Đạo diễn 'Cha cõng con': Tôi trả giải thưởng vì thấy mình không xứng đáng

11/04/2017 11:40 GMT+7

Trong lễ trao giải Cánh diều 2016 diễn ra vào tối 9.4, đạo diễn bộ phim Cha cõng con - Lương Đình Dũng đã lập tức gặp ban giám khảo để xin gửi trả Bằng khen Cánh diều vừa được trao.

[VIDEO] Đạo diễn Cha cõng con chia sẻ lý do trả lại bằng khen của giải Cánh diều
- THỰC HIỆN: TRUYỀN HÌNH BÁO THANH NIÊN
* Lý do gì khiến anh quyết định trả giải thưởng ngay trong khi lễ trao giải đang diễn ra?
- Đạo diễn Lương Đình Dũng: Ngay sau khi công bố trao giải thưởng đó, tôi đã đứng dậy đi ra một góc. Đợi đến khi trao giải xong, tôi mới giới thiệu về tôi và bộ phim và xin phép được gửi lại ban giám khảo. Tôi nghĩ rằng bộ phim của tôi hơi khác lạ và có thể một số thành viên trong ban giám khảo không cảm nhận được trọn vẹn hết ý nghĩa của bộ phim. Vì thế tôi gửi lại bởi một phần tôi thấy rằng tôi không xứng đáng nhận giải đó nếu bản thân tôi không hiểu, và một phần tôi muốn giữ lại sự trang trọng của bộ phim trong lòng khán giả.
* Nhiều người cho rằng anh trả giải thưởng là vì bức xúc do ban giám khảo không đánh giá đúng chất lượng của bộ phim?
- Tất cả những hành động của tôi không phá vỡ niềm vui bởi vì mọi người đã nhận giải xong. Tôi đứng một góc, tránh cả truyền hình, không để cho mọi người nhìn thấy tôi nói. Nếu nghĩ rằng tôi phải cay cú vì giải thưởng thì đến bây giờ có lẽ trên poster phim nếu tôi gắn tất cả đề cử vào đó thì đã quá đủ rồi. Mục tiêu hướng đến của bộ phim là khán giả.
* Có thể ban giám khảo đã có những tiêu chí riêng mà anh và ê kíp làm phim không hiểu được?
- Mỗi một ban giám khảo đều có một tiêu chí riêng nhưng có những giá trị là tất cả chúng ta phải nhìn nhận chung. Ví dụ như giá trị nhân văn, hay những giá trị thông thường khác. Giống như trong đời sống, mắt phải nhìn, chân phải đi. Đó là cái mà chúng ta đều cảm thụ như nhau chứ không thể nói rằng chúng ta không cảm thụ như nhau được.
* Anh cảm thấy những bộ phim đã được trao giải có xứng đáng hay không?
- Tất cả những bộ phim đó tôi không xem hết nhưng tôi nghĩ rằng họ xứng đáng nhận được giải bởi vì trong mỗi một bộ phim thì đều có sự khó khăn vất vả riêng. Và trao giải là cần thiết để làm nâng cao tinh thần cho họ. Họ sẽ làm cho những bộ phim Việt Nam dần dần lớn hơn. Và tôi không có ý kiến về những bộ phim đó.
Phim Cha cõng con bị nhiều đơn vị từ chối phát hành
Bên cạnh những khó khăn trong suốt quá trình thực hiện, đạo diễn Lương Đình Dũng còn tiết lộ việc phát hành từng liên tục bị từ chối, chỉ duy nhất một đơn vị phát hành phim nước ngoài đồng ý hỗ trợ.
Anh chia sẻ: “Đối với một số rạp, họ vẫn nhận chiếu nhưng lại xếp vào 9 giờ sáng, 23 giờ đêm hoặc 14-15 giờ chiều. Chẳng lẽ lại xúi trẻ em trốn học mà xem vì bộ phim dành cho đối tượng là trẻ em và gia đình”. Theo anh đó cũng chính là lý do khiến bộ phim không thể lan tỏa rộng rãi được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.