Đạo diễn Đinh Duy Ngọc qua đời, đồng nghiệp tiếc thương

Lucy Nguyễn
Lucy Nguyễn
13/09/2020 18:10 GMT+7

Chủ nhiệm phim, đạo diễn Đinh Duy Ngọc qua đời vào chiều tối 12.9 sau một thời gian chống chọi với bệnh tật, để lại nhiều tiếc thương cho đồng nghiệp và khán giả.

Chủ nhiệm phim, đạo diễn Đinh Duy Ngọc sinh năm 1957 ở Tây Ninh, tên thật là Trần Ngọc Tuấn. Ông là một người đa tài, từng giữ chức Phó tổng biên tập đặc san Tuổi trẻ Tây Ninh, Hiệu trưởng trường hướng nghiệp công nông nghiệp tỉnh Tây Ninh. Trong 30 năm gắn bó với nghệ thuật thứ bảy, ông đã tham gia hơn 100 bộ phim trong nhiều vai trò diễn viên, điều hành sản xuất phim, chủ nhiệm phim, đạo diễn.
Đạo diễn Đinh Duy Ngọc luôn nhận được sự quý mến, coi trọng của các đồng nghiệp vì sự cống hiến hết mình cho công việc, được đánh giá là người có tâm với đời, với nghề. Nhà văn - đạo diễn - NSƯT Lê Văn Duy đau buồn bày tỏ: “Có lẽ trong Hội Điện ảnh TP.HCM, tôi là người quen lâu năm nhất với Đinh Duy Ngọc từ những cuộc thi diễn viên triển vọng. Đinh Duy Ngọc rất xông xáo, nhiệt tình, mặt lúc nào cũng tươi cười, không từ nan bất cứ chuyện gì, rất tốt bụng với mọi người. Dù Đinh Duy Ngọc cả đời sống trong khu nhà trọ ở Sài Gòn, làm đủ nghề kiếm sống, từ trợ lý đạo diễn, trợ lý chủ nhiệm rồi đạo diễn, chủ nhiệm phim, diễn viên chuyên đóng vai phụ, dạy kèm trẻ em yêu điện ảnh hay trợ giúp các em mới vào nghề hay đi thi diễn viên triển vọng đều không chút vụ lợi. Đinh Duy Ngọc ơi, em giỏi nhiều nghề, sao lại vội đi xa. Vĩnh biệt em!”.

Nhà văn - đạo diễn - NSƯT Lê Văn Duy (trái) cùng đạo diễn Đinh Duy Ngọc

Ảnh: tư liệu

Diễn viên Thanh Bình cho biết: "Mới hai tháng trước, hai anh em còn hẹn gặp nhau để chuẩn bị cho 2 dự án điện ảnh lớn của năm nay. Kêu bằng chú, anh không chịu, anh nói đồng nghiệp làm chung bao năm rồi nên kêu bằng chú nghe không quen. Nên thôi thì anh hay chú vẫn là một sự tôn trọng dành cho nhau. Thấy anh đột ngột ra đi, lòng nặng trĩu như cơn mưa lớn chiều tối nay. Mong anh an nghỉ nhẹ nhàng. Đời người là kiếp lãng du. Ai rồi cũng về với cát bụi mà thôi. An nghỉ, anh nhé!".

Đạo diễn Đinh Duy Ngọc và diễn viên Thanh Bình (phải) trao đổi về kế hoạch công việc hồi tháng 6.2020

ẢNH: tư liệu

Nhà sản xuất, diễn viên Mai Thu Huyền xúc động: "Bất ngờ quá! Xin chia buồn với gia đình chú. Thành kính phân ưu". Diễn viên Kha Ly cũng đau xót: "Thành kính phân ưu cùng gia đình chú Ngọc". Nhiều nghệ sĩ khác cũng bất ngờ và đồng loạt ngỏ lời thương tiếc, chia buồn với gia đình đạo diễn Đinh Duy Ngọc.
Tang lễ của chủ nhiệm phim, đạo diễn Đinh Duy Ngọc được tổ chức tại quê nhà Tây Ninh, đến ngày 14.9 đưa đi an táng tại nghĩa trang Sơn Trang Tiên Cảnh, tỉnh Tây Ninh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.