'Đảo địa ngục' bị tố độc quyền phòng vé để đạt hàng loạt kỷ lục doanh thu

29/07/2017 21:01 GMT+7

Sau khi chính thức đến với khán giả và đạt kỷ lục người xem cao ngất ngưỡng trong những ngày đầu công chiếu, Đảo địa ngục lại hứng phải vô số phê phán bởi bị tố độc quyền phòng vé tại các rạp chiếu tại Hàn Quốc.

Theo số liệu từ Korean Film Council (Hội đồng phim ảnh Hàn Quốc), Đảo địa ngục đã có 970.516 vé được bán ra vào thứ tư (26.7) - ngày đầu tiên phim ra rạp, và giúp tác phẩm trở thành phim bán được nhiều vé nhất trong ngày đầu công chiếu tại Hàn Quốc.

Được biết, kỷ lục trước đó được thiết lập bởi The Mummy ra mắt hồi tháng 6 vừa qua, khi ghi nhận 872.965 vé trong ngày đầu tiên ra rạp xứ kim chi. Còn tính riêng trong thị trường phim ảnh Hàn Quốc, siêu phẩm nội địa năm ngoái là Train to Busan đã sở hữu được 872.673 vé bán ra.

Quay lại đứa con tinh thần của đạo diễn Ryoo Seung Wan, vào ngày 26.7, Đảo địa ngục đã trình chiếu tổng cộng 10.174 suất chiếu trên tổng số 2.027 màn hình trên cả nước, chiếm tổng số khoảng 87% toàn bộ lượng màn hình hiện nay của phòng vé Hàn Quốc. Trước đó, bộ phim đi vào lịch sử với số màn hình chiếu nhiều nhất tại Hàn Quốc là bom tấn siêu anh hùng Marvel Captain America: Civil War với 1.911 màn ảnh vào năm 2016.

Đảo địa ngục được CJ Entertainment phân phối, đồng thời cũng là bộ phim điện ảnh chủ lực được đầu tư lớn nhất của CJ E&M - tập đoàn sở hữu cụm rạp CGV có hệ thống lớn nhất tại Hàn Quốc và có độ phủ sóng rộng rãi ở vài nước châu Á. Và với việc nắm trong tay lượng rạp khổng lồ thì nhà phân phối phim CJ từ lâu đã nổi tiếng với những lời tố độc quyền phòng vé.

Đạo diễn Min Byung Hun - nổi tiếng với Love never fails (2015) từng lên tiếng chỉ trích CJ trên mạng xã hội sau ngày đầu tiên Đảo địa ngục công chiếu: “Tôi thậm chí không hề kỳ vọng về kiểu quan hệ cộng sinh như vậy (với những phim khác). Nhưng (CJ) ít nhất thì nên hành động một cách có lương tâm”.

Quy tụ nhiều sao nổi tiếng và kinh phí sản xuất cao, Đảo địa ngục chịu khá nhiều áp lực về doanh thu

Đáp trả lại hàng loạt tranh cãi, CJ giải thích rằng đã có một sự cường điệu về con số phòng chiếu trong các báo cáo trên. Thế nhưng, chính công ty cũng thừa nhận là họ đã sẵn sàng cho hơn 2.000 màn hình chiếu cho Đảo địa ngục khi ra mắt công chúng. Hãng cũng nói thêm là “số màn hình được dùng cho việc trình chiếu bộ phim được quyết định bởi từng rạp chiếu và không hề liên quan gì đến bên phát hành”.

Một trong những nguyên nhân khiến CJ phải thực hiện cả “chính sách” độc quyền phòng vé do Đảo địa ngục đã ngốn tới 26 tỉ won kinh phí sản xuất và cần khoảng 8 triệu vé bán ra để hòa vốn.

Tính đến ngày 29.7, tác phẩm hành động quy tụ loạt sao Hwang Jung Min, So Ji Sub, Song Joong Ki đã cán mốc 2 triệu khán giả sau 3 ngày ra rạp, còn nhanh hơn cả thành tích mà Spiderman: Homecoming lập được cách đây vài tuần. Tuy nhiên, điểm số đánh giá dành cho Đảo địa ngục chỉ ở mức khá (7,1/10 theo IMDb).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.