Đạo diễn bom tấn 'Shang-Chi' của Marvel tự cách ly vì Covid-19

Thế Sang
Thế Sang
13/03/2020 15:13 GMT+7

Destin Daniel Cretton, đạo diễn bộ phim Marvel là Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings (gọi tắt là Shang-Chi ) tự cách ly vì dịch Covid-19 khiến đoàn làm phim phải hoãn quay tại Úc.

Ngày 12.3 (giờ Mỹ), thông tin đạo diễn Destin Daniel Cretton, người chỉ đạo dự án bom tấn mới nhất của Marvel là Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings tự cách ly vì dịch Covid-19 được tờ Hollywood Reporter xác nhận. Nguyên nhân khiến cho nhà làm phim sinh năm 1978 tự cách ly tại nhà là do ông vừa có một đứa con chào đời, ông không muốn nơi phim trường đông đúc khiến ông có nguy cơ mắc bệnh và sẽ ảnh hưởng đến con nhỏ. 
Theo nguồn tin mà Hollywood Reporter tiếp cận được, sau khi đi xét nghiệm xem mình có nhiễm virus SARS-CoV-2 gây dịch Covid-19 hay không, nhà làm phim được bác sĩ khuyên là nên tự cách ly thay vì tiếp tục đến phim trường làm việc. Tính đến thời điểm thông tin mà Hollywood Reporter được công bố, đạo diễn Marvel vẫn đang chờ đợi kết quả xét nghiệm.

Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings là tác phẩm chuyển thể từ truyện tranh Marvel kể về siêu anh hùng châu Á Shang-Chi tinh thông võ thuật

Ảnh: Marvel Comics

Đoàn làm phim hoãn quay ở Úc

Disney, công ty sở hữu Marvel, trong ngày 12.3 (giờ Mỹ) cũng phát đi thông báo đơn vị sản xuất đầu tiên của phim Shang-Chi ở Úc đã phải dừng quay sau khi nhận được thông tin đạo diễn phim tự cách ly. Một thông báo trước đó đã được gửi đến đơn vị sản xuất này và mọi người đã vui lòng tạm hoãn quá trình quay phim, chờ đến khi Destin Daniel Cretton có kết quả chính thức rồi mới quyết định quá trình ghi hình có tiếp tục hay không.
"Nhà Chuột" cũng cho biết, dự án Shang-Chi vẫn không ngừng quay hoàn toàn, đơn vị sản xuất thứ hai cũng như nhiều đơn vị sản xuất khác có liên quan sẽ bắt tay vào thực hiện dự án đang bỏ dở nhanh nhất có thể để kịp tiến độ của đoàn làm phim, đảm bảo lịch ra mắt tác phẩm đúng hẹn là ngày 12.2.2021. 

Nam diễn viên gốc Á Lưu Tư Mộ đóng chính trong bom tấn Shang-Chi của Marvel

Ảnh: IMDb

Úc là một trong những nước cũng hứng chịu hậu quả bởi virus SARS-CoV-2. Vừa qua, tài tử Tom Hanks cùng vợ là Rita Wilson trong khi đang quay phim ở Úc cũng đã bị nhiễm Covid-19 khiến cho cộng đồng người hâm mộ khắp thế giới kinh ngạc. Tính đến sáng 13.3, chính phủ Úc cho biết có đến 156 trường hợp nhiễm bệnh viêm phổi cấp do SARS-CoV-2 gây ra ở nước này, 3 người chết. Tổ chức Y tế Thế giới đã ra thông báo chính thức Covid-19 là đại dịch toàn cầu. 
Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings là tác phẩm đầy tham vọng của Disney/Marvel trong việc chinh phục thị trường điện ảnh tỉ dân Trung Quốc cũng như nỗ lực đa dạng hóa màu da trong vũ trụ phim siêu anh hùng Marvel. Phim quy tụ dàn sao gốc Á như Lưu Tư Mộ, Lương Triều Vỹ hay Awkwafina... Disney/Marvel đã lên kế hoạch xuất xưởng tác phẩm này đúng vào mùng 1 tết Tân Sửu. Hiện tại, Disney đang điêu đứng vì nhiều tác phẩm của hãng phải hoãn chiếu do đại dịch Covid-19. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.