Đạo diễn Đỗ Thanh Hải bật mí về chương trình thay thế 'Táo quân'

Thành Long
Thành Long
03/12/2019 15:23 GMT+7

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải khẳng định vẫn sẽ có chương trình Gặp nhau cuối năm nhưng ở một phiên bản mới, mang nhiều yếu tố hấp dẫn để thỏa mãn sự kỳ vọng của khán giả.

Thời gian qua, thông tin Gặp nhau cuối năm - Táo quân tạm dừng phát sóng sau 16 năm nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Trong VTV kết nối số mới nhất đã bật mí về chương trình mới Táo quân vi hành với nội dung chủ yếu cuộc vi hành trời Âu của bộ ba Ngọc Hoàng, Nam Tào và Bắc Đẩu. Sẽ không có những màn chầu trời như mọi năm, cũng không có những phản ánh về các vấn về kinh tế - chính trị - xã hội trong nước mà thay vào đó, Táo quân vi hành sẽ đề cập đến cuộc sống người Việt ở nước ngoài và nỗi niềm của những người xa xứ. Chương trình được ghi hành tại thủ đô của Cộng hòa Séc, dự kiến được phát sóng trên VTV tối 23 Tết.
Chia sẻ về dự án mới này, đạo diễn Đỗ Thanh Hải chia sẻ: “Đây là chương trình chúng tôi thực hiện cùng với sự phối hợp của cộng đồng người Việt ở châu Âu, cụ thể là tại Cộng hòa Séc. Tất nhiên đó sẽ không phải đề cập vấn đề xã hội như mọi người đã quen thuộc mà nó là câu chuyện của những vị táo đi vi hành. Qua đó, nêu lên những vấn đề của cộng đồng, những trăn trở, suy nghĩ cả những nỗi niềm, vấn đề còn tồn tại. Đặc biệt trong đó là truyền tải một thông điệp quan trọng là có thể làm ăn xa quê hương nhưng mọi người vẫn hướng về tổ quốc".

Trước đó, thông tin Táo quân ngừng phát sóng sau 16 năm khiến khán giả tiếc nuối

Ảnh: VFC

Nói về việc chương trình Táo quân ngừng phát sóng gây tiếc nuối đối với người hâm mộ, đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho biết anh cùng ê-kíp luôn trân trọng những tình cảm của khán giả. Đó là động lực để mọi người sáng tạo, tìm tòi điều mới mẻ, xây dựng chương trình Tết hấp dẫn cho người xem.
“Kết thúc một chương trình mà mình gắn bó trong 16 năm, không chỉ khán giả tiếc nuối mà chúng tôi, những người làm chương trình, các nghệ sĩ cũng tiếc nuối. Tuy nhiên, trong cuộc sống, mình phải đặt ra thách thức mới. Sự thay đổi này không phải là kết thúc mà mở ra một chương trình mới, cách làm mới", nam đạo diễn nêu quan điểm.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải khẳng định chương trình mới vẫn có sự xuất hiện của các nghệ sĩ từng làm nên "thương hiệu" Táo quân

Ảnh: VFC

Đồng thời, đạo diễn Đỗ Thanh Hải khẳng định vẫn sẽ có chương trình Gặp nhau cuối năm nhưng ở một phiên bản mới. Anh nói: “Năm nay chúng tôi vẫn gửi đến khán giả chương trình Gặp nhau cuối năm. Chúng tôi cố gắng tạo nên một format mới, màu sắc chủ đạo vẫn là chương trình hài kịch. Vẫn có những câu chuyện, vấn đề trong một năm qua và quy tụ những gương mặt quen thuộc trong ê-kíp của Táo quân và có thêm gương mặt mới để tạo nên sự hấp dẫn sinh động. Chúng tôi hi vọng chương trình đủ sức hấp dẫn để thỏa mãn sự kỳ vọng của công chúng".
Trước đó, thông tin chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo quân sẽ dừng lại sau 16 năm phát sóng nhận được sự quan tâm của khán giả. Đại diện VFC cho biết một chương trình mới đang được thực hiện, tuy nhiên, sẽ được giữ kín đến đầu tháng 12. Nhiều nghệ sĩ như Vân Dung, Thành Trung, Thảo Vân... bày tỏ sự tiếc nuối trước thông tin này. “Cuộc sống và hạnh phúc của mình gắn liền với Táo quân, chỉ một tháng nữa thôi mình sẽ ngẩn ngơ chẳng biết đi đâu, về đâu bây giờ. Đừng ai hỏi thì chỉ âm thầm đau thôi, nhiều người hỏi quá làm mình không chịu được. Em không thích Táo quân kết thúc đâu các anh chị ơi. Em đau lòng lắm, buồn lắm đi thôi", Vân Dung nói.
Tuy nhiên, cũng giống như Chí Trung, nhiều khán giả cho rằng Táo quân nên thay đổi bằng một chương trình mới nhằm mang đến màu sắc mới lạ cho khán giả trong đêm giao thừa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.