Đạo diễn Bong Joon Ho của 'Parasite' đang làm phim hoạt hình biển khơi

Thế Sang
Thế Sang
14/05/2021 10:03 GMT+7

Đạo diễn Bong Joon Ho từng đoạt Oscar với tác phẩm Parasite tiết lộ rằng ông đang thực hiện dự án phim hoạt hình Hàn Quốc lấy đề tài biển khơi, theo Variety ngày 14.5.

Dự án mới nhất của đạo diễn Bong Joon Ho không phải là phim chính kịch, người đóng (live action) mà là một phim hoạt hình đã được ông bắt tay thực hiện cách nay 3 năm. Kịch bản phim được ông hoàn thành hồi tháng 1 năm nay, tuy nhiên vẫn chưa rõ tựa và ngày công chiếu. Hiện nhà làm phim sinh năm 1969 đang thực hiện dự án, theo chia sẻ của tạp chí Variety
Bộ phim mới này là phim hoạt hình đầu tiên trong sự nghiệp làm phim của Bong Joon Ho bởi trước đó ông đã thực hiện 7 phim người đóng. Nội dung phim kể về cuộc hành trình khám phá lòng đại dương và các sinh vật biển kỳ diệu tại nơi này. Đứng sau dự án là công ty phim Hàn Quốc 4th Creative Party. Đây là công ty chuyên điều chỉnh kỹ xảo trong các phim mà Bong Joon Ho từng chỉ đạo trước đó như Snowpiercer, Okja Mother
Bên cạnh dự án điện ảnh trên, hiện Bong Joon Ho đang thực hiện những dự án điện ảnh khác trong vai trò đạo diễn, nhà sản xuất. Trong vai trò đạo diễn, ông còn 2 phim điện ảnh chuẩn bị thực hiện, đó là một dự án nói tiếng Anh và một dự án ly kỳ lấy bối cảnh Hàn Quốc. Rất có thể dự án nói tiếng Anh sẽ là dự án nối tiếp bộ phim hoạt hình mà Bong Joon Ho đang thực hiện. 

Đạo diễn Bong Joon Ho (đứng) và nam diễn viên Song Kang Ho trên phim trường Parasite

Ảnh: CJ

Trong vai trò nhà sản xuất, hiện "cha đẻ" phim The Host (Quái vật sông Hàn) cũng đang dang dở dự án phim truyền hình Parasite (Ký sinh trùng) thực hiện cho nhà đài HBO. Series truyền hình này, như có lần ông chia sẻ, là muốn kéo dài tuyến truyện, các tình tiết vốn chưa thể kể hết trong Parasite bản điện ảnh. Song song đó, ông đang thực hiện bộ phim Sea Fog cùng với đạo diễn Matt Palmer. Bộ phim được làm lại dựa trên phim cùng tên ra mắt năm 2014 của Hàn Quốc (tên khác là Haemoo). Trong phiên bản năm 2014, Bong Joon Ho viết kịch bản phim.
Bong Joon Ho (51 tuổi) là một trong những nhà làm phim xuất sắc của Hàn Quốc những năm trở lại đây. Bộ phim Parasite do ông chỉ đạo và chiếu năm 2019 đã làm nên kỳ tích tại các giải thưởng điện ảnh danh giá, bao gồm thắng giải Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes 2019, đoạt giải Phim xuất sắc nhất tại Oscar 2020, đồng thời trở thành phim châu Á đầu tiên thắng các giải quan trọng này, đánh dấu cột mốc chói lọi trong lịch sử hơn một thế kỷ phát triển của điện ảnh Hàn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.