Đạo diễn Bong Joon Ho biến 'Ký sinh trùng' thành phim truyền hình cho HBO

Thế Sang
Thế Sang
10/01/2020 10:40 GMT+7

Đạo diễn Bong Joon Ho sẽ cùng với đạo diễn nổi tiếng Hollywood là Adam McKay viết kịch bản, chỉ đạo Parasite (tựa Việt: Ký sinh trùng ) phiên bản phim truyền hình ngắn (limited series) cho nhà đài HBO.

Hiện Ký sinh trùng đang trở thành tâm điểm của truyền thông phương Tây vì không chỉ bản thân tác phẩm được đánh giá cao về mặt chất lượng mà nó còn rinh về nhiều giải thưởng điện ảnh danh giá như Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes 2019, Quả cầu vàng 2020 và hứa hẹn sắp tới trở thành "ngựa chiến" đáng gờm tại mùa giải Oscar 2020.
Nhận thấy tiềm năng sinh lời ở tác phẩm điện ảnh này, nhất là khi nó đã có một lượng lớn khán giả tại thị trường Mỹ cũng như trên thế giới, "ông lớn" mảng phim truyền hình là HBO quyết định ngồi lại với Bong Joon Ho để biến tác phẩm thành phiên bản phù hợp với thị hiếu người Mỹ. 

"Mỹ hóa" Ký sinh trùng trong cuộc đua phim chiếu trực tuyến

Theo The Hollywood Reporter, nhà đài HBO đang làm một công việc vừa khôn ngoan vừa mạo hiểm đó là "bản địa hóa" Ký sinh trùng nhằm phục vụ cho hướng đi sắp tới của hãng. Việc làm này khôn ngoan ở chỗ HBO rất biết chiều lòng khán giả của mình. Đơn cử như vụ hãng đã mua đứt bản quyền loạt phim sitcom huyền thoại Friends (Những người bạn), series có lượng khán giả khổng lồ, từ tay Netflix, một "ông lớn" khác trong thị trường chiếu phim trực tuyến. Nhưng đồng thời việc làm của HBO được cho là mạo hiểm bởi vì có khả năng gây ra tranh cãi khi quyết định "Mỹ hóa" từ đầu tới cuối Parasite

Ký sinh trùng bản truyền hình sẽ nói tiếng Anh thay vì tiếng Hàn Quốc

Ảnh: CJ Entertainment

HBO đã cùng đàm phán với Bong Joon Ho và Adam McKay, đạo diễn từng có thâm niên làm việc cùng với hãng, thay đổi cốt truyện, nhân vật của Ký sinh trùng sao cho phù hợp với khuôn khổ một loạt phim truyền hình ngắn. Mà phim truyền hình ngắn của HBO nhiều năm trở lại đây đều là những tác phẩm chất lượng, có sự yêu mến của đông đảo khán giả Mỹ như Sharp Objects, Chernobyl... Cũng trang The Hollywood Reporter cho biết, Ký sinh trùng bản truyền hình sẽ dựa chủ yếu vào phần nội dung phim điện ảnh, có cốt truyện xoay quanh một gia đình nghèo bằng mánh khóe đã len lỏi vào gia đình giàu có hơn để tồn tại, từ đó tác phẩm khoét sâu hố ngăn cách giàu nghèo trong xã hội hiện đại xứ kim chi.
HBO Max, kênh lưu trữ và chiếu các bộ phim trực tuyến của HBO sẽ ra mắt vào tháng 5.2020. Việc HBO mời "cha đẻ" của Parasite và Adam McKay phát triển dự án mới nhất này cho hãng được nhận định là dấy lên một cuộc chiến về bản quyền giữa hãng với Netflix cũng như các nền tảng chiếu phim trực tuyến khác, nhất là trong thời buổi các hãng phim "đói khát" kịch bản gốc. Ký sinh trùng là phim tiềm năng để làm phim truyền hình vì nó đã được ra mắt thị trường phim Mỹ, gặt hái doanh thu gần 24 triệu USD tại riêng thị trường này và gần 107 triệu USD bao gồm thị trường Hàn Quốc và nhiều nơi trên thế giới. 
Đạo diễn sinh năm 1969 hiện không có phát ngôn gì về việc ông biến "con cưng" của mình thành phiên bản truyền hình. Việc đàm phán giữa nhà làm phim 51 tuổi với HBO vẫn chưa xong. 

Nhân vật trong Ký sinh trùng sẽ nói tiếng Anh

Tuy nội dung chi tiết của dự án mới nhất chưa được tiết lộ, dàn diễn viên góp mặt trong phim vẫn chưa công bố nhưng đây là phim truyền hình nói tiếng Anh chứ không nói tiếng Hàn Quốc như khán giả xem trong bản điện ảnh. Một trang tin nhận định, có nhà làm phim tài năng như Adam McKay tham gia vào sáng tạo thì việc chuyển Parasite thành phim truyền hình kiểu Mỹ không hề khó. Thế nhưng trang Vanity Fair thì đặt ra nghi vấn liệu các nhà làm phim vẫn giữ nguyên bối cảnh xã hội Hàn Quốc, để nhân vật nói tiếng Anh và mở rộng dung lượng phim hay là sẽ làm lại nó thành dự án lấy bối cảnh nước Mỹ, có diễn viên Mỹ đóng. 

Ký sinh trùng có thể là phim truyền hình cuối cùng trong sự nghiệp của nhà làm phim 52 tuổi Adam McKay

Ảnh: IMDb

Trước đây, tác phẩm Snowpiercer (tựa Việt: Chuyến tàu băng giá) (2013) do Bong Joon Ho đạo diễn cũng được nhắm làm phim truyền hình, dự định ra mắt đầu năm 2020. Thế nhưng đến hiện tại vẫn chưa nghe thông tin ra mắt chính thức của phim sau nhiều lần "lỗi hẹn" với khán giả. 
Dẫu vậy, dự án mới nhất được phóng tác từ bản điện ảnh Ký sinh trùng vẫn đáng mong đợi vì tài năng của Bong Joon Ho lẫn Adam McKay. Bong Joon Ho được biết đến là một trong những đạo diễn xuất sắc nhất ở Hàn Quốc hiện nay, người mang về cho quê nhà giải Cành cọ vàng đầu tiên trong lịch sử điện ảnh kéo dài 100 năm của đất nước này. Còn Adam McKay được biết đến qua các phim nổi tiếng như The Big Short (2015), Vice (2018)... hay gần đây nhất là loạt phim truyền hình đình đám chiếu trên HBO là Succession
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.