Danh hài Nhật Cường kể thời khó khăn, đi bỏ phân bón cùng Phước Sang

18/05/2020 12:36 GMT+7

Trong chương trình Ký ức Sài Gòn vừa lên sóng ngày 17.5, nghệ sĩ Nhật Cường có dịp kể lại những kỷ niệm gắn liền với hành trình theo đuổi nghệ thuật của mình.

Thời hoàng kim, có những ngày diễn 16 - 17 show

Danh hài Nhật Cường thừa nhận trong các tiểu phẩm hài kịch mà anh tham gia đều là những câu chuyện rất đời thường, liên quan đến những thói hư tật xấu như cờ bạc, rượu chè… Nam nghệ sĩ tâm sự thông qua những tiết mục biểu diễn của mình, anh muốn gửi gắm đến mọi người thông điệp, khuyên răn khán giả không nên sa đà vào những tệ nạn. “Tôi muốn gửi gắm họ rằng càng chơi sẽ càng lầy, khi càng lầy thì hạnh phúc, gia đình, cha mẹ, con cái đi hết", anh trải lòng.
Nghệ sĩ Nhật Cường tâm sự anh đến với nghệ thuật là một cái duyên bởi anh nộp đơn vào Trường Nghệ thuật Sân khấu 2 một cách “chớp nhoáng" và thi với tinh thần khá thoải mái. Kể về những ngày học tập của mình, nam diễn viên chia sẻ anh phải đem theo xôi, bắp, trà đá… đến sân khấu vừa ăn vừa tập mãi cho đến tối mới về nhà. Cũng theo Nhật Cường, trong khoảng thời gian này, anh dành thời gian ghi chép những tình huống diễn ra trong cuộc sống hằng ngày, và đó cũng chính là lý do mà những tiểu phẩm hài của anh mang đậm chất đời thường.

Hình ảnh Nhật Cường - Phước Sang thời còn trẻ từng được nam nghệ sĩ chia sẻ trên trang cá nhân

Ảnh: FBNV

Nhật Cường kể khoảng năm 2000 đến 2015 là giai đoạn hoàng kim của anh. Có thời điểm hầu như anh sống ở các tỉnh nhiều. “Khi nhóm hài của tôi, Hoàng Sơn, Phước Sang... hình thành thì chạy show nhiều lắm. Tôi nhớ ngày xưa lúc chạy show đợt lễ, một ngày có thể chạy 16 đến 17 show, không biết làm sao mà tôi có thể chạy được như vậy”, nam nghệ sĩ nhớ lại. Đồng thời, diễn viên Vì sao tôi điên cho hay thời gian đầu, anh phải mượn xe để chạy show song làm mất nên phải lãnh tiền diễn để trả. “Trong lúc khó khăn đó, một người bạn đồng hành với tôi như hình với bóng là Phước Sang thậm chí rủ nhau đi bỏ phân bón. Hồi đó ngồi xem mấy anh chị Hữu Châu, Minh Nhí, Hồng Đào… diễn mà tôi mê lắm, tôi cũng phải kiếm gì đó diễn để thử lửa", nam nghệ sĩ nhớ về giai đoạn khó khăn.

"Gặp Nhật Cường mà nói đóng kịch gì quên rồi là tôi thất bại"

Trong các tác phẩm mà Nhật Cường có dịp tham gia, anh ấn tượng nhất với Ra giêng anh cưới em khi có dịp kết hợp cùng nghệ sĩ Kim Ngọc, nghệ sĩ Hoài Linh... Để có thể hoàn thành vở kịch và công diễn, anh phải mất hơn 1 tháng “lăn lộn" trên sân khấu và chính điều đó mang đến cho nam nghệ sĩ nhiều niềm vui trong quá trình sáng tạo nghệ thuật.

Nhật Cường tự hào khi đến thời điểm hiện tại, nhiều khán giả vẫn nhớ đến anh và những vai diễn mà anh tham gia

Ảnh: Chụp màn hình

“Nó để lại cho tôi nhiều kỷ niệm khó quên. Vai diễn của tôi không bằng vai của nghệ sĩ Hoài Linh hay của nghệ sĩ Kim Ngọc. Vai diễn ông Năm Cự của tôi chỉ là một vai đệm nhỏ, nhưng khi về, tôi có sự nghiên cứu, thêm bớt và trao đổi với đạo diễn. Khi kết hợp cùng Hoài Linh, Trung Lùn, mấy anh em đều máu nghề nên dễ quăng miếng…, đó là một vở diễn máu lửa”, nam nghệ sĩ nhớ lại. Trong vở diễn, nghệ sĩ Nhật Cường nhớ nhất phân cảnh “đấu khẩu" với nghệ sĩ Hoài Linh. Thời điểm đó, vì máu nghề quá nên anh cầm sợi dây xích, vô tình thả ra và làm bầm ngón chân cái. Đó là kỷ niệm mà Nhật Cường không bao giờ quên khi nhắc đến Ra giêng anh cưới em.
Đồng thời, nam nghệ sĩ tiết lộ từng tham gia tiểu phẩm Vì sao tôi điên và bị ám ảnh đến hơn 1 năm rưỡi. Anh kể lại: “Anh muốn đóng một vai điên là không phải cứ ở ngoài, muốn đóng gì thì đóng. Anh phải vào trong nhà thương điên, nhìn người ta, sống và nhập tâm. Cả năm trời tôi nghĩ đến vai đó, nó khủng khiếp lắm”.
Trong chương trình, Nhật Cường cũng bày tỏ quan điểm làm nghệ thuật của các nghệ sĩ trẻ hiện nay. Anh cho rằng có những gương mặt dù không qua trường lớp nhưng có tình yêu nghề, xem lại các vai diễn của những người đi trước để học hỏi cũng đáng khích lệ. “Đừng đánh giá người ta vội, hơn nhau vốn sống, thời cuộc và hơn nhau cái duyên", anh cho hay. 
Nhật Cường cho biết mỗi giai đoạn, sân khấu sẽ có sự khác nhau. Anh tâm sự: “Bây giờ là công nghệ, sân khấu không còn nữa khi trên tay mỗi người đã có chiếc điện thoại rồi. Người ta muốn gì trên đó có hết thì làm sao người ta đến sân khấu. Mình không thể nào trách được, vì cuộc sống thay đổi theo công nghệ, khoa học kỹ thuật. Diễn viên làm sao để nhớ đến vai diễn của mình, kịch bản của mình là thành công. Ví dụ gặp Nhật Cường mà nói đóng kịch gì quên rồi là mình thất bại. Còn khi gặp tôi mà nhắc đến trùm cá độ hay Vì sao tôi điên thì tôi thành công”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.