Danh hài Jim Carrey bị kiện vì cung cấp thuốc cho bạn gái tự tử

20/09/2016 09:47 GMT+7

(iHay) Cathriona White tự tử bằng các loại thuốc kê đơn theo toa được cho là của bạn trai hơn cô 23 tuổi, nam diễn viên Jim Carrey.

(iHay) Cathriona White tự tử bằng các loại thuốc kê đơn theo toa được cho là của bạn trai hơn cô 23 tuổi, nam diễn viên Jim Carrey.

Jim Carrey và Cathriona White trong thời gian hẹn hò - Ảnh: Reuters
Cathriona White là một stylist và người trang điểm bắt đầu hẹn hò với danh hài 54 tuổi từ năm 2012. Cặp đôi đã nhiều lần chia tay và tái hợp. Cô được bạn bè và đồng nghiệp miêu tả là người dễ cảm xúc. Ngày 24.9.2015, Cathriona White tuyên bố sẽ không dùng Twitter nữa cùng đăng tải đầy ẩn ý: "Hy vọng tôi đã là ánh sáng cho những người yêu thương và gần gũi nhất".
Đêm 28.9.2015, Chathriona White được phát hiện qua đời tại nhà riêng ở Sherman Oaks, California (Mỹ). Gần một năm sau, báo cáo khám nghiệm tử thi Chathriona White đăng trên trang People ngày 5.7.2016 khẳng định Cathriona White qua đời do tự sát bằng cách dùng thuốc quá liều.
Theo USA Today, Mark Burton, chồng cũ của Chathriona White, đã nộp đơn lên Tòa Thượng thẩm Los Angeles. Trong đó cáo buộc Jim Carrey đã cung cấp thuốc mà Chathriona White uống tự tử trong thời gian vợ chồng này không chung sống và nữ stylist hẹn hò với nam diễn viên nổi tiếng.
Jim Carrey trong đám tang của người yêu kém 23 tuổi - Ảnh: Chụp màn hình evoke
Đơn trình bày các loại thuốc góp phần vào cái chết của Chathriona White đều nằm trong 3 lọ thuốc gắn tên Arthur King, tên giả của Carrey mà một bác sĩ bất chính đã dùng để kê đơn cho anh.
Ngoài ra, đơn này còn viết rõ Jim Carrey đã đưa thuốc cho bạn gái 3 hay 4 ngày trước khi White qua đời và cho rằng danh hài đã cố gắng che đậy hành vi của mình bằng cách nhắn tin cho cô.
Burton cho biết: “Đây là vụ kiện về việc Jim Carrey dùng sự giàu có và nổi tiếng của mình để có các chất gây nghiện và các chất được kiểm soát” một cách bất hợp pháp mà có liên quan đến vụ chết người. Ngoài ra, Carrey còn “đã tiến hành những hành động nhằm che giấu và làm nhẹ đi sự tham gia cũng như tội của ông trong cái chết bất ngờ và bi thảm của White”.
 Khi cảnh sát có mặt tại hiện trường, họ cũng đã phát hiện ba lọ thuốc trên bàn cạnh giường ngủ của Cathriona White - Ảnh: Instagram
Sau khi đơn kiện được gửi, luật sư Michael Avenatti của Burton nói: “Chúng tôi sẽ gọi đến sở cảnh sát Los Angeles nhằm mở cuộc điều tra về vai trò của ông Carrey trong cái chết của cô White. Chúng tôi mong các bằng chứng và sự thật hỗ trợ cáo buộc trong vụ này sẽ được đưa ra ánh sáng”.
Trước đó, chuyên viên pháp y tìm thấy các chất như Ambien, Propranolol và Percocet trong cơ thể Cathriona White. Năm ngoái, khi cảnh sát có mặt tại hiện trường, họ cũng đã phát hiện ba lọ thuốc trên bàn cạnh giường ngủ. Trong điện thoại của cô, nhân viên điều tra tìm thấy tin nhắn từ Jim Carrey hỏi Cathriona White về loại thuốc giảm đau, thuốc chống viêm anh bị mất và không thể tìm thấy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.