Đạo diễn huyền thoại 'gây bão' với phát ngôn phim Marvel không phải là điện ảnh

Thế Sang
Thế Sang
06/10/2019 16:54 GMT+7

Trong bài phỏng vấn mới đây trên tạp chí Empire, đạo diễn kỳ cựu Martin Scorsese cho rằng phim của Marvel không xứng đáng gọi là điện ảnh .

Theo The Guardian, đạo diễn Martin Scorsese so sánh vũ trụ phim siêu anh hùng Marvel như một công viên giải trí màu mè nơi ai cũng có thể ra vào tùy thích. Đạo diễn sinh năm 1942 cho biết ông đã rất cố gắng để xem phim của Marvel nhưng ông không thể gắng đến phút chót.
Đạo diễn 77 tuổi trải lòng: "Tôi không xem hết chúng. Tôi đã cố gắng. Nhưng đó không phải là điện ảnh". Đồng thời, đạo diễn Taxi Driver diễn giải thêm: "Chân thành mà nói, điều mà tôi nghĩ về các bộ phim siêu anh hùng là các diễn viên tham gia đóng phim rất công thức. Đó không đáng được gọi là điện ảnh vì nó không chuyển tải cảm xúc và trải nghiệm điện ảnh đến người xem".

Phim siêu anh hùng của Marvel rất được lòng người hâm mộ hôm nay. Tính đến hiện tại, vũ trụ phim Marvel có 23 phim với tổng doanh thu toàn cầu trên 22,4 tỉ USD

Ảnh: Marvel

Martin Scorsese là nhà làm phim đại tài ở Hollywood, sự nghiệp phim ảnh của ông trải dài từ thập niên 1970 đến nay và đồng thời được thế giới biết đến là một trong những đạo diễn vĩ đại còn sống. Đạo diễn người Mỹ gốc Ý từng giành giải Oscar hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất, đồng thời ông cũng có phim nằm trong danh sách 100 phim kinh điển của viện phim Mỹ.
Chủ tịch hãng Marvel là Kevin Feige từng đưa ra lời lẽ để bảo vệ thế giới phim siêu anh hùng và ông cũng không có ý muốn so sánh dòng phim này với những tác phẩm mà Martin Scorsese từng làm ra. Nhà sản xuất phim lý giải phim siêu anh hùng không có giải thưởng không có nghĩa là nó không chất lượng. Ông cho biết dù ai có bình phẩm gì về dòng phim siêu anh hùng thì ông vẫn không quan tâm.
Đạo diễn huyền thoại Martin Scorsese: Phim Marvel không phải là điện ảnh

Đạo diễn Martin Scorsese vẫn miệt mài sáng tạo phim và có những đòi hỏi rất khắt khe đối với bộ môn nghệ thuật thứ bảy. Tác phẩm tội phạm tiếp theo của ông là The Irishman (2019) khiến giới yêu phim nức lòng, được chấm tuyệt đối 100% trên Rotten Tomatoes

Ảnh: Netflix

Theo Variety, phát ngôn của đạo diễn Goodfellas đã động chạm đến rất nhiều nhà làm phim của Marvel, trong khi những đạo diễn này rất tôn kính ông. Đạo diễn James Gunn, nổi tiếng qua loạt phim Guardians of the Galaxy, bày tỏ trên Twitter cá nhân khi bị thế hệ tiền bối "xúc phạm": "Tôi cảm thấy bị sỉ nhục khi mọi người khư khư bảo vệ cho tác phẩm The Last Temptation of Christ của ông ấy mà mọi người chưa từng xem. Tôi rất buồn khi mà Martin Scorsese chưa xem phim của tôi nhưng lại đánh giá nó dở cũng theo cách như vậy". Đồng thời, James Gunn vẫn tỏ ra rất kính trọng với đạo diễn phim Silence: "Nhưng tôi vẫn luôn yêu mến Scorsese, biết ơn đối với những cống hiến của ông cho môn nghệ thuật thứ bảy. Không thể chờ lâu hơn nữa để được xem tác phẩm The Irishman của ông".
Phát ngôn chê phim Marvel của đạo diễn Martin Scorsese "gây bão" trên tờ The Guardian khi có hơn một ngàn lượt bình luận với đủ lời lẽ đồng tình lẫn không đồng tình. Thế nhưng đạo diễn từng giành giải Quả cầu vàng không đưa ra phát ngôn nào sau vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.