Đạo diễn ‘Blade Runner 2049’: Đây là dự án mạo hiểm nhất đời tôi

15/07/2017 10:13 GMT+7

Mặc dù mang nhiều áp lực từ tác phẩm kinh điển Blade Runner hồi năm 1982 song đạo diễn Denis Villeneuve đã cố gắng sáng tạo tác phẩm của mình sao cho hoàn hảo nhất có thể.

Đã 35 năm trôi qua, bộ phim Blade Runner của Ridley Scott vẫn luôn được nhắc đến là một trong những đỉnh cao của thể loại khoa học viễn tưởng. Chính tác phẩm của “cha đẻ” dòng phim Alien là nguồn cảm hứng để đạo diễn Denis Villeneuve nối tiếp công việc sáng tạo sau đó.
Blade Runner 2049 hứa hẹn đem đến cho khán giả những kỹ xảo đẹp mắt, hoành tráng Ảnh: Warner Bros.
Chia sẻ trên tờ Variety, vị đạo diễn người Pháp gốc Canada gọi Blade Runner 2049 (Tội phạm nhân bản 2049) là “dự án mạo hiểm nhất” của đời mình. Đồng thời, ông cũng cho rằng bộ phim gây áp lực cho ông rất nhiều vì tác phẩm gốc hồi năm 1982 mang một “tầm vóc” lớn lao. Tuy nhiên, để xứng đáng với “tầm vóc” đó, Blade Runner đã trải qua một lịch sử thăng trầm trong giới yêu điện ảnh. Được chuyển thể từ quyển tiểu thuyết Do Androids Dream of Electric Sheep? của tác giả Philip K. Dick, bộ phim đã khiến giới chuyên môn tranh cãi dữ dội từ khi ra mắt.
Thế nhưng, người ta vẫn đề cao yếu tố kỹ xảo của tác phẩm. Những bài đánh giá đầu tiên về bộ phim trên tờ Variety nhận xét đây là phim “có phong cách kể chuyện độc đáo”, được tạo nên bởi “những hiệu ứng kỹ xảo đặc biệt”.
Blade Runner có tổng doanh thu toàn cầu gần 33 triệu USD trong năm 1982, lọt vào danh sách 10 phim ăn khách nhất hè năm đó. Đồng thời, bộ phim được đề cử hai giải Oscar cho Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc cùng Hiệu ứng kỹ xảo xuất sắc.
Điều đó đã tác động rất lớn đến đạo diễn Denis Villeneuve. Một mặt, ông phải đảm bảo được tinh thần của tác phẩm gốc, đồng thời phải tạo được những hiệu ứng kỹ xảo đặc biệt, sao cho “xứng tầm” với công nghệ ngày nay.
“Joker” Jared Leto với tạo hình mới vai phản diện Ảnh: Warner Bros. Pictures
Lấy bối cảnh 30 năm sau những diễn biến trong bộ phim gốc, Tội phạm nhân bản 2049 kể về hành trình của sĩ quan K (Ryan Gosling), thực hiện nhiệm vụ đó là tìm gặp Rick Deckard (Harrison Ford) để giải mã những bí mật khủng khiếp tránh cho nhân loại đi đến con đường diệt vong.
Nếu như trong bản phim 1982, đạo diễn Ridley Scott sáng tạo nên những sinh vật người máy tên là Replicant với tính cách nổi loạn, có tuổi thọ 4 năm thì Denis Villeneuve đã sáng tạo ở mức độ xa hơn. Những Replicant của Denis Villeneuve có tuổi thọ dài hơn, cấu tạo phức tạp hơn. Với một đạo diễn có “tầm” như Denis Villeneuve, hẳn cuộc đối đầu giữa những người máy phản loạn với con người hứa hẹn sẽ được ông sáng tạo kịch tính hơn rất nhiều trong phần phim mới nhất này.
Blade Runner 2049 được “bảo chứng” chất lượng bởi sự góp mặt của những tên tuổi nổi tiếng ở Hollywood. Đó là tài tử 37 tuổi Ryan Gosling, năm vừa rồi đã đảm nhận vai nam chính trong bộ phim ca vũ nhạc La La Land, Harrison Ford, một gương mặt diễn xuất gạo cội ở Hollywood, được công chúng biết đến qua các sê-ri Indiana Jones, Star Wars. Ngoài ra, nam diễn viên Jared Leto, đã từng đóng vai Joker trong “bom xịt” Suicide Squad năm rồi cũng sẽ góp mặt với vai phản diện.
Mặc dù Denis Villeneuve cũng là một đạo diễn nổi tiếng qua các phim Prisoners (2013), Enemy (2013), Sicario (2015) và đặc biệt là Arrival (2016) nhưng với dự án mới nhất của mình, ông vẫn luôn kỳ vọng nó “hoàn hảo” nhất có thể.
Tội phạm nhân bản 2049 dự kiến khởi chiếu vào ngày 6.10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.