Đạo diễn 'Bố già' Francis Ford Coppola: 81 tuổi vẫn còn sung sức

Thế Sang
Thế Sang
06/12/2020 20:00 GMT+7

81 tuổi, lẽ ra nên an hưởng tuổi già, "cha đẻ" loạt phim kinh điển Bố già là đạo diễn Francis Ford Coppola chia sẻ ông vẫn muốn tiếp tục làm phim.

Trong bài phỏng vấn mới trên The Guardian, đạo diễn Francis Ford Coppola lần đầu tiên có những trải lòng về điện ảnh, sự nghiệp của bản thân cũng như dự định trong tương lai. Nhà làm phim từng đoạt 5 giải Oscar cho biết, trong sự nghiệp của một đạo diễn, việc luôn tự vấn bản thân về năng lực là một "kỹ năng" (từ dùng của ông) cần thiết.
Trong cuộc đời làm đạo diễn của mình, nhà làm phim sinh năm 1939 từng cho ra mắt khán giả toàn cầu nhiều phim hay, không ít trong số chúng trở thành kinh điển và góp phần "phác họa" nên lịch sử điện ảnh thế giới như Bố già (tựa gốc: The Godfather, 1972), Bố già phần 2 (1974), phim lấy bối cảnh chiến tranh Việt Nam là Apocalypse Now (1979)... Bố già phần đầu tiên được chuyển thể từ quyển tiểu thuyết kinh điển cùng tên kể về gia đình mafia gốc Ý của nhà văn Mario Puzo, nhận 10 đề cử Oscar tại mùa giải năm 1973 và thắng 3 giải. Phần thứ hai nhận 11 đề cử và thắng 6 giải.
Nhắc đến Coppola là không thể không nhắc đến loạt phim Bố già. Nhưng ông thì nghĩ như thế nào về những "đứa con tinh thần" của mình lẫn mối quan hệ với hãng Paramount, "bà đỡ" cho những bộ phim của ông ra đời? Cũng trong bài phỏng vấn, đạo diễn tâm sự: "Tôi và Bố già đã xong xuôi rồi. Có nhiều thứ mà Mario Puzo viết nhưng tôi lại không sử dụng. Nhưng tôi không mắc nợ Bố già, hãng Paramount thì có, và có lẽ họ đã quyết định để làm thêm nhiều phim hơn về nó".

Đạo diễn Francis Ford Coppola xuất hiện trước truyền thông năm 2011

Ảnh: Reuters

Dù đã cao tuổi nhưng đạo diễn Francis Ford Coppola không ngại sẽ bị "bí" ý tưởng mà chỉ lo sợ mình không còn đủ thời gian để hoàn thành dự án mới. Dự án mới ở đây, phải kể luôn phần thứ 3 của Bố già sẽ được ông cùng với hãng Paramount dựng lại, thêm thắt nhiều chi tiết và đổi luôn tựa thành Mario Puzo’s The Godfather Coda: The Death of Michael Corleone. Phim dự kiến ra mắt khán giả vào tháng 12 này.
Bên cạnh đó, dự án tiếp theo của nhà làm phim này, theo như ông tâm sự, là món quà dành cho trẻ con. Francis Ford Coppola nói: "Tôi muốn làm một bộ phim về tương lai. Dự án sẽ có tên gọi là Megalopolis. Tôi đã 81 rồi và mong rằng ông trời cho thêm thời gian để tôi hoàn thành nó. Tôi muốn nói với con trẻ rằng thế giới trong tương lai rất đẹp. Đó là điều khả dĩ. Đó là thiên đàng trên trái đất, bởi vì tôi nghĩ chúng ta sẽ có được nó".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.