Danh hài Thúy Nga, Vũ Mạnh Cường mặc áo dài ra kênh vớt rác thải

27/09/2019 10:08 GMT+7

Trong tà áo dài làm bằng chất liệu thân thiện với môi trường của nhà thiết kế Việt Hùng, loạt nghệ sĩ hào hứng tham dự lễ phát động cuộc thi Nói không với rác thải nhựa đồng thời trực tiếp đi vớt rác thải.

Chương trình do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phối hợp cùng với Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP.HCM tổ chức, có sự đồng hành của 6 đại sứ là nghệ sĩ hài Thúy Nga, Hoa hậu Hà Kiều Anh, diễn viên điện ảnh Thùy Trang, MC Quỳnh Hoa, MC Vũ Mạnh Cường và Đại sứ Áo dài Việt Nam Vũ Trần Bảo Nguyên.
Trong vai trò đại sứ, Vũ Mạnh Cường cùng những nghệ sĩ tích cực hành động và kêu gọi chung tay gìn giữ môi trường mà cụ thể là hạn chế tối đa việc sử dụng đồ nhựa. Sau lễ phát động là buổi nhặt rác thải nhựa trên kênh Nhiêu Lộc. Do không được thông báo cụ thể trước, nên danh hài Thúy Nga và Vũ Mạnh Cường không mang theo trang phục dự phòng. Cả hai mặc áo dài, tích cực tham gia vớt rác thải nhựa cùng mọi người.

Thúy Nga rùng mình với chất thải sinh hoạt vứt thẳng xuống dòng kênh

Ảnh: BTC

Phi Thanh Vân và Hiền Mai cũng đồng hành nhằm nâng cao ý thức của người dân

Ảnh: BTC

Các nghệ sĩ cho rằng việc “ô nhiễm trắng” (ô nhiễm rác thải nhựa) ngày càng đáng báo động ở Việt Nam và trên toàn thế giới

Ảnh: BTC

Vũ Mạnh Cường chia sẻ: "Môi trường vốn dĩ trong lành nên chúng ta chỉ cần giữ gìn những gì mà mẹ thiên nhiên ban tặng là được. Tôi vui mừng vì ý thức người dân Việt Nam trong việc gìn giữ môi trường ngày càng được nâng cao. Tuy nhiên điều đó chưa đủ, mà cần có hành động cụ thể và mạnh mẽ hơn. Lẽ nào chúng ta tự đầu độc chính mình mà chẳng cần đến một tác nhân tàn bạo nào khác?”.
“Tôi nhớ những món hàng được gói ghém khéo léo trong lá chuối, lá dong mà mẹ đem về mỗi khi đi chợ. Rồi những chiếc giỏ mây, giỏ cói, rổ tre… vừa xinh xắn, vừa tinh tế, vừa thân thiện với môi trường, làm từ những loại cây dễ dàng tìm thấy trên khắp đất nước Việt Nam. Sao ta không làm một cuộc lội ngược thời gian để góp phần đưa môi trường về lại với vẻ xanh đẹp trong lành vốn có trước đây? Biết bỏ hoàn toàn đồ nhựa thật khó, nhưng hạn chế tối đa có thể cũng là cách chúng ta thể hiện tình yêu và trách nhiệm với môi trường sống của chính mình”, MC Vũ Mạnh Cường nói thêm.
Danh hài Thúy Nga nói thêm việc nhiều năm sống ở nước ngoài giúp cô có được kinh nghiệm và thói quen phân loại rác thải. Và dù biết chất thải nhựa ở Việt Nam rất nhiều, nữ nghệ sĩ vẫn bàng hoàng trước những con số đau lòng, như ước tính mỗi năm nước ta sử dụng và thải bỏ khoảng hơn 30 tỉ túi nilong, mỗi ngày Hà Nội thải ra hơn 4.000 - 5.000 tấn rác, trong đó rác thải nilong chiếm 7-8%, chỉ tính riêng 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM, thải ra môi trường khoảng 80 tấn nhựa.
"Tôi nhớ hơn chục năm trước khi sang châu Âu diễn, tôi từng rất bực mình khi siêu thị không phát túi nilong. Họ bắt mình phải trả tiền nếu muốn đựng đồ, bằng không thì chịu khó mang túi theo. Còn bây giờ tôi đi chợ một vòng vẫn được các bà các chị tặng cho một đống túi nilong. Mua tí ớt, tí hành cũng được cho cái túi. Việc thay đổi nhận thức của bà con là một hành trình, tuy nhiên nếu không bắt đầu từ bây giờ thì khi nào? Người ta đã đi trước mình hàng chục năm rồi. Nếu không thay đổi, con cháu sẽ là người lãnh hậu quả môi trường sau này".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.