Đạo diễn Christopher Nolan công khai chỉ trích Netflix

21/07/2017 10:27 GMT+7

Mặc cho nền điện ảnh thế giới đang ‘phát cuồng’ vì đế chế truyền hình Netflix, vị đạo diễn 46 tuổi lại chẳng mấy mặn mà.

Trả lời phỏng vấn với IndieWire, Christopher Nolan nhận định: “Netflix có ác cảm với phim chiếu rạp”. Ông chỉ trích chính sách phát hành phim đồng thời ở rạp và trên dịch vụ trực tuyến của Netflix, mà theo ông là một chính sách “vô nghĩa”.
Vị đạo diễn tài năng cũng chẳng quan tâm đến “quyền tự do sáng tạo” của Netflix mà nhiều nhà làm phim hàng đầu vẫn ca ngợi. Ông cho biết: “Netflix đang đầu tư vào những nhà làm phim hàng đầu và các dự án thú vị, điều đó sẽ đáng ngưỡng mộ hơn nếu họ không cố gắng triệt đường sống của các rạp chiếu phim”.
Ông khẳng định mình sẽ không bao giờ làm việc với Netflix: “Tại sao tôi lại muốn thế? Tôi làm phim chiếu rạp thì nó phải được công bố ở rạp thôi”.
Dunkirk được quay ở định dạng 70mm với độ sắc nét cao Ảnh: Warner Bros.
Trước giờ Christopher Nolan vẫn là nhà làm phim tích cực đứng về phe phim chiếu rạp và không hề tỏ ra ủng hộ con đường cách tân của Netflix. Ông trung thành với định dạng phim 70mm có độ phân giải cực cao và khuyến khích khán giả thưởng thức trên màn hình IMAX để có trải nghiệm chân thật nhất. Tại lễ hội CinemaCon vào tháng 3, vị đạo diễn 46 tuổi có nhấn mạnh: “Dunkirk cần làm bạn cảm thấy như đang ở ngay đó, và cách duy nhất là thông qua trải nghiệm trong rạp chiếu phim”.
Dù vậy, “cha đẻ” của Inception vẫn thừa nhận thành công của Amazon: “Họ không phạm phải sai lầm tương tự. Họ chiếu phim ở rạp trước rồi 90 ngày sau mới đưa lên dịch vụ trực tuyến. Đó là công thức phát hành hoàn hảo”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.