Danh hài Vân Sơn: Diễn tại Việt Nam là đúng những gì trái tim mong mỏi

05/11/2013 15:47 GMT+7

(iHay) Việc mở trung tâm hoạt động tại Việt Nam là đúng theo niềm đam mê, đúng những gì Vân Sơn mong mỏi.

(iHay) Sau buổi họp báo ra mắt sự kiện Trung tâm Vân Sơn được hoạt động tại Việt Nam, Vân Sơn đã phải bay ngay về Mỹ để hoàn thành những công việc dang dở. Từ Mỹ, anh đã dành cho iHay.vn một cuộc trò chuyện thú vị. 

>> Danh hài Hàn Quốc bị tụt quần khi quay chương trình
>> Cậu bé Conan' gây sốt trong lễ hội Nhật Bản tại Việt Nam

Danh hài Vân Sơn: 'Đã thực hiện được điều trái tim mong mỏi' 1
Vân Sơn không chỉ hài hước trên sân khấu mà trong cuộc sống thường nhật, anh luôn là tâm điểm giúp bạn bè, gia đình thư giãn trong những buổi gặp mặt. Thế nhưng mỗi khi trả lời báo chí, anh thú nhận mình rất…căng thẳng

* Chào anh Vân Sơn. Trước đây khán giả trong nước từng nghĩ rất khó để Trung tâm Vân Sơn (TTVS) hoạt động được tại Việt Nam. Anh làm thế nào để có thể làm được việc này?

 

Vân Sơn đã làm theo niềm đam mê của mình đúng những gì trái tim mong mỏi. Cho đến bây giờ, hầu hết người thân đều đánh giá là không khả thi và can ngăn. Song Vân Sơn tin nếu có sự thương yêu của khán giả thì sẽ còn có cơ hội nuôi dưỡng niềm đam mê nghệ thuật và sự cống hiến của mình

Vân Sơn
Vân Sơn đã làm theo niềm đam mê của mình đúng những gì trái tim mong mỏi và đúng theo những qui định của cơ quan quản lý văn hóa, quản lý doanh nghiệp.

Tuy nhiên, đúng là nó rất khó khi mình phải bắt đầu một chặng đường mới. Về mặt tình cảm đây là sự trở về với quê hương, với khán giả bao năm nay yêu mến mình. Nhưng về mặt kinh doanh thì là sự khởi đầu tại một môi trường mới với rất nhiều điều Sơn phải tìm hiểu và có chút mạo hiểm.

Cho đến bây giờ, hầu hết người thân đều đánh giá là không khả thi và can ngăn. Song Vân Sơn tin nếu có sự thương yêu của khán giả thì sẽ còn có cơ hội nuôi dưỡng niềm đam mê nghệ thuật và sự cống hiến của mình.

* Anh có cảm thấy ấm ức khi khán giả khẳng định TTVS sẽ không hoạt động nữa tại hải ngoại, điều này thực hư ra sao thưa anh?

Với nhiều sự thay đổi của xã hội, của công nghệ, rất nhiều trung tâm tại hải ngọai đã dừng họat động, và TTVS cũng gặp những khó khăn tương tự.

Đã có lúc tưởng chừng như phải chịu chung số phận nhưng Vân Sơn và các anh em nghệ sĩ đã không ngừng cố gắng và cánh cửa mới lại tiếp tục mở. TTVS đã tìm đến nhiều nước trên thế giới có người Việt chúng ta sinh sống, thông qua các chương trình các bạn cũng đã thấy.

Riêng hơn một năm nay Vân Sơn phải mất rất nhiều thời gian và tâm huyết để có giấy phép chính thức hoạt động tại Việt Nam cùng chương trình đánh dấu 20 năm TTVS thành lập. Thế nên hơn 1 năm qua chúng tôi chỉ ra được một chương trình DVD số 48 tại Chicago (Mỹ). Có lẽ tin đồn TTVS không còn hoạt động nữa ra đời từ đây…(cười)

Danh hài Vân Sơn: 'Đã thực hiện được điều trái tim mong mỏi' 2
Vân Sơn cùng dẫn chương trình với Jennifer Phạm và Đinh Ngọc Diệp trong DVD VS 49 tại New York (Mỹ)

* Nói như vậy việc anh về VN hoạt động và thực hiện chương trình bị ảnh hưởng không ít những kế hoạch tại hải ngoại? Anh hãy cụ thể một chút những gì mình đang làm?

Cũng có nhiều việc để làm. Cụ thể như chương trình Vân Sơn 49 tại New York (Mỹ) phát hành vào mùa Lễ Tạ ơn (tháng 11 năm nay). Nhưng thời gian tới Sơn sẽ tập trung cho chương trình thứ 50 đặc biệt kỷ niệm 20 năm TTVS được trình diễn và ghi hình tại Việt Nam vào ngày 21.12 sắp tới (cũng sẽ phát hành trên khắp thế giới).

* Khi quyết định về nước hoạt động, anh đã gặp những khó khăn gì?

Có chứ. Thứ nhất là sắp xếp thời gian trong suốt một năm qua tại 2 nơi Việt Nam và Mỹ; tìm hiểu những nội dung gây cười được cho khán giả trong nước mà vẫn hiệu quả với người Việt khắp nơi xem DVD; tìm kiếm và thuyết phục các đối tác, các đồng nghiệp cùng mở TTVS tại Việt Nam...

Thứ hai, cuộc sống riêng của gia đình cũng phải thay đổi nhiều. May mắn là bà xã đã luôn ủng hộ và luôn cùng Vân Sơn dù nhũng lúc khó khăn nhất. Mặc dù biết là về lại VN thì khó mà cạnh tranh, khó mà tránh với rất nhiều cô gái trẻ đẹp chân dài… Hahaha(cười lớn)

 
Bà xã đã luôn ủng hộ và luôn cùng Vân Sơn dù nhũng lúc khó khăn nhất. Mặc dù biết là về lại VN thì khó mà cạnh tranh, khó mà tránh với rất nhiều cô gái trẻ đẹp chân dài...
Vân Sơn
* Sau buổi họp báo, một số người rất vui khi biết Vân Sơn sẽ làm show tại VN. Tuy nhiên, liệu rằng MC là ca - nhạc sĩ Đức Huy có phù hợp với không khí vui tươi vốn có của Vân Sơn? Anh kỳ vọng một format mới chăng?

Những cộng sự như đạo diễn Charlie Nguyễn đã gắn bó từ cuốn đầu tiên đến giờ, hay nhạc sĩ Nguyễn Hà nhiều kinh nghiệm tại Việt Nam, cùng các anh em khác đã cho Vân Sơn nhiều ý kiến quý báu.

Từ đó Vân Sơn có những ý tưởng xây dựng nội dung rất đặc biệt cho lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam. Và hiện nay anh Đức Huy theo Vân Sơn đánh giá là người phù hợp với chương trình nhất.

Bên cạnh đó Vân Sơn cũng sẽ mời thêm một số người cùng làm MC như ca sĩ Tuấn Ngọc, MC Jennifer Phạm…Vì trong chương trình Vân Sơn có những màn giới thiệu cũng là những tiết mục hài hước nho nhỏ.

* Trong lần về nước này, ngoài nhạc sĩ Nguyễn Hà thì có đơn vị nào phối hợp để giúp anh thực hiện ước mơ?

Có rất nhiều đơn vị cùng phối hợp, nhạc sĩ Nguyễn Hà sẽ tập trung vào âm nhạc. Những vấn đề khác thì Nugyễn Hà chia sẻ kinh nghiệm để Vân Sơn có thêm thông tin, có thêm được quyết định phù hợp nhất.

Danh hài Vân Sơn: 'Đã thực hiện được điều trái tim mong mỏi' 3

Danh hài Vân Sơn: 'Đã thực hiện được điều trái tim mong mỏi' 4

Danh hài Vân Sơn: 'Đã thực hiện được điều trái tim mong mỏi' 5
Vân Sơn song tấu cùng Bảo Chung, song tấu cùng Hồng Đào - Ảnh do VS cung cấp

* Được biết trước đây anh từng diễn cùng khá nhiều cây hài nổi tiếng trong nước. Anh có dự định mời lại những cây hài tên tuổi mà trước đây anh từng gắn bó để thực hiện show. 

Các danh hài từng gắn bó, ví như danh hài Hoài Linh, Vân Sơn sẽ cố gắng mời xuất hiện trong dịp đặc biệt này. Vì là đặc biệt nên Vân Sơn cũng đang ráo riết chuẩn bị tiết mục với những sự kết hợp mới. Hy vọng sẽ làm hài lòng khán giả bấy lâu nay vẫn luôn yêu mến Vân Sơn.

* Nghe anh chia sẻ tôi biết Vân Sơn đang rất háo hức cùng chương trình. Tuy nhiên tình hình bán vé và làm live show tại VN hiện vẫn rất khó khăn,  thường lỗ hơn là lời. Anh có nghĩ “chiêu” nào hấp dẫn để tránh thua lỗ?

Vân Sơn sẽ tập trung vào nội dung chương trình thật hay, các công nghệ thiết kế sân khấu, âm thanh ánh sáng hiện đại nhất, phục vụ tối đa sự thưởng thức của khán giả. Và đương nhiên là giá vé thật phù hợp nữa chứ. Còn “chiêu” thì để Vân Sơn nghĩ thêm (cười).

* Nhưng liệu rằng sân khấu 10 ngàn người mà các anh sắp thực hiện chương trình có đầy khán giả khi mà địa điểm Q.7, TP.HCM khá xa để người yêu Vân Sơn khắp mọi nơi có thể đổ về?

Mình còn nhớ một lần trung tâm Vân Sơn trình diễn tại Singapore vẫn có gần 1.000 khán giả trong nước và gần 1.000 người yêu VS khắp nơi trên thế giới bay sang tham dự. Thế nên Sơn nghĩ Q.7 sẽ không xa hơn Singapore đâu nhỉ? (cười lớn).

* Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện này.

Dạ Ly
 (thực hiện)

>> Danh hài Thúy Nga casting người mẫu cho 'trai đẹp
>> Danh hài Tấn Beo bị mất... "xe beo
>> Danh hài Hoài Linh tạm đóng cửa Facebook vì bị giả mạo
>> Danh hài Hàn Quốc bị tụt quần khi quay chương trình
>> Cậu bé Conan' gây sốt trong lễ hội Nhật Bản tại Việt Nam
>> HLV Hoàng Văn Phúc tiếp tục dẫn dắt U.23 Việt Nam
>> U.23 Việt Nam xem thường người hâm mộ
>> U.19 Việt Nam có thể sẽ đá với U.19 Barcelona, Arsenal
>> Hồ Quỳnh Hương làm giám khảo The X-Factor Việt Nam
>> Việt Nam đẹp nao lòng trong clip của nhóm bạn trẻ dự SSEAYP 2013
>> Đèo Ô Quy Hồ và ruộng bậc thang Sapa được trao kỷ lục Việt Nam
>> Xem lại video clip U.19 Việt Nam thắng U.19 Đài Loan 6-1
>> U.19 Việt Nam thắng đậm U.19 Đài Loan 6-1

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.