Đạo diễn Alan Parker của 'Evita' qua đời ở tuổi 76

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
01/08/2020 10:23 GMT+7

Đạo diễn Alan Parker nổi tiếng qua hàng loạt phim Bugsy Malone, Fame, Mississippi Burning, Midnight Express, Evita, Angel Heart … vừa qua đời ngày 31.7 tại London (Anh), theo CNN.

Thông báo trên được Viện phim Anh thay mặt gia đình công bố với công chúng. Alan Parker qua đời trong vòng tay vợ - Lisa Moran-Parker cùng các con cháu sau một căn bệnh kéo dài. “Alan Parker là một con tắc kè hoa. Công việc của ông đã mang đến sự thư giãn cho chúng ta, kết nối mọi người. Ông ấy là một tài năng phi thường và sẽ được nhớ đến mãi”, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ đăng trên Twitter.

Alan Parker chỉ đạo Madonna diễn xuất trong phim Evita (1996)

ẢNH: CNN

Nhà soạn nhạc bộ phim Evita - Andrew Lloyd Webber nói rằng ông rất buồn khi nghe tin Alan Parker qua đời. “Bạn tôi và những cộng tác viên của tôi trong bộ phim Evita đều rất buồn. Alan Parker là một trong số ít đạo diễn thực sự hiểu nhạc kịch trên màn ảnh”, Webber cho biết. Evita là bộ phim nhạc kịch do Alan Parker đạo diễn, từng đoạt giải Oscar và Quả cầu vàng, có sự tham gia của hàng loạt ngôi sao: Madonna, Antonio Bandera, Jonathan Pryce…
“Những tác phẩm đáng kinh ngạc của ông với tư cách là một nhà làm phim người Anh đã truyền cảm hứng to lớn cho tôi”, đạo diễn Anh Edgar Wright (46 tuổi) viết. “Thật buồn khi nghe tin Alan Parker qua đời. Ông là một đạo diễn tuyệt vời, người đã tạo ra những gì tôi coi là phim “thật” nhất. Phim ông đạo diễn quả thật là những bộ phim hay nhất thập niên 1970 và 1980”, nam diễn viên Mỹ Ben Stiller (54 tuổi) nói.
Đạo diễn Alan Parker sinh ngày 14.2.1944 tại Islington, London (Anh). Ông đã đoạt 19 giải BAFTA, 10 giải Quả cầu vàng và 6 giải Oscar trong suốt sự nghiệp làm phim. Ông từng là thành viên sáng lập Hiệp hội đạo diễn Vương quốc Anh và giảng dạy tại nhiều trường điện ảnh. Năm 2002, ông được phong tước Hiệp sĩ và năm 2005 ông tặng toàn bộ kho tài liệu cá nhân cho bộ phận Lưu trữ quốc gia thuộc Viện phim Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.