xuất cho những bộ phim nổi tiếng của Hollywood như Star Trek Beyond, Mission: Impossible - Rogue Nation và gần đây nhất là Teenage Mutant Ninja Turtles: Out of Shadows.
Sắp tới hãng phim Amblin sẽ phát hành bộ phim hài Purpose A Dog vào ngày 27.1.2017 và Ready Player One được đạo diễn bởi Steven Spielberg vào năm 2018. Steven Spielberg vẫn đang chứng tỏ vị trí thống lĩnh Hollywood của mình khi được xem là nhà làm phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.